Úrval - 01.01.1974, Side 83

Úrval - 01.01.1974, Side 83
SANNLEIKURINN UM LÚSITANÍU 81 ins gerðu til Leonards Pesketts, helzta skipateiknara síns. Hann varð að verða við öllum kröfum Flotamálaráðuneytisins í hinum minnstu smáatriðum. Skipið átti að bera yfir 2000 farþega og 800 manna skipshöfn. En til þess að skipið næði þeim hraða, sem krafizt var, varð Peskett að koma öllu fyrir í skips- skrokk, sem mátti ekki vera lengri en 760 fet, miðað við sjávaryfir- borð, og hámarkslengd þilfarsþver- bjálkanna mátti ekki verða yfir 88 fet. Þessi takmarkaða breidd skips- ins gerði það að verkum, að smíða varð hærra skip en nokkru sinni hafði verið smíðað áður. Allar vélar, gufukatla, eldsneyti og öll helztu stjórn- og temprunar- tæki varð að staðsetja neðan sjávar- línu, eins og venjan var, hvað her- skip snerti. Hvert hinna fjögurra risavöxnu gufukatlarúms var smíð- að sem aðskilið, vatnsþétt hólf. Til þess að veita skipinu æskilegt upp- burðarafl voru smíðuð vatnsþétt hólf langsum eftir skipinu beggja megin, þ. e. samsíða gufukatlarúm- unum og vélarúmunum. Yélarnar, gufukatlarnir og þessi tvö löngu, vatnsþéttu hólf tóku upp allt rýmið neðan sjávarlínu, og því var ekkert rými eftir fyrir þau 6600 tonn af kolum, sem þurfti til þess að knýja skipið áfram frá Liver- pool til New York. Til þess að unnt yrði að verða við kröfum Flota- málaráðuneytisins, var því ákveðið að nýta þessi löngu hólf sem kola- geymslur. Menn gerðu sér ekki grein fyrir því þá, hversu varhuga- vert slíkt fyrirkomulag var. En þar eð geyma átti kol í löngu, vatnsþéttu hólfunum, varð að skera op á þau til þess að koma kolunum inn í þau við útskipun. Fyrir op þessi voru síðan settir vatnsþéttir hlerar, sem kyndararnir stjórnuðu opnun og lokun á. Hver sá, sem náð hefur í kol í venjulega heim- iliskolageymslu, mun gera sér grein fyrir þeim erfiðleikum, sem voru á því að loka hlerum þessum nægi- lega vel, bæði vegna þunga kol- anna, sem þrýsti á innan frá, og vegna þess að kolaryki og örlitlum kolamolum hætti til að safnast fyr- ir í falsinu, þannig að mjög erfitt var að loka hlerunum nægilega vel. Peskett gerði alls konar útreikn- inga. Og hann komst að því, að skipið yrði með 7 gráðu slagsíðu, ef eitt kolageymsluop væri haft opið. Væru tvö höfð opin, yrði slag- síðan a. m. k. 15 gráður. En kæm- ist sjór inn um fleiri en tvö op, mundi skipið að öllum líkindum ekki geta haldið sér á floti. Samkvæmt nútímakröfum yrði slíkur „innbyggður" óstöðugleiki al- drei leyfður. En það varð að slaka á fleiri kröfum, til þess að unnt yrði að verða við kröfum Flota- málaráðuneytisins. Peskett hafði neyðzt til þess „að byggja hátt“. Ofan á „aflpallinn", þ. e. véla- og gufukatlarúmin, byggði hann sex þilför, sem merkt voru bókstöfun- um A til F. Var A-þilfar efst, en F-þilfar neðst. Björgunarbátar skipsins héngu uppi yfir A-þilfari. Þegar þeim var sveiflað út á við, áður en þeir skyldu látnir síga, voru þeir aðeins 18 þumlungum frá þil- farinu. Augsýnilega datt engum í hug, að kæmi slagsíða á skipið, jafn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.