Freyja - 01.09.1909, Síða 47
XII. 2.-3.
FREYJA
7 o
fyrir nokkrum árum síöan, Hr. Albert Kristjánsson, tilvon-
andi Unítara prestur og séra Rúnólfur Marteinsson á Gimli
eru báðir ákveðnir kvenréttindamenn. Vér höfum ogástæðu
til að œtla séra Guðmund Arnason, hinn ný-vígða Unítara
prest það líka. Og enn fremur, að séra Friðrik Hallgrímsson
í Argyle sé þar ekki fjarriog byggjum þá skoðun áræðuþeirri
er hann fíutti 14. júní s. 1. ásamkomu G. T. í Argyle, Og
vér höfum haldiö að telja mætti séra J. P. Sólmundsson á
Gimli með.
En hvað þýðir þessi upptalning? kunna margirað spyrja.
Hún þjrðir það, að því fleiri af ieiðtogum þjóðanna, sem
fylla þennan fiokk, því nœr er málefni vort sigri. Því fleiri,
sem tala fyrir því og í sem flestra manna áheyrn, því betra.
Það þýðir líka og sýnir annað, n. 1. þaö, að málefni vort
er engum kreddum eöa klíkum háð. Samvizka eða réttlætis-
tilfinning manna aðhyllist það og talar fyrir því, án tillits til
þess, hva&a. ýlokki þeír tilheyra, stjórnfrœtHslega eð'a trúfrœS-
islega.—eftir því, á hvaða siðmenningar og þroskastigi rétt-
lætistilfinning þeirra stendur, og meira: Dómgreind þeirra
um, hvað þjóðunum sé fyrir beztu. Því. ,,hvað getur sér
líkt.“ Fáfróðar, kúgaðar, eða léttúðugar, ábyrgðarlausar,
og glisgjarnar mæður. börn, sem jafn auðveldlega kúga aðra
eða láta aðra kúga sig eftir því, hvernig ytri lífskjörin eða
aðrir búa í hendurnar á þeim, Því frjálsari,mentaðri og göfg-
ari sem mreðurnar eru, því heillavænlegri og betri framtíð á
mannkynið fyrir höndum.
Hver er svo fáfróður, aö hann viti ekki þetta? Eöa svo
vondur, að hann vilji ekki boða öðrum þann sannleik, ef hann
veithann sjálfur?
,, SUFFRAGE-NEFNDIN, ‘ ‘ —
Grein þá er byrjað var á í síðustu Freyju og endar í þess-
ari, og vér gátum um að ritst. Lögbergs hefði neitaS að taka,
er prentuð að fullu í 51. og 52 nr. Heimskringlu þ. á. Vér
vildum sérstaklega draga athygli fólks að bessarigrein, því
húnsýnir kvenréttindabaráttuna á Englandinokkuð frá annari
hlið en fólk á að venjast, og um leið þakka ritst. Hkr. fyrir
að taka hana upp.