Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 88

Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 88
86 ÚRVAL og ,,leyniskip“ voru nú send á vett- vang. Hann samdi sjálfur skipan- irnar til þeirra. Og þær, sem fjöll uðu um fanga, voru dæmigerðar um hina vægðarlausu stefnu hans, sem miðaði að því að magna hern- aðarátökin á höfunum og æsa upp tilfinningar manna, hvað þau snerti. Flotamálaráðherrann mælti svo fyr ir í þessum fyrirskipunum: „Þeir, sem komast lífs af, ættu að verða handteknir eða skotnir, eftir því hvort hagkvæmara er.“ Nú var hlutverki vopnuðu kaup- faranna breytt, til þess að unnt reyndist að halda siglingaleiðum kaupskipanna opnum. Þau voru fljótvirk tæki til þess að flytja lífs- nauðsynlegar birgðir frá Bandaríkj- unum til Bretlands, og þau ættu að vera örugg fyrir hugsanlegri kaf- bátahættu vegna hraða síns og vopna. Ritari Flotamálaráðuneytisins, Sir William Graham Greene, útskýrði þessa nýju starfsáætlun Lusitaníu til handa fyrir Alfred Booth í reyk- sal Endurbótaklúbbsins að kvöldi þ. 3. október árið 1914. Booth var skýrt frá því, að Flotamálaráðu- neytið mundi ætlast til þess af Cun- ard-gufuskipafélaginu, að það léti nú Lusitaníu og önnur skip sín hefja hraðferðir milli Liverpool og New York. Hann sagði, að fallbyss- ur Lusitaníu yrðu fjarlægðar, en Flotamálaráðuneytið yrði að fá yf- irráð yfir vörufarrými skipsins. Hann bætti því við, að þann hluta vörufarrýmis eða farþegafarrýmis, sem. yfirvöldin þörfnuðust ekki hverju sinni, mætti félagið nota að yild, en þegar um yrði að ræða ferðir frá Bandaríkjunum til Bret- lands, væri slíkt aðeins leyfilegt að fengnu leyfi starfsmanna Flota- málaráðuneytisins, sem ynnu á veg- um þess í New York. Booth varð sem þrumulostinn af undrun. Síðar skrifaði hann George Booth, frænda sínum, á þessa leið um mál þetta: ,,í rauninni fór Sir William með mig inn í klúbbinn minn og skipaði mér að gerast meiri háttar hernaðarvarnings- smyglari í þágu ríkisins.“ LEIÐIN TIL ÓFRIÐAR Þ. 30. janúar árið 1915 birtist þýzki kafbáturinn U-21 úti fyrir strönd Lancashire og sökkti þar á einu síðdegi þrem óvopnuðum kaupskipum. Enginn maður týndi að vísu lífi, þar eð kafbáturinn kom í hverju tilfelli upp á yfirborðið, skipaði skipinu að stanza, veitti áhöfninni nægan tíma til þess að komast í björgunarbátana og sökkti síðan skipinu með því að koma sprengjum fyrir í því. Um borð í síðasta skipinu, Ben Cruachan, sem var 3000 tonn, náðu kafbátsmenn í fullkomið safn af fyrirskipunum Flotamálaráðuneytisins, þar á með- al fyrirskipunum til skipstjóra kaupskipa um ásiglingartilraunir og að sigla undir fána hlutlauss ríkis. Þessi fundur leiddi til tafarlausra gagnráðstafana Þjóðverja. Nokkrir kafbátar höfðu með naumindum komizt hjá því að sökkva við ásigl- ingartilraunir brezkra kaupskipa, og þýzku kafbátastiórunum var orðið heitt í hamsi. Þýzku foringj- arnir á kafbátunum sömdu ávarp
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.