Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 83

Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 83
SANNLEIKURINN UM LÚSITANÍU 81 ins gerðu til Leonards Pesketts, helzta skipateiknara síns. Hann varð að verða við öllum kröfum Flotamálaráðuneytisins í hinum minnstu smáatriðum. Skipið átti að bera yfir 2000 farþega og 800 manna skipshöfn. En til þess að skipið næði þeim hraða, sem krafizt var, varð Peskett að koma öllu fyrir í skips- skrokk, sem mátti ekki vera lengri en 760 fet, miðað við sjávaryfir- borð, og hámarkslengd þilfarsþver- bjálkanna mátti ekki verða yfir 88 fet. Þessi takmarkaða breidd skips- ins gerði það að verkum, að smíða varð hærra skip en nokkru sinni hafði verið smíðað áður. Allar vélar, gufukatla, eldsneyti og öll helztu stjórn- og temprunar- tæki varð að staðsetja neðan sjávar- línu, eins og venjan var, hvað her- skip snerti. Hvert hinna fjögurra risavöxnu gufukatlarúms var smíð- að sem aðskilið, vatnsþétt hólf. Til þess að veita skipinu æskilegt upp- burðarafl voru smíðuð vatnsþétt hólf langsum eftir skipinu beggja megin, þ. e. samsíða gufukatlarúm- unum og vélarúmunum. Yélarnar, gufukatlarnir og þessi tvö löngu, vatnsþéttu hólf tóku upp allt rýmið neðan sjávarlínu, og því var ekkert rými eftir fyrir þau 6600 tonn af kolum, sem þurfti til þess að knýja skipið áfram frá Liver- pool til New York. Til þess að unnt yrði að verða við kröfum Flota- málaráðuneytisins, var því ákveðið að nýta þessi löngu hólf sem kola- geymslur. Menn gerðu sér ekki grein fyrir því þá, hversu varhuga- vert slíkt fyrirkomulag var. En þar eð geyma átti kol í löngu, vatnsþéttu hólfunum, varð að skera op á þau til þess að koma kolunum inn í þau við útskipun. Fyrir op þessi voru síðan settir vatnsþéttir hlerar, sem kyndararnir stjórnuðu opnun og lokun á. Hver sá, sem náð hefur í kol í venjulega heim- iliskolageymslu, mun gera sér grein fyrir þeim erfiðleikum, sem voru á því að loka hlerum þessum nægi- lega vel, bæði vegna þunga kol- anna, sem þrýsti á innan frá, og vegna þess að kolaryki og örlitlum kolamolum hætti til að safnast fyr- ir í falsinu, þannig að mjög erfitt var að loka hlerunum nægilega vel. Peskett gerði alls konar útreikn- inga. Og hann komst að því, að skipið yrði með 7 gráðu slagsíðu, ef eitt kolageymsluop væri haft opið. Væru tvö höfð opin, yrði slag- síðan a. m. k. 15 gráður. En kæm- ist sjór inn um fleiri en tvö op, mundi skipið að öllum líkindum ekki geta haldið sér á floti. Samkvæmt nútímakröfum yrði slíkur „innbyggður" óstöðugleiki al- drei leyfður. En það varð að slaka á fleiri kröfum, til þess að unnt yrði að verða við kröfum Flota- málaráðuneytisins. Peskett hafði neyðzt til þess „að byggja hátt“. Ofan á „aflpallinn", þ. e. véla- og gufukatlarúmin, byggði hann sex þilför, sem merkt voru bókstöfun- um A til F. Var A-þilfar efst, en F-þilfar neðst. Björgunarbátar skipsins héngu uppi yfir A-þilfari. Þegar þeim var sveiflað út á við, áður en þeir skyldu látnir síga, voru þeir aðeins 18 þumlungum frá þil- farinu. Augsýnilega datt engum í hug, að kæmi slagsíða á skipið, jafn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.