Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Page 95

Menntamál - 01.08.1957, Page 95
MENNTAMÁL 189 í fyrsta hluta gerir höfundur grein fyrir samsetningu þess lióps barna og unglinga, sem athugaður var við stöðlun prófkerfisins, hversu hann skiptist á aldursflokka, stéttir og einstaka landshluta. Viff endanlega staðtölulega meðferð á niðurstöðum eru hörnin 3702, en mun fleiri börn voru þó athuguð, þótt ekki þætti, af fræðilegum ástæðum, fært að telja þau með við lokaniðurