Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Page 94

Menntamál - 01.08.1957, Page 94
188 MENNTAMÁL Sjöholm hefur staðið í fylkingarbrjósti sem túlkandi þess skilnings í ræðu, riti og verki hér á Norðurlöndum. Sjöholm hefur reynzt mikill mannvinur og traustur umbótafrömuður, sem byggt hefur störf sín á kjarna nor- rænnar menningar. „Sögueyjan" á þar sínar þakkir að gjalda. Og vinir hans á Islandi senda honum hlýjar árnaðar- óskir og alúðarfyllstu þakkir á þessum merku tímamót- um ævi hans. ísak Jónsson. Matthias Jónasson: Greindarþroski og greindarpróf. Rannsókn á greindarþroska íslenzkra skólabarna ásamt greindarprófkerfi, 310 bls. Reykjavík 1956. Gefið út af menntamálaráðuneytinu. Með riti þessu gerir dr. Matthías Jónasson nokkra grein fyrir rann- sóknarstarfi því, er liann hefur unnið að s. 1. 10 ár. Þó er ljóst við fyrstu sýn, að ekki er fjallað um nema brot af þeim fræðilegu spurn- ingum, er vakna við jafnumfangsmikið starf og eiga svör í þeim gögnum, er Matthías og samverkamenn hans hafa dregið saman. Engu að síður gegnir bókin þeirri kröfu, er höfundur gerir með út- gáfu liennar, „að hagnýta vísindalega þekkingu i íslenzku fræðslu- og uppeldisstarfi." Því markmiði hyggst hann ná með því að fá sál- fræðingum í liendur handbóh til að greindarprófa börn og unglinga. En það er ekki markmið i sjálfu sér að greindarprófa einn eða neinn, heldur skilar höfundur þessu verki „í þeirri von, að því verði beitt samkvæmt tilætlun sinni, sem rannsóknartæki í höndum færra manna. Þannig liagnýtt gæti það átt mikilvægan þátt í því að tryggja sem beztan árangur skólafræðslunnar og stuðla að því, að livert barn öðlizt þann manndómsþroska, sem því er mestur áskapaður." Með þessum orðum lýkur höfundur formála að bókinni, og er eigi aðeins óskandi, að honum verði að von sinni, heldur virðist verkið sjálft líklegt til að tryggja það, að sínum hlut, að svo megi verða, enda ekki sennilegt, að fjárveitingavald verji fé til jafnmikils starfs og hér hefur verið unnið, ef ekki á að hagnýta árangur þess eftir föngum. Bókin skiptist í þrjá meginkafla: I. hluti, greinargerð og niður- stöður, II. hluti, prófkerfið og notkun þess, III. hluti, að reikna greindarvisitölu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.