Skák

Ataaseq assigiiaat ilaat

Skák - 06.03.2012, Qupperneq 40

Skák - 06.03.2012, Qupperneq 40
Markmið og metnaður Helgi Ólafsson Markmió barna og unglinga á skáksviðinu eru afar mismunandi. Til eru þeir sem láta sig dreyma um stórmeistaratitil eða jafnvel heimsmeistaratign. Aðrir sækja í það félagslega samfélag sem skákin býður upp á, sumir vilja kannski komast í skólaliðið, keppa á erlendum vettvangi, komast á stigalista, hækka á stigum og svo mætti lengi telja. Markmið þeirra sem starfa á hinum félagslega vettvangi, stunda skákkennslu og þjálfun er að slíkt starf skilji eftir sig góðar minningar hjá viðkomandi, óháð afrekaskrá; skákin er þegar öllu er á botninn hvolft frábær aíþreying, hefur ótvírætt menningarlegt gildi og hefur íyrir löngu hlotið verð- skuldaðan sess í íslensku samfélagi. Skákhreyfingin hefur yfirleitt verið heppin að því leyti að þeir sem valist hafa til forystu þar hafa haft einlægan áhuga á viðfangsefni sínu. I dag blasir vió að árangur hefur náðst á fjölmörgum svióum. Má ég nefna eitt atriói: mikil aukning hefur verió í skákþátttöku stúlkna. Um það geta allir verið sammála að það er einfaldlega miklu skemmti- legra að hafa stelpurnar með! Við eigum líka ágætar fyrirmyndir; á sínum yngri árum upplifðu Guðlaug Þorsteinsdóttir, Sigurlaug Friðþ j ófsdóttir og Guðfríður Lilja Grétarsdóttir áreiðanlega ákveðna „einsemd" í einsleitum hópi karla. Nýlega skrifaði fyrrverandi heimsmeistari kvenna, Susza Polgar, grein um skákiðkun kvenna og ójafnvægi milli pilta og stúlkna þar sem þátttöku-hlutföllin virðast vera 10 strákar á móti einni stelpu. Susza benti á margt sem betur mætti fara og iS&J vék sérstaklega að því að lyndiseinkunn stúlkna væri önnur en pilta á svipuðu reki, þær væru oft félagslega sterkari og í því væri falinn heilmikill styrkur. Susza viðraði ýmsar hugmyndir sínar um hvað væri til úrbóta. Starfsvettvangur hennar er á skáksviðinu í Bandaríkjunum en þar hefur skákin verió í mikilli sókn sem hluti skólastarfs. Þá vakningu rekja margir til þess þegar lið frá Harlem-hverfi í New York vann skólakeppni á landsvísu árió 1991 þar sem þátt tóku skólalió úr öllum fýlkjum Bandaríkjanna, þ.á m. margir einkaskólar. Tekið var eftir aó þeir sem skipuðu þetta lió úr Harlem komu vel fýrir, reyndust prýóilegir námsmenn og með sigrinum slógu þeir á alls kyns fordóma sem alið hafði verið á gagnvart íbúum þessa hverfis og unnu samfélaginu í heild mikið gagn. Leiðin til framfara Sú krafa er alltaf á lofti að við stöndum okkur á erlendri grund í keppni við erlendar þjóóir og þegar rennt er yfir afrekaskrá okkar á liðnum áratugum getum við borið höfuðið hátt. Ég get reynt að rifja upp hvernig maður þroskaðist á skáksviðinu á áttunda áratug síðustu aldar: ég rúllaði yfir öll heimsmeistaraeinvígi sem ég komst yfir, þ.m.t. einvtgi Capablanca og Aljékíns upp úr spænsku blaði, las öll skrif Bents Larsens, t.d. bók hans 50 valdar skákir. My 60 memorable games var vel lesin bók, pantaði síðan bók með öllum skákum Fischers, las bók með völdum skákum Botvinniks spjaldanna á milli, keypti bækur með skákum Keres, Tals, Petrosjans og Spasskís (rauðu bækurnar), las Tímaritið Skák upp til agna og gerðist síðan áskrifandi að rússneska skákvikuritinu „64“. Þetta er allnokkuð en þegar ég fór að bera bækur mínar saman vió ýmsa félaga innlenda sem erlenda sern voru að svipuóum styrkleika gat ég ekki betur heyrt en þeir hefðu lagt á sig sambærilega vinnu og teygt sig eftir svipuðu efni. Skákin er ekkert frábrugðin öðrum keppnis- greinum; til þess að ná árangri þarf mikla vinnu. Vinnubrögóin eru allt önnur í clag og tækin líka. Aragrúa fræðarita sem varða alla þætti skákarinnar er auðvelt að nálgast, t.d. hjá hinum ötula bóksala Sigurbirni Björnssyni. Þær byrjanabækur sem gefnar eru út í dag styðjast flestar við útreikninga öflugra tölvuforrita. Segja má að um síðustu aldamót hefjist nýtt tímabil í skákinni þar sern tölvurnar hreinlega bylta öllum vinnubrögðum. Stigahæsti skákmaður heims, Magnús Carlsen, sagði einhvers staðar að hann væri sjaldnast með tafl við höndina heldur færi yfir skákir í tölvunni sinni og enginn skyldi ætla að hann leggi ekki hart að sér. Ég held raunar að meginstyrkur Magnúsar liggi í því hversu gaman hann hefur af baráttunni og er ekki alltaf með hugann við ætlaðan árangur, stigabreytingar o.s.frv. Það sem hefur ekki breyst er að nauðsynlegt er að fylgjast með, „hlaóa niður“ mótum meóan á þeim stendur, fara yfir eigin skákir, bera saman byrjanirnar viö gagnagrunninn. Nýjustu gagnagrunnarnir keyra samhliða forrit á boró við Rybku, Fritz eða Houdini. Þetta vinnuumhverfi er í raun eins og þjálfari standi við hliðina á manni og bendi á betri leiðir. Taflmennska á netinu, t.d. á ICC, er auðvitað frábær æfing. Björn Þorfinnsson sagði mér einhverju sinni að öflugasti skákmaður Bandaríkjanna, Hikaru Nakamura, æfði sig með því að tefla einvígi við sterk skákforrit. Og hann tapar stundum með núlli! Það er hins- vegar galli t.d. á skákmótahaldi meðal yngstu kynslóðarinnar að krakkarnir eru mikið að tefla hverjir við aðra og mæta því of sjaldan eldri og þroskaóri skák- mönnum. Þeir sem standa fyrir reglu- legum skákæfingum fullorðinna ættu stundum að bjóða efnilegum unglingum að vera með. 40
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Skák

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skák
https://timarit.is/publication/2036

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.