Morgunblaðið - 07.12.2001, Qupperneq 59

Morgunblaðið - 07.12.2001, Qupperneq 59
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. DESEMBER 2001 59 NÚ er nýlokið lands- þingi Ungra jafnaðar- manna og niðurstaðan er stjórnmálaafl sem er hlynnt frjálslyndu og sanngjörnu samfélagi. Stóru málin hjá Ungum jafnaðarmönnum eru aðild að Evrópusam- bandinu, forgangsröð- un í þágu menntunar, lægri skattar og aukin velferð þeirra sem minna mega sín. Af öðrum minni mál- um má nefna afnám einkasölu ríkisins á áfengi, færslu áfengis- kaupaaldurs niður í 18 ár, afnám á banni við ólympískum hnefaleikum, aðskilnað ríkis og kirkju, opnun bókhalds stjórnmála- flokka og að kjörnir fulltrúar greini frá fjárhagslegum tengslum sínum, s.s. eignarhaldi í fyrirtækjum og framlögum í prófkjörssjóði. Ungir jafnaðarmenn vilja einnig að kynferðisafbrot gegn börnum fyrnist ekki, fæðingarorlof verði lengt, ráð- herrar sitji ekki á Alþingi og að landið verði að einu kjördæmi. Í sjávarút- vegsmálum ber að fara fyrningaleið- ina sem er markaðslausn sem leiðir til þess að útgerðin greiðir í samræmi við eigið mat á verðmæti aflaheimild- anna í auðlindagjald. Sömuleiðis opn- ar sú leið fyrir nýliðun í greininni ólíkt föstu veiðileyfagjaldi. Lágir skattar og markaðslausnir Ungir jafnaðarmenn telja að ekki sé gengið nógu langt í fyrirhuguðum skattalækkunum þar sem of mikil skattheimta dregur þróttinn úr efna- hagslífi þjóðarinnar. Ungir jafnaðar- menn vilja lækka tekjuskattshlutfall einstaklinga og afnema eignarskatt sem bitnar hart á öldruðum sem búa í eigin húsnæði, en hafa engar tekjur. Sömuleiðis ber að afnema stimpil- gjald, skatt á lífeyristekjum, lækka erfðafjárskattshlutfallið en hækka skattsleysismörkin og hátekjuskatt- smarkið. Skattheimta ríkisins á að byggjast í mun meira mæli á svokölluðum hag- kvæmum sköttum, t.d. auðlinda- og mengunargjöldum. Skattkerfið á sömuleiðis að nýta til að örva tiltekna starfsemi, t.d. með því að heimila sér- stakan frádrátt fyrirtækja vegna framlaga til menningar og vísinda. Skilyrðislaus stuðningur við frjálsa samkeppni í efnahagsmálum er besta leiðin til þess að bæta lífskjör að því gefnu að til sé góð sam- keppnislöggjöf. Mark- aðshagkerfið er best til þess fallið að laða fram hagkvæma nýtingu á framleiðsluþáttum og það tryggir neytendum lágt vöruverð með sam- keppni. Ungir jafnaðar- menn telja að ríkið eigi almennt ekki að standa í rekstri í samkeppni við einkaaðila. Lögmál markaðarins eiga þó ekki við þegar kemur að grunnþáttum velferðar- og menntakerfisins þar sem samábyrgð er lyk- ilatriðið. Stúdenta frekar en sauðfé Íslenskt menntakerfi hefur lengi verið aftarlega á merinni hvað varðar forgangsröðun stjórnvalda. Núver- andi ríkisstjórn metur sauðfé meira en stúdenta þegar kemur að opinber- um fjárframlögum. Ungir jafnaðar- menn vilja setja menntamál í algjöran forgang. Slíkt fjármagn fæst m.a. með gjörbreyttri forgangsröðun stjórnvalda og hafi menn þá í huga það fé sem fer í búvörusamninga og ýmis samgönguverkefni. Sömuleiðis gætu auðlinda- og mengunarskattar nýst í að bæta menntakerfið. Ungir jafnaðarmenn hafna alfarið skóla- gjöldum. Ísland í Evrópusambandið Ungir jafnaðarmenn vilja að Ísland sæki um inngöngu í Evrópusamband- ið. Í lok aðildarviðræðna yrði