Úrval - 01.03.1979, Blaðsíða 76

Úrval - 01.03.1979, Blaðsíða 76
74 Atlanshafíð og önnur 25% af því, scm flutt er milli Norður-evrópu og Miðjarðarhafshafna. Þetta er mjög alvarlegt í augum þeirra vestrænu þjóða, sem nú þegar eru farnar að þjást af atvinnuleysi og ófullnægjandi verslun. Nefnd, sem skipuð var af hálfu Efnahags- bandalagslandanna segir, að afkoma skipaflota vestrænna ríkja sé í húfi. Flutningarisar eins og Hapag-Lloyd í Vesturþýskalandi og Nedlloyd í Hollandi taka í sama streng: ,,Við berjumst fyrir tilveru okkar,” segja þeir. Herrarnir í Moskvu segja, að þeir raki til sín viðskiptunum með því að sigra kapítalistana í þeirra eigin leik. En þegar nánar er að gáð, er varla hægt að segja að sovéskir vöru- flutningar, sem njóta mikilla ríkis- styrkja og reknir eru af sovésku almannafé, séu eðlileg samkeppni. Vopnin, sem kommúnistar beita í þessu stríði, eru óhófleg undirboð, sem engum eru kleif öðrum en ríkis- reknum skipafélögum, sem geta jafnað tap sitt upp úr almannasjóðum heima fyrir. Farmenn á soveskum skipum hafa aðeins um 40 þúsund krónur á mánuði í laun; skipin fá eldsneyti á svo niðurgreiddu verði að það er aðeins um 25% af heimsmarkaðsverði og þurfa hvorki að greiða tryggingar, vexti né afskriftir. Það er því ekki að undra, þótt þessi skip geti undirboðið vestræn skip um allt upp í 70%. Með undirboðunum vonast sovétmenn til að ná einokurnaraðstöðu á helstu vestrænum siglingaleiðum og eru þess vegna alvarleg ógnun á verslunarleiðum hins frjálsa heims. Og þeim hefur orðið býsna vel ágengt. Milli 1960 og 1977 hefur sovéski kaupskipaflotinn meira en fjórfaldast, og er nú kominn í 2429 farþega- og flutningaskip. Miðað við flutningagetu eru rússar nú í fjórða sæti meðal siglingaþjóða. Þó er alvarlegra, að þeir eru efstir á blaði hvað snertir vöruflutningaskip sem henta vel til áætlunarferða og sranda því vel að vígi í samkeppninni við öflugust skipafélög hins frjálsa heims. Á hverjum degi eru allt upp í 300 þessara skipa á einhverri þeirra 57 leiða, sem rússar reka áætlunarferðir á. ÖIl eru þau undir miðstjórn Morflot, kaupskiparáðuneytisins í Moskvu, sem hefur yfirstjórn yflr hinum 16 útgerðadeildum Sovétríkj- anna og umboðsskrifstofum þeirra erlendis. Morflot er í náinni samvinnu við hinar umfangsmiklu sovésku verslunarstofnanir, og þegar þær semja um kaup eða sölu við önnur ríki, er næstum alltaf sérstök ákvæði um það í samningunum að varningurinn skuli fluttur með sovéskum skipum. Þess vegna meðai annars flytja sovésk skip um 75% af því sem flutt er milli Sovétríkjanna og Vesturþýskalands, 80% af flutningi milli Stórabretlands og Sovétríkjanna og 97% milli Japans og Sovétríkj- anna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.