Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 94

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 94
188 MENNTAMÁL Sjöholm hefur staðið í fylkingarbrjósti sem túlkandi þess skilnings í ræðu, riti og verki hér á Norðurlöndum. Sjöholm hefur reynzt mikill mannvinur og traustur umbótafrömuður, sem byggt hefur störf sín á kjarna nor- rænnar menningar. „Sögueyjan" á þar sínar þakkir að gjalda. Og vinir hans á Islandi senda honum hlýjar árnaðar- óskir og alúðarfyllstu þakkir á þessum merku tímamót- um ævi hans. ísak Jónsson. Matthias Jónasson: Greindarþroski og greindarpróf. Rannsókn á greindarþroska íslenzkra skólabarna ásamt greindarprófkerfi, 310 bls. Reykjavík 1956. Gefið út af menntamálaráðuneytinu. Með riti þessu gerir dr. Matthías Jónasson nokkra grein fyrir rann- sóknarstarfi því, er liann hefur unnið að s. 1. 10 ár. Þó er ljóst við fyrstu sýn, að ekki er fjallað um nema brot af þeim fræðilegu spurn- ingum, er vakna við jafnumfangsmikið starf og eiga svör í þeim gögnum, er Matthías og samverkamenn hans hafa dregið saman. Engu að síður gegnir bókin þeirri kröfu, er höfundur gerir með út- gáfu liennar, „að hagnýta vísindalega þekkingu i íslenzku fræðslu- og uppeldisstarfi." Því markmiði hyggst hann ná með því að fá sál- fræðingum í liendur handbóh til að greindarprófa börn og unglinga. En það er ekki markmið i sjálfu sér að greindarprófa einn eða neinn, heldur skilar höfundur þessu verki „í þeirri von, að því verði beitt samkvæmt tilætlun sinni, sem rannsóknartæki í höndum færra manna. Þannig liagnýtt gæti það átt mikilvægan þátt í því að tryggja sem beztan árangur skólafræðslunnar og stuðla að því, að livert barn öðlizt þann manndómsþroska, sem því er mestur áskapaður." Með þessum orðum lýkur höfundur formála að bókinni, og er eigi aðeins óskandi, að honum verði að von sinni, heldur virðist verkið sjálft líklegt til að tryggja það, að sínum hlut, að svo megi verða, enda ekki sennilegt, að fjárveitingavald verji fé til jafnmikils starfs og hér hefur verið unnið, ef ekki á að hagnýta árangur þess eftir föngum. Bókin skiptist í þrjá meginkafla: I. hluti, greinargerð og niður- stöður, II. hluti, prófkerfið og notkun þess, III. hluti, að reikna greindarvisitölu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.