Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 86

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 86
180 MENNTAMÁL uð ákveðin lestrarpróf, sem eru hæfð við hin mismunandi aldursstig. Er þá fyrsta sporið að athuga, hvers eðlilegt sé að krefjast, hvað lestrarleikni varðar, af því barni. Sé lestur barnsins verulega frábrugðinn lestri barna á hinu ákveðna aldursskeiði og í neikvæða átt, hefst leitin að orsökunum. Sé lágri greindarvísitölu ekki til að dreifa, verður að svipast um eftir öðrum orsökum, en þær geta verið býsna margar og mismunandi. Mjög algengt er, að slæmar heimilisástæður valdi börnum örðugleikum við nám, og felst þá ekki aðeins í orðunum slæmar heimilis- ástæður fátækt, léleg húsakynni og óregla foreldra, ann- ars eða beggja. Slæmar heimilisástæður geta líka verið á heimilum, þar sem allt er á yfirborðinu slétt og fellt. Ég minntist áður á, að hafi barnið verið sett of snemma í skóla, getur það valdið varanlegum trafala á námsbraut þess og jafnvel á lífsleiðinni allri. í skólum sem ekkert er athugað um, hvernig minni barna er háttað og jafnframt notaðar einhæfar lestraraðferðir, getur lestraraðferð, sem ekki á við barnið, orðið til þess að valda því örðug- leikum við lestrarnámið. Ég hef áður bent á, bæði í ræðu og riti, að skynsamlegast er að nota aldrei einhæfa lestr- araðferð, þar eð einhverjum hluta nemenda verður þá örugglega gert rangt til. Ég skal hér benda á niðurstöður úr íslenzkri athugun, sem raunar hafði annað markmið en að rannsaka hvaða lestraraðferð myndi henta öllum almenningi. Ég á hér við Galluprannsóknina og þann þátt hennar þegar fólk var spurt, hvort því líkaði betur fréttir blaða eða útvarps. Efnislega reyndust útvarpsfréttirnar vinsælli en blaðafréttirnar, en nærri því þrír af hverjum fjórum töldu sig hafa meira gagn af fréttum blaðanna sökum þess, að þeir myndu betur það, sem þeir sæju, en það, sem þeir heyrðu. Þessar niðurstöður koma allvel heim við það, sem vitað er um skiptingu manna eftir yfir- gnæfandi sjón- og heyrnarminni, og virðist sanna, að svo- nefnd hljóðaaðferð í lestrarkennslu eigi sáralítinn tilveru-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.