Vísir - 17.02.1981, Qupperneq 8
8
Þriöjudagur 17. febrúar 1981.
1rtSIB
VÍSIR
Utgefandi: Reykjaprent h.f.
Ritstjóri: Ellert B. Schram.
Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Ellas Snæland Jónsson. Fréttastjóri
erlendra frétta: Guðmundur Pétursson. Blaðamenn: Axel Ammendrup, Arni Sig-
fússon, Friða Astvaldsdóttir, Gylfi Kristjánsson, lllugi Jökulsson, Jóhanna Sig-
jxJrsdóttir, Kristin Þorsteinsdóttlr, Páll Magnússon, Sigurjón Valdimarsson,
Sveinn Guðjónsson, Sæmundur Guðvinsson, Þórunn Gestsdóttir, Blaöamaður á
Akureyri: Gísli Sigurgeirsson. Iþróttir: Kjartan L. Pálsson, Sigmundur Ó.
Steinarsson. Ljósmyndir: Bragi Guðmundsson, Emil Þór Sigurðsson, Gunnar V.
Andrésson. Otlitsteiknun: Gunnar Trausti Guðbjörnsson, Magnús Ólafsson. Safn-
vörður: Eirikur Jónsson.
Auglýsingastjóri: Páll Stefánsson.
Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson.
Ritstjórn: Siðumúli 14, simi 86611, 7 linur.
Auglýsingar og skrifstofur: Siðumúla 8, Simar 86611 og 82260.
Afgreiðsla: Stakkholti 2-4, simi 86611.
Askriftargjald kr. 70 á mánuði innanlands og verð i lausasölu 4 nýkrónur eintakið.
Visir er prentaður í Blaðaprenti, Siðumúia 14.
liNGSOTT HSKVERB
Akvöröun um fiskverð dróst i sex vikur, aðallega vegna þess aö rfkisstjórnin gat ekki
komiö sér saman um þaö, hvernig staöiö skyidi aö málum. Aö iokum voru þaö þing-
flokkar Framsóknarflokks og Alþýöubandalags sem tóku af skariö. Forsætisráöherra
var tilkynnt um þá ákvörðun.
Fiskverð var loks ákveðið nú
um helgina. Ekki gekk það
átakalaust fyrir sig. Fiskverðs-
ákvörðun hafði dregist frá ára-
mótum og yfirnefnd verðlags-
ráðs sjávarútvegsins hafði setið
meira og minna aðgerðarlaus
allan þann tíma. Hún beið eftir
línunni frá ríkisstjórninni.
Það sem vafðist fyrir ríkis-
stjórninni var tvíþætt. Annars-
vegar var um það að ræða, að ein
af forsendum efnahagsaðgerð-
anna frá áramótum var sú, að
fiskverð hækkaði ekki meira en
15%, þrátt fyrir þá kröfu út-
gerðar- og sjómanna að lág-
markshækkun væri 20%. Hins-
vegar lá fyrirað 15eða 20 prósentá'
hækkun leiddi af sér taprekstur á
frystingunni, sem ríkisstjórnin
yrði að brúa, en ágreiningur
hefur verið um það hvaðan þeir
peningar skyldu fengnir.
Þegar hvorki gekk né rak og
komið var f ram í miðjan febrúar
vofði yfir verkfall og flotinn var
að stöðvast. Sjávarútvegsráð-
herra bauð þá sjómönnum að
oddamaður afgreiddi fiskverð
með atkvæðum sjómanna og út-
gerðarmanna um 19% hækkun nú
og 5.5% hækkun 1. mars. Sjó-
menn féllust á þessa tillögu en
þegar á reyndi fékk hún ekki
undirtektir í ríkisstjórninni nema
hjá Svavari Gestssyni sem stóð
með Steingrími í málinu:
Mun forsætisráðherra hafa
sett sig gegn hugmynd Stein-
gríms, og á laugardagsmorgni lá
ekkert annað fyrir en að það
lengsta sem ríkisstjórnin gæti
teygt sig væri 16% hækkun nú og
5.5% 1. mars.
Þegar sjómenn spurðu þau tíð-
indi að sjávarútvegsráðherra
hefði ginnt þá til samkomulags,
sem hann sjálfur gæti ekki staðið
við, barst það um flotann eins og
eldur um sinu. Mótmælaskeytun-
um rigndi og runnu þá tvær grím-
ur á ráðherra.
