Úrval - 01.01.1974, Blaðsíða 88

Úrval - 01.01.1974, Blaðsíða 88
86 ÚRVAL og ,,leyniskip“ voru nú send á vett- vang. Hann samdi sjálfur skipan- irnar til þeirra. Og þær, sem fjöll uðu um fanga, voru dæmigerðar um hina vægðarlausu stefnu hans, sem miðaði að því að magna hern- aðarátökin á höfunum og æsa upp tilfinningar manna, hvað þau snerti. Flotamálaráðherrann mælti svo fyr ir í þessum fyrirskipunum: „Þeir, sem komast lífs af, ættu að verða handteknir eða skotnir, eftir því hvort hagkvæmara er.“ Nú var hlutverki vopnuðu kaup- faranna breytt, til þess að unnt reyndist að halda siglingaleiðum kaupskipanna opnum. Þau voru fljótvirk tæki til þess að flytja lífs- nauðsynlegar birgðir frá Bandaríkj- unum til Bretlands, og þau ættu að vera örugg fyrir hugsanlegri kaf- bátahættu vegna hraða síns og vopna. Ritari Flotamálaráðuneytisins, Sir William Graham Greene, útskýrði þessa nýju starfsáætlun Lusitaníu til handa fyrir Alfred Booth í reyk- sal Endurbótaklúbbsins að kvöldi þ. 3. október árið 1914. Booth var skýrt frá því, að Flotamálaráðu- neytið mundi ætlast til þess af Cun- ard-gufuskipafélaginu, að það léti nú Lusitaníu og önnur skip sín hefja hraðferðir milli Liverpool og New York. Hann sagði, að fallbyss- ur Lusitaníu yrðu fjarlægðar, en Flotamálaráðuneytið yrði að fá yf- irráð yfir vörufarrými skipsins. Hann bætti því við, að þann hluta vörufarrýmis eða farþegafarrýmis, sem. yfirvöldin þörfnuðust ekki hverju sinni, mætti félagið nota að yild, en þegar um yrði að ræða ferðir frá Bandaríkjunum til Bret- lands, væri slíkt aðeins leyfilegt að fengnu leyfi starfsmanna Flota- málaráðuneytisins, sem ynnu á veg- um þess í New York. Booth varð sem þrumulostinn af undrun. Síðar skrifaði hann George Booth, frænda sínum, á þessa leið um mál þetta: ,,í rauninni fór Sir William með mig inn í klúbbinn minn og skipaði mér að gerast meiri háttar hernaðarvarnings- smyglari í þágu ríkisins.“ LEIÐIN TIL ÓFRIÐAR Þ. 30. janúar árið 1915 birtist þýzki kafbáturinn U-21 úti fyrir strönd Lancashire og sökkti þar á einu síðdegi þrem óvopnuðum kaupskipum. Enginn maður týndi að vísu lífi, þar eð kafbáturinn kom í hverju tilfelli upp á yfirborðið, skipaði skipinu að stanza, veitti áhöfninni nægan tíma til þess að komast í björgunarbátana og sökkti síðan skipinu með því að koma sprengjum fyrir í því. Um borð í síðasta skipinu, Ben Cruachan, sem var 3000 tonn, náðu kafbátsmenn í fullkomið safn af fyrirskipunum Flotamálaráðuneytisins, þar á með- al fyrirskipunum til skipstjóra kaupskipa um ásiglingartilraunir og að sigla undir fána hlutlauss ríkis. Þessi fundur leiddi til tafarlausra gagnráðstafana Þjóðverja. Nokkrir kafbátar höfðu með naumindum komizt hjá því að sökkva við ásigl- ingartilraunir brezkra kaupskipa, og þýzku kafbátastiórunum var orðið heitt í hamsi. Þýzku foringj- arnir á kafbátunum sömdu ávarp
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.