aðild- arsamningurinn borinn undir þjóðar- atkvæði og mundi því íslenska þjóðin hafa síðasta orðið hvort af inngöngu Íslands í ESB verður. Ungir jafnað- armenn telja það fáranlegt að hafna aðildarsamningi sem ekki einu sinni er til. Það er ljóst að við inngöngu í ESB muni Íslendingar ekki missa forræði sitt yfir fiskimiðunum því við erum þeir einu sem hafa veiðireynslu í lög- sögunni. Þetta staðfesti yfirmaður sjávarútvegsmála ESB í samtali við Morgunblaðið síðastliðið vor. Það er rangt sem kom fram hjá Ragnari Arnalds, fyrrverandi alþing- ismanni, í viðtali við helgarblað DV að við inngöngu Íslands í ESB yrði litið á veiðireynslu ríkja árin 1973-1978. Veiðireynsla þessa tímabils var notuð í samkomulagi aðildarríkja ESB sem var gert árið 1983. Enda eðlilegt að miða við þá veiðireynslu sem var til staðar þegar viðkomandi samningur var gerður. Þegar Spánn gekk í ESB árið 1986 gátur þeir ekki miðað við veiðireynslu sína fyrir útfærslu land- helginnar í 200 mílur árið 1977. Bret- ar gætu því ekki krafist kvóta innan 200 mílna lögsögu Íslands vegna veiða þeirra á Íslandsmiðum fyrir út- færslu landhelginnar árið 1975. Þeg- ar Norðmenn sóttu um aðild að ESB árið 1992 var miðað við veiðireynslu árin 1989-1993. Í aðildarsamningi Íslands að ESB yrði því miðað við þá veiðireynslu sem væri til staðar á þeim tíma sem samn- ingurinn væri gerður. En þar sem Ís- lendingar hafa setið einir að veiðum í meira en tvo áratugi er öruggt að Ís- land fengi allan kvóta innan íslensku lögsögunnar. Innan ESB er hægt að gera kröfu um efnahagsleg tengsl út- gerðarfyrirtækja við viðkomandi land og er því einnig tryggt að ágóði veið- anna renni ekki hindrunarlaust út úr landi. Nú verða Íslendingar að lögleiða um 90% af löggjöf ESB án þess að hafa áhrif á ákvarðanaferli ESB. Inn- ganga Íslands í ESB er því hluti af sjálfstæðisbaráttu en er ekki fullveld- isafsal. Innganga í ESB og upptaka á sameiginlegri mynt ESB þýddi tug- milljarða króna ávinning í lægri vöxt- um, lægra matvælaverði, minni við- skiptakostnaði og auknum erlendum fjárfestingum. Ungir jafnaðarmenn skora á Sam- fylkinguna að setja aðildarumsókn að Evrópusambandinu á oddinn. Nú hafa íslenskir Evrópusinnar ekki skýran valkost og þarf Samfylkingin að taka af skarið og öðlast nauðsyn- lega sérstöðu í augum kjósenda. Skýrar línur hjá Ungum jafnaðarmönnum Ágúst Ólafur Ágústsson Ungkratar Stóru málin, segir Ágúst Ólafur Ágústsson, eru aðild að Evrópusambandinu, forgangsröðun í þágu menntunar, lægri skattar og aukin velferð þeirra sem minna mega sín. Höfundur er formaður Ungra jafnaðarmanna. FYRIRHUGAÐ er að nýtt hverfi rísi á fyrrum lóð Landsímans við Gufunes í Grafar- vogi, 374 íbúðir á 11,7 hekturum. Svæðið er hinsvegar ákjósanlegt sem íþrótta- og útivist- arsvæði. Svæðið er vel staðsett í miðju hverf- isins, stærsti grunn- skóli landsins er við hliðina og mikil þörf er fyrir almenningsgarð í Grafarvogi. Samkvæmt tilskipun Evrópusambandsins um umhverfismat skulu nýbyggingarsvæði sæta umhverfismati. Íslensku lögin byggjast á þessari tilskipun. Þrjár tegundir framkvæmda eru hins veg- ar undanskildar í íslensku lögunum; 1) nýbyggingarsvæði, þ.m.t. bygging verslunarmiðstöðva og bílastæða, 2) iðnaðar- byggingar og 3) lagning járnbrauta. Því miður stendur