Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 20

Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 20
146 VIÐFORLI Maðurinn er aldrei húsbóndi yfir sjálfuni sér. Oftast er hann þræll hvata sinna og hugsmíða, fordóma, dulda og drauma, klíkuskoðana, aldaranda og tíðarsmekks. Enginn er þvílíkur þræll sem sá, er heldur sig geta gert, hvað sem er, og hugsað, hvað sem er, um hvað, sem vera skal. Og enginn er svo frjáls sem sá, er Guði er skuldbundinn í hollustu og lotningu heilagr- ar trúar. Þetta gildir um alla. Ekki síður um presta en aðra. IV. Prestur, sem ekki væri „bundinn af játningum", væri ekki öfundsverður. Auðvitað felst „binding“ í því, að kirkjan hefur grundvöll og markmið, er eitthvað, vill eitthvað. Það leggur óhjákvæmilega hömlur á þá, sem starfa í hennar nafni, eiga að flytja orð hennar og ekki eitthvað og eitthvað. Samskonar hömlur gangast ábyrgir menn undir á öllum sviðum, því meiri sem til meiri hluta er ætlazt af þeim og þeir gera meiri kröfur til sjál'fra sín. Ef kirkjan ætlar að vera kirkja, þ. e. nokkurnveginn samstætt vitni og verkfæri sérstakrar köllunar, þá verður hún að setja einstökum boðberum sínum viss takmörk. Það kann að virð- ast hart aðgöngu. En ef málið er hugsað, þá sér hver maður, að hitt væri ólíkt harkalegra að fela mönnum hið ábyrgðarmesta hlutverk án þess að fá þeim neitt til að styðjast við. Þeir tímar geta komið, sem leiði ótvírætt í Ijó's, að það er harla mikið miskunnarleysi við einstaklinginn að láta honum að flestu eða öl'lu eftir að skapa sér mælikvarða og viðmiðun. Svo mikið er víst, að prestar í nálægum löndum hafa lært að meta játningar kirkju sinnar og vígslueið sinn. Hefðu þeir elcki haft við þetta að styðjast, hefði þeim með engu móti verið stætt í því storm- viðri, sem yfir þá gekk. Játningarnar og vígslueiðurinn voru virkið, sem prestar nágrannalandanna bjuggu um sig í, þegar markvisst, heiðið ríkisváld heimtaði af kirkjunni að hlíta sínum skilningi á því, hvað sé sannleikur, hvert hlutverk kirkjunnar. Það ríkisvald lét svo sem í veðri vaka, að það vildi ekki hagga
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.