Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Side 85

Menntamál - 01.08.1957, Side 85
MENNTAMAL 179 flest börn og þá einkum að greiða götu afbrigðilegra barna. Sennilega verður þess ekki langt að bíða, að sú stétt verði að breyta um stefnu að nokkru leyti og beita sér fyrir því, að kennsluaðferðum verði stórbreytt þannig, að mun minni áherzla verði lögð á minnisefni en nú er gert. Athuganir, sem gerðar hafa verið á þekkingu unglinga bæði hér og erlendis, hafa leitt í ljós svo algerlega vanþekkingu á því, sem kennarar myndu telja, að allir ættu og myndu vita, að flestum mun koma allmjög á óvart. Þetta erindi er ekki réttur vettvangur til þess að segja ýtarlegra frá þessum hlutum, en svo mikið get ég sagt ykkur, að Haukur Mort- ens er frægari maður í hugum margra unglinga, sem lokið hafa gagnfræðaprófi, en Snorri Sturluson, Gunnar Huseby er nefndur á undan Ara fróða og jafnvel Jóni Sigurðssyni. Þegar við slíkt mat á íslenzkri menningarsögu bætist algert áhugaleysi á því að afla sér þekkingar með lestri góðra bóka, hlýtur sá dagur að koma fyrr en varir, að kennara- stéttin fari að athuga sinn gang og spyrja sjálfa sig, hvort ekki sé hugsanlegt að gjörbreyttar þjóðfélagsástæður kynnu að hafa í för með sér, að breyta þurfti starfshátt- um skólanna meira en gert hefur verið. Ég get þessa sér- staklega hér sökum þess, að við íslendingar höfum ekki notfært okkur nema að sáralitlu leyti þá aðstoð, sem vel menntaðir skólasálfræðingar geta veitt. Við höfum ekki leyst mál afbrigðilegra barna svo viðhlítandi sé, er því ekki fjarri lagi, að hafa hin nýju menningarviðhorf í huga um leið og ráðizt kynni að verða í að breyta eitthvað til í sambandi við þau börn, sem verst eru á vegi stödd. Við vitum öll, að lítil greind veldur eðlilega litlum náms- árangri, en há greindarvísitala er ekki einhlít til þess að tryggja góðan námsárangur. Þess eru mörg dæmi, að barn sem hefur greindarvísitölu hundrað eða meira, er fram eftir skólaaldri mjög illa— á vegi statt í lestri. Til þess að athuga í hverju örðugleikar slíkra barna muni vera fólgn- ir og hvort um raunverulega örðugleika sé að ræða eru not-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.