Víðförli - 01.09.1947, Side 63

Víðförli - 01.09.1947, Side 63
VIÐ MÁLELDA 189 1‘ess skal loks getið, að gestirnir frá Noregi munu aldrei hafa komið í Skél- holt. Líklega hefur þjóðhollum mönn- um þótt yissara að afstýra því, — að fela skömmina. eining kirkjunnar Um einingu kirkjunnar var nokkuð ■'ætt í þessum þáttum í fyrsta hefti. Þetta ínikla mál var á dagskrá. synorí- unnar í vor. Urðu af því tilefni talsverð- ar umræður um guðfræði og var það Vel í sjálfu sér. Blær þeirra var yfirleitt uiálefninu samboðinn, þótt ekki væri það undantekningarlaust. En sú varð raun á, að þær snerust einkum um ó- emingu en ekki einingu. Tilgangur uiskups með að taka þetta mál á ríag- skrá synódunnar hlvtur að hafa verið sa, að menn ræddust við um ciningu 1 starfi, enda bar bæði framsöguerindi haus og ályktun sú, er hann lagði iram síðar, það með sér. En þegar á fyrsta stigi umræðnanna, — með fyrstu væðunni á eftir málshefjanda — var þeim beint að kenningarlegum ágrein- Jngsatriðum og snerust um ]>au síð- an að mestu leyti. Vera má að þær um- ræður hafi orðið að einhverju gagni, 611 líklega hafa þær lýst því, að vér erum ekki langt komnir, íslenzkir guð- fræðingar, í listinni að ræðast við um guðfræðileg málefni þannig, að til gagnsmuna horfi, enda varla við öðru að búast, svo fátæklegar og neikvæð- ar sem guðfræðilegar umræður hafa verið hér um langt skeið. Auk þess er sumra manna málflutningur slíkur, að vart verður hjá því komist að efast uni heilindi þeirra gagnvart þeirri sjálfsögðu skyldu að reifa mál sjálfam sér og öðrum til skilningsauka. Allir, sem kirkjunni unna í raun og veru, hljóta að vera á einu máli um nauðsyn þess, að meiri eining skapist um grundvallaratriðin í kenningu kirkj- unnar. Til þess er vitanlega fyrst og fremst nauðsynlegt, að menn ræðist við hispurslaust. Jafnframt þarf að gera sér grein fyrir orsökum sundrung- arinnar. Að því var lítið vikið á presta- stefnunni, en þeir, sem vilja vinna að aukinni, kenningarlegri einingu, þurfa að rannsaka það mál fordómalaust. TJm margra ára skeið hefur guðfræði íslenzku kirkjunnar verið meira og minna neikvæð, véfenging og niðurrif guðfræðilegra meginatriða. Þegar þar við bætist — stundum nokkuð yfirlæt- isfullur — flutningur rnargs konar ný- lundu, sem ekki hefur nokkurn söguleg- an heimilisrétt í boðskap kristinnar kirkju og ekki verður með nokkurri sanngirni krafizt, að menn taki umtölu- laust við sem kristinni kenningu, þó aldrei nema einbætti kirkjunnar séu notuð til áróðurs fyrir þeim, þá þarf engan að undra, þótt einingin í kenn- ingunni fari út um þúfur og við borð liggi, að kirkjan klof'ni. Hins vegar er ])að skylda allra ábyrgra manna, sem ekki er sama um kirkjuna og afdrif kristindómsins í þessu landi, að forða því í lengstu lög, að kirkjustofnunin sundrist og beita sér fyrir einingu í starfi að þeim málefnum, sem sameig- inleg eru, eftir því sem við verður kom- ið. Þetta ætla ég, að þeim, sem er ]>að heilagt alvörumál, að þjóðkirkja Is- Jands nái meiri festu á grundvelli poslullegrar og evangelískrar kenning- ar, sé ekki síður ljóst en öðrum, og svo munu þeir hafa viljað koma fram á synódunni, að þessi málstaður styrktist

x

Víðförli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.