Úrval - 01.01.1974, Side 88

Úrval - 01.01.1974, Side 88
86 ÚRVAL og ,,leyniskip“ voru nú send á vett- vang. Hann samdi sjálfur skipan- irnar til þeirra. Og þær, sem fjöll uðu um fanga, voru dæmigerðar um hina vægðarlausu stefnu hans, sem miðaði að því að magna hern- aðarátökin á höfunum og æsa upp tilfinningar manna, hvað þau snerti. Flotamálaráðherrann mælti svo fyr ir í þessum fyrirskipunum: „Þeir, sem komast lífs af, ættu að verða handteknir eða skotnir, eftir því hvort hagkvæmara er.“ Nú var hlutverki vopnuðu kaup- faranna breytt, til þess að unnt reyndist að halda siglingaleiðum kaupskipanna opnum. Þau voru fljótvirk tæki til þess að flytja lífs- nauðsynlegar birgðir frá Bandaríkj- unum til Bretlands, og þau ættu að vera örugg fyrir hugsanlegri kaf- bátahættu vegna hraða síns og vopna. Ritari Flotamálaráðuneytisins, Sir William Graham Greene, útskýrði þessa nýju starfsáætlun Lusitaníu til handa fyrir Alfred Booth í reyk- sal Endurbótaklúbbsins að kvöldi þ. 3. október árið 1914. Booth var skýrt frá því, að Flotamálaráðu- neytið mundi ætlast til þess af Cun- ard-gufuskipafélaginu, að það léti nú Lusitaníu og önnur skip sín hefja hraðferðir milli Liverpool og New York. Hann sagði, að fallbyss- ur Lusitaníu yrðu fjarlægðar, en Flotamálaráðuneytið yrði að fá yf- irráð yfir vörufarrými skipsins. Hann bætti því við, að þann hluta vörufarrýmis eða farþegafarrýmis, sem. yfirvöldin þörfnuðust ekki hverju sinni, mætti félagið nota að yild, en þegar um yrði að ræða ferðir frá Bandaríkjunum til Bret- lands, væri slíkt aðeins leyfilegt að fengnu leyfi starfsmanna Flota- málaráðuneytisins, sem ynnu á veg- um þess í New York. Booth varð sem þrumulostinn af undrun. Síðar skrifaði hann George Booth, frænda sínum, á þessa leið um mál þetta: ,,í rauninni fór Sir William með mig inn í klúbbinn minn og skipaði mér að gerast meiri háttar hernaðarvarnings- smyglari í þágu ríkisins.“ LEIÐIN TIL ÓFRIÐAR Þ. 30. janúar árið 1915 birtist þýzki kafbáturinn U-21 úti fyrir strönd Lancashire og sökkti þar á einu síðdegi þrem óvopnuðum kaupskipum. Enginn maður týndi að vísu lífi, þar eð kafbáturinn kom í hverju tilfelli upp á yfirborðið, skipaði skipinu að stanza, veitti áhöfninni nægan tíma til þess að komast í björgunarbátana og sökkti síðan skipinu með því að koma sprengjum fyrir í því. Um borð í síðasta skipinu, Ben Cruachan, sem var 3000 tonn, náðu kafbátsmenn í fullkomið safn af fyrirskipunum Flotamálaráðuneytisins, þar á með- al fyrirskipunum til skipstjóra kaupskipa um ásiglingartilraunir og að sigla undir fána hlutlauss ríkis. Þessi fundur leiddi til tafarlausra gagnráðstafana Þjóðverja. Nokkrir kafbátar höfðu með naumindum komizt hjá því að sökkva við ásigl- ingartilraunir brezkra kaupskipa, og þýzku kafbátastiórunum var orðið heitt í hamsi. Þýzku foringj- arnir á kafbátunum sömdu ávarp
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.