al- menningur illa þegar kemur að ákvörðunum um skipulagningu og umhverfismál nýbygg- ingarsvæða hér á landi. Ef nýbyggingarsvæði sættu umhverfismati gæti fólk orðið virkir þátttakendur og komið á framfæri athuga- semdum til Skipulags- stofnunar. Samkvæmt Evrópu- dómstólnum er aðildar- þjóðum ekki heimilt að fjarlægja ein- staka framkvæmdaflokka af lista tilskipunarinnar. Íslensku lögin eru því ekki í samræmi við tilskipun Evr- ópusambandsins. Réttur fólks til að hafa bein áhrif á m.a. skipulag og um- hverfismál nýbyggingarsvæða hefur þannig verið tekinn af því. Ekki þarf að kalla til sérfræðinga til að átta sig á að áhrif nýbygging- arsvæða á umhverfi fólks geta verið veruleg. Meðal annars getur verið um að ræða landröskun, sjónmeng- un, vatnsmengun, hávaða, loftmeng- un, einnig getur umferðaröryggi minnkað og verðgildi fasteigna í næsta nágrenni rýrnað. Ef nýbygg- ingarsvæði sættu umhverfismati þyrftu framkvæmdaaðilar að gera grein fyrir framangreindum um- hverfisáhrifum. Sem dæmi um framkvæmdir sem þurfa að sæta umhverfismati (til- kynningaskyldar) má nefna skemmtigarða sem ná yfir a.m.k. 2 ha svæði, varanleg tjaldsvæði og hjól- hýsasvæði sem eru 10 ha eða stærri, smábátahafnir sem hafa 150 báta- lægi eða fleiri, framkvæmdir til end- urskipulagningar á landareignum í dreifbýli sem taka til stærra land- svæðis en 20 ha og nýræktun skóga á 200 ha svæði eða stærra. Eðlilegt er að spyrja hvers vegna eftirtaldar framkvæmdir – sem yfir- leitt hafa ekki minni áhrif á umhverf- ið en framangreindar – sæti ekki um- hverfismati: Grafarholtshverfið, bryggjuhverfið við Arnarnesvog (ekki aðeins landfyllingin), Vatns- endasvæðið við Elliðavatn, hugsan- legt bílastæðahús undir Tjörninni eða fyrirhuguð byggð í suðurhlíðum Úlfarsfells og í vesturhlíðum Hamra- hlíðalanda, þar sem áætlað er að rísi um 3.000 íbúðir á um 200 ha svæði. Erfitt er að sjá hvers vegna sér- fræðingar telja nýbyggingarsvæði með 3.000 íbúðum á 200 ha svæði ekki hafa í för með sér umtalsverð umhverfisáhrif ef nýræktun skóga á 200 ha svæði er talin kunna að hafa í för með sér umtalsverð umhverfis- áhrif. Nýbyggingarsvæði, verslunarmið- stöðvar, bílastæði og ýmsar iðnaðar- byggingar eru framkvæmdir sem hafa mikil áhrif á umhverfi og lífskil- yrði borgara. Ef þessar framkvæmd- ir sættu umhverfismati yrði aðkoma almennings að ákvarðanatöku um skipulagsmál tryggð. Skipulagsmál eru ekki einkamál ráðamanna. Skipulagsvinna skal fara fram í góðri sátt og samvinnu við borgara, annað samrýmist ekki nú- tíma stjórnunarháttum. Skipulagsmál og réttur fólks Björgvin Þorsteinsson Umhverfi Áhrif nýbyggingar- svæða á umhverfi fólks, segir Björgvin Þorsteinsson, geta verið veruleg. Höfundur er verkfræðingur. Rauðarárstíg 14, sími 551 0400 Kringlunni, sími 568 0400 Smáralind, 535 0400 HEFUR ÞÚ FJÁRFEST Í MYNDLIST Á ÞESSU ÁRI? eftir Lárus H. Grímsson og Messíönu Tómasdóttur Barnaópera Sími miðasölu: 511 4200 Falleg saga um Ófelíu og leikarana í Skuggaleikhúsinu – fyrir börn á aldrinum 3-9 ára. Söngur, dans, grímur, brúður, líf og litir! Samstarfsverkefni Íslensku óperunnar og Strengjaleikhússins Síðasta sýning fyrir jól sunnudaginn 9. des. kl. 15 Tryggðu þér og börnunum þínum miða!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.