Úrval - 01.01.1974, Síða 83

Úrval - 01.01.1974, Síða 83
SANNLEIKURINN UM LÚSITANÍU 81 ins gerðu til Leonards Pesketts, helzta skipateiknara síns. Hann varð að verða við öllum kröfum Flotamálaráðuneytisins í hinum minnstu smáatriðum. Skipið átti að bera yfir 2000 farþega og 800 manna skipshöfn. En til þess að skipið næði þeim hraða, sem krafizt var, varð Peskett að koma öllu fyrir í skips- skrokk, sem mátti ekki vera lengri en 760 fet, miðað við sjávaryfir- borð, og hámarkslengd þilfarsþver- bjálkanna mátti ekki verða yfir 88 fet. Þessi takmarkaða breidd skips- ins gerði það að verkum, að smíða varð hærra skip en nokkru sinni hafði verið smíðað áður. Allar vélar, gufukatla, eldsneyti og öll helztu stjórn- og temprunar- tæki varð að staðsetja neðan sjávar- línu, eins og venjan var, hvað her- skip snerti. Hvert hinna fjögurra risavöxnu gufukatlarúms var smíð- að sem aðskilið, vatnsþétt hólf. Til þess að veita skipinu æskilegt upp- burðarafl voru smíðuð vatnsþétt hólf langsum eftir skipinu beggja megin, þ. e. samsíða gufukatlarúm- unum og vélarúmunum. Yélarnar, gufukatlarnir og þessi tvö löngu, vatnsþéttu hólf tóku upp allt rýmið neðan sjávarlínu, og því var ekkert rými eftir fyrir þau 6600 tonn af kolum, sem þurfti til þess að knýja skipið áfram frá Liver- pool til New York. Til þess að unnt yrði að verða við kröfum Flota- málaráðuneytisins, var því ákveðið að nýta þessi löngu hólf sem kola- geymslur. Menn gerðu sér ekki grein fyrir því þá, hversu varhuga- vert slíkt fyrirkomulag var. En þar eð geyma átti kol í löngu, vatnsþéttu hólfunum, varð að skera op á þau til þess að koma kolunum inn í þau við útskipun. Fyrir op þessi voru síðan settir vatnsþéttir hlerar, sem kyndararnir stjórnuðu opnun og lokun á. Hver sá, sem náð hefur í kol í venjulega heim- iliskolageymslu, mun gera sér grein fyrir þeim erfiðleikum, sem voru á því að loka hlerum þessum nægi- lega vel, bæði vegna þunga kol- anna, sem þrýsti á innan frá, og vegna þess að kolaryki og örlitlum kolamolum hætti til að safnast fyr- ir í falsinu, þannig að mjög erfitt var að loka hlerunum nægilega vel. Peskett gerði alls konar útreikn- inga. Og hann komst að því, að skipið yrði með 7 gráðu slagsíðu, ef eitt kolageymsluop væri haft opið. Væru tvö höfð opin, yrði slag- síðan a. m. k. 15 gráður. En kæm- ist sjór inn um fleiri en tvö op, mundi skipið að öllum líkindum ekki geta haldið sér á floti. Samkvæmt nútímakröfum yrði slíkur „innbyggður" óstöðugleiki al- drei leyfður. En það varð að slaka á fleiri kröfum, til þess að unnt yrði að verða við kröfum Flota- málaráðuneytisins. Peskett hafði neyðzt til þess „að byggja hátt“. Ofan á „aflpallinn", þ. e. véla- og gufukatlarúmin, byggði hann sex þilför, sem merkt voru bókstöfun- um A til F. Var A-þilfar efst, en F-þilfar neðst. Björgunarbátar skipsins héngu uppi yfir A-þilfari. Þegar þeim var sveiflað út á við, áður en þeir skyldu látnir síga, voru þeir aðeins 18 þumlungum frá þil- farinu. Augsýnilega datt engum í hug, að kæmi slagsíða á skipið, jafn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.