Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 66

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 66
160 MENNTAMAL „Vér teljum oss hafa komizt að raun um það, að treg- greind börn nái miklu betri árangri með hljóðaaðferð- inni. Tvíburahópurinn, sem þessi niðurstaða er fengin með, hefur mgrv. 87.4.“ „í sambandi við þessar niðurstöður er vert að taka það sérstaklega fram, að yfirburðir þess tvíburahóps, sem kennt var með hljóðaaðferðinni, eru alls ekki fengnir á kostnað efnisskilningsins“ (bls. 150—151). Næslund fer mörgum orðum um betri árangur, sem hann telur greindari helming tvíburanna ná með orð- myndaaðferðinni. Ég hef áður bent á, hve hæpnar þær nið- urstöður eru. Af 5 börnum „greindari helmingsins" hafa þrjú grv. 91—93, sem er langt neðan við meðallag, svo að skiptingin virðist allvafasöm. Raunverulega ná aðeins 2 börn úr om.-hópnum betri árangri í lestri en systkini þeirra í hlj.-hópnum, og þau eru alls ekki sambærileg að greindarþroska, annað hefur grv. 129, hitt 91. Það verður að teljast afarhæpið að draga af þeim almennar ályktan- ir um yfirburði orðmyndaaðferðarinnar fyrir greindari hluta nemenda1). Rannsókn Næslunds mun ekki verða talin til stórvið- burða í sögu lestrarkennsluaðferðanna. Til þess er hópur hans of fámennur. Yfirburðir hljóðaaðferðarinnar hafa sannazt í miklu víðtækari rannsóknum á síðari árum, eins og t. d. í rannsókn dr. Donald C. Agnew frá 1939, við Duke- háskólann í Bandaríkjunum. Dr. Agnew prófaði 3. árs skólabörn (9 ára bekki) tveggja borga Norður-Carolinu, Raleigh, þar sem orðmyndaaðferðin er einráð, og Dur- ham, þar sem hljóðaaðferðinni er beitt. Alls notaði hann 1) í þessu sambandi má minna á, að meðan rannsókn Næslunds stóð sem hæst, 1954, komst einn af kennurum Teachers College við Columbíaháskól- ann i Bandaríkjunum, dr. Ruth Strang, að gagnstæðri niðurstöðu: „Það má vel vera, að hljóðaaðferðin henti betur hraðnæmum börnum en tor- næmum, af því að hin fyrri hafa betri hljóðgreiningarhæfileika." Sjá Flesh.: Why Johnny Can’t Read, bls. 20.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.