Steingrímur boðaði til skyndi-
fundar í þingflokki framsóknar-
manna á laugardagseftirmiðdegi
og alþýðubandalagsmenn höfðu
einnig samráð sín á milli. (
báðum þessum flokkum var
samþykkt að samkomulag yrði
gert um 18% fiskverðshækkun
auk 6% hækkunar um næstu
mánaðamót.
Þegar hér var komið sögu gaf
forsætisráðherra eftir, enda ekki
með neinn þingf lokk til að styðja
við bakið á sér.
Hin nýja gengisviðmiðun auð-
veldar þessa hækkun, enda felur
hún í sér 5% gengissig gagnvart
dollar og enn er ríkisstjórnin að
gera sér vonir um verðhækkanir
á Bandaríkjamarkaði, þótt
minna sé um það talað.
Þær ályktanir sem draga má
af f iskverðshækkuninni og mála-
tilbúnaðinum eru þessar:
í fyrsta lagi hefur ríkisstjórnin
enn á ný gefist upp við að halda
til streitu þeim ráðstöfunum,
sem hún boðaði um áramótin.
Fyrst var gengisskráningunni
breytt sex vikum eftir að fast
gengi var boðað og nú er f iskverð
hækkað um 24% er ákveðið hafði
verið 15% hámark.
Forsendur efnahagsaðgerð-
anna um áramót eru smám
saman að bresta.
[ öðru lagi leiðir fiskverðs-
hækkunin til hallareksturs hjá
frystingunni sem nemur sjö til
tíu milljörðum gamalla króna á
ári. Þeim halla á að mæta með
yf irdráttarheimild fyrir verð-
jöf nunarsjóð sem þýðir það sama
og aukin seðlaprentun. Enn er
skvett olíu á verðbólgueldinn.
í þriðja lagi hefur enn einu
sinni opinberast hversu máttur
sjálfstæðismannanna í ríkis-
stjórn er lítill. Eftir að forsætis-
ráðherra hefur látið ríkisstjórn-
ina ákveða 16% hækkun fisk-
verðs, dugar það eitt að haldnir
séu fundir í þingflokkum Fram-
sóknarflokks og Alþýðubanda-
lags til að breyta þeirri ákvörð-
un. Að þeim fundum loknum er
forsætisráðherra einfaldlega til-
kynnt að ríkisstjórnarákvörðunin
sé að engu hafandi og punktum
basta.
Það var svo sem vitað áður
hverjir hefðu völdin í ríkisstjórn-
inni, en sennilega hefur það
aldrei blasað jafnaugljóslega við
og nú. Það fer síðan eftir geði
hvers og eins, hversu lengi þeir
sitja undir slíkri auðmýkingu.
Ber okkur ao slaka
á öryggisreglunum?
I Visi i gær birtist bréf frá
ónafngreindum feröalangi þar
sem veist er að starfsfólki
Flugleiða vegna þess að ekki
var flogið til Akureyrar föstu-
dagsmorguninn 6. febrúar.
Svo vill til að undirritaður var
á leið til Akureyrar einmitt
þennan- sama morgun ásamt
hópi blaðamanna. Skal nú rakið
stuttlega hvað þarna gerðist:
Þegar farþegar komu til flugs
og voru innritaöir laust eftir kl.
08:00 var veðri á Akureyri
þannig háttað og hægviðri var
en vindur stóð þó þvert á braut.
Hálka var á brautinni og
bremsuskilyröi léleg. Veður-
stofan spáði versnandi veðri
uppúr kl. 09:00. Eins og tekið er
fram i bréfi ferðalangs biðu far-
þegar á flugvellinum uns til-
kynnt var að vegna veðurskil-
yrða yrði ekki flogið aö sinni.
Næsta athugun yrði kl. 11:00. Nú
leið á morguninn og i stað þess
að veður versnaöþsvo sem spáð
hafði verið# batnaöi veðrið og
skilyrði til flugs urðu allgóð. Spá
veöurstofunnar var nú einnig ’
breytt og þvi nú spáð að veöriö
mundi versna og byrja að snjóa
siðdegis. Afgreiðsla Flugleiða á
Reykjavikurflugvelli hringdi i
alla farþega sem til náðist og
tilkynnti að flogiö yrði kl. 11:30.
Lögðu nú tvær flugvélar af stað
til Akureyrar, báðar fullskipað-
ar farþegum. Gekk það ferðalag
að óskum uns fyrri vélin var
komin nálægt Akureyri, átti að-
eins óflognar 30 milur til flug-
vallarins. Þá var veðrið sem
spáð hafði verið um morguninn
og siðar spáð siðdegis, skollið
yfir og ólendandi á Akureyrar-
flugvelli. Var þvi ekki um annað
að gera en snúa við og fljúga til
Reykjavikur. Hin vélin sem
seinna haföi farið i loftið sneri
viö yfir Borgarfirði.
1 radar Akureyrarflugvallar
sáu flugstjórnarmenn þar á
vellinum að ekki voru éljaskil
svo langt sem radarinn náði. Þá
var einnig komið vonskuveður á
norðarverðum Vestfjörðum og á
Húsavik.
Eins og flestir vita er verkefn-
um raðaö niður á flugvélar og
flugáhafnir þannig að eitt tekur
við af öðru. Eftir flug til Akur-
eyrar tekur t.d. við flug til Vest-
mannaeyja eða Egilsstaða.
Vitaskuld varð að sinna þeim
farþegum sem biðu fars til
þeirra staða sem áætlaðir voru
og opnir vegna veðurs. Svo var
og gert. Þvi var það að þótt
Akureyrarflugvöllur opnaðist til
flugs laust eftir hádegið voru
flugvélar félagsins að sinna
áætlun til annara staða og þvi
ekki hægt að fljúga til Akureyr-
ar aftur fyrr en um kvöldið. Þá
komust allir farþegar leiðar
sinnar.
Eru öryggisreglur Flug-
leiöa of strangar?
Rétt er það hjá bréfritara aö -
flugvél Flugfélags Norðurlands
kom til Reykjavikur og fór
norður aftur. Hún lenti i þann
mund er snjókoman sem lokaði
flugvellinum skall yfir. Flugvél
þessi tekur sjö farþega. Rétt er
að hafa i huga að oft á tiðum
komast litlar flugvélar leiðar
sinnar um flugvelli þar sem
bremsuskilyrði leyfa ekki að
stærri flugvélar athafni sig.
Vegna alls þess sem að fram-
an er sagt hlýtur sú spurning að
vaka hvort öryggisreglur Flug-
leiða séu of strangar. Hvort
taka eigi meiri áhættu með far-
þega, áhafnir og flugvélar en nú
er gert. Iðulega berast Flugleið-
um kvartanir frá farþegum sem
biða þegar veður og aðstaöa á
flugvöllum eru fyrir neöan
öryggismörk félagsins og þvi
ekki flogið. Stundum er sagt að
■minni flugvélar frá minni félög-
um komi og fari ,,en þið fljúgiö
ekki”. Ég hafi margoft rætt
þessi mál við flugmenn félags-
ins og spurt þeirrar spurningar,
hvort okkur beri að taka meiri
áhættu? Ef svo er, hvar á aö
setja mörkin varðandi hliðar-
vind, hálku og dimmviðri?
Allir sem við hefur veriö talað
um þessi mál eru sammála um
að ekki megi slaka á öryggis-
kröfum. Sama álit gildir um
flugvélarnar sjálfar. Verði bil-
anir er ekki flogið fyrr en við-
gerð hefur farið fram.
Máltækiö segir „Leiðist þeim
sem búinn biður”. Allir sem
ferðast þekkja hve leiðigjarnt
Sveinn Sæmundsson
blaðafulltrúi Flugleiða
gerir athugasemdir við
lesendabréf í Vísi, þar
sem kvartað var undan
innanlandsf lugi hjá Flug-
leiðum. Sveinn gerir
grein fyrir þeim öryggis-
reglum sem fylgt er.
Hann veit að það er
leiðinlegt að bíða eftir
flugferðum, en „betri er
krókur en kelda" segir
Sveinn.
það er að komast ekki leiðar
sinnarántafa.Hinsvegar munu
allir sammála um aö betri sé
krókur en kelda, þess vegna bið
ég viðskiptavini Flugleiða að
hugleiða þessi mál út frá
öryggissjónarmiði. Ég held að
reynsla islenskra flugmanna og
annara þeirra sem við flug-
reksturinn starfa sé það traust-
ur grunnur að á honum sé óhætt
að byggja. Þess vegna muni
heilladrýgst að slaka hvergi á
núverandi öryggisreglum i
innanlandsfluginu.
Sveinn Sæmundsson
Blaðafulltrúi mm