Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Síða 85

Menntamál - 01.08.1957, Síða 85
MENNTAMAL 179 flest börn og þá einkum að greiða götu afbrigðilegra barna. Sennilega verður þess ekki langt að bíða, að sú stétt verði að breyta um stefnu að nokkru leyti og beita sér fyrir því, að kennsluaðferðum verði stórbreytt þannig, að mun minni áherzla verði lögð á minnisefni en nú er gert. Athuganir, sem gerðar hafa verið á þekkingu unglinga bæði hér og erlendis, hafa leitt í ljós svo algerlega vanþekkingu á því, sem kennarar myndu telja, að allir ættu og myndu vita, að flestum mun koma allmjög á óvart. Þetta erindi er ekki réttur vettvangur til þess að segja ýtarlegra frá þessum hlutum, en svo mikið get ég sagt ykkur, að Haukur Mort- ens er frægari maður í hugum margra unglinga, sem lokið hafa gagnfræðaprófi, en Snorri Sturluson, Gunnar Huseby er nefndur á undan Ara fróða og jafnvel Jóni Sigurðssyni. Þegar við slíkt mat á íslenzkri menningarsögu bætist algert áhugaleysi á því að afla sér þekkingar með lestri góðra bóka, hlýtur sá dagur að koma fyrr en varir, að kennara- stéttin fari að athuga sinn gang og spyrja sjálfa sig, hvort ekki sé hugsanlegt að gjörbreyttar þjóðfélagsástæður kynnu að hafa í för með sér, að breyta þurfti starfshátt- um skólanna meira en gert hefur verið. Ég get þessa sér- staklega hér sökum þess, að við íslendingar höfum ekki notfært okkur nema að sáralitlu leyti þá aðstoð, sem vel menntaðir skólasálfræðingar geta veitt. Við höfum ekki leyst mál afbrigðilegra barna svo viðhlítandi sé, er því ekki fjarri lagi, að hafa hin nýju menningarviðhorf í huga um leið og ráðizt kynni að verða í að breyta eitthvað til í sambandi við þau börn, sem verst eru á vegi stödd. Við vitum öll, að lítil greind veldur eðlilega litlum náms- árangri, en há greindarvísitala er ekki einhlít til þess að tryggja góðan námsárangur. Þess eru mörg dæmi, að barn sem hefur greindarvísitölu hundrað eða meira, er fram eftir skólaaldri mjög illa— á vegi statt í lestri. Til þess að athuga í hverju örðugleikar slíkra barna muni vera fólgn- ir og hvort um raunverulega örðugleika sé að ræða eru not-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.