Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 63

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 63
MENNTAMAL 157 úr orði á sama hátt og hl.ióðaaðferðarbörnin gera.1) En þá er heldur ekki um hreina om.-aðferð að ræða, heldur blöndun aðferða. Om.-aðferðin, eins og Næslund ákvarð- ar hana, er aðeins ein útgáfa slíkrar blöndunar. b) Greindari helmingur. í hlj.-hópnum ná 7 börn betri árangri í lestrarprófunum í heild en tvíburasystkin- ið í om.-hópnum, en 2 lakari árangri. Einir tvíburar mega kallast jafnir. I om.-hópnum ná 4 börn minni árangri en lakasta barnið í hlj.-hópnum, og 4 börn úr hlj.-hópnum betri árangri en duglegasta barnið úr om.-hópnum. Bæði börnin í om.-hópnum, sem ná betri árangri í lestri en tví- burasystkinið í hlj.-hópnum, teljast til hins svokallaða greindari helmings, en á þá skiptingu leggur Næslund mikla áherzlu. Nú skera sig aðeins tvennir tvíburar úr um góða greind, og það er greindarvísitala þeirra, sem veldur hærri meðalgreindarvísitölu úr hvorum hópn- um. I greindari helmingi om.-hópsins eru grv. barnanna þessar: tvö hafa grv. 91, eitt 93, eitt 118, eitt 129. Á bilið 94-117 fellur ekkert barn. Það er barnið með hæstu og lægstu greindarvísitöluna, sem sigra tvíburasystkini sitt með orðmyndaaðferðinni. Miðað við dreifingu greindar- þroskans hjá börnum almennt, verður þessi dreifing að teljast mjög tilviljunarkennd og lítt einkennandi. Af þess- um sökum tel ég það mjög varhugavert að draga víðtækar ályktanir sérstaklega af árangri einna 5 barna í ,,betri og lakari helmingi" hópanna. Næslund reiknar hér með með- altölum, sem enga samsvörun eiga í raunverulegum greind- arþroska barnanna. •4. STAFSETNING. Stafsetningarkunnátta barnanna var reynd á mörgum 1) HliöstæS dæmi um yfirburöi hljóðaaðferðar yfir orðmyndaaðferð- ina úr rannsóknum ensk-amerískra vísindamanna er að finna í 5. kafla Rudolf Plesch: Why Johnny Can’t Read, New York 1956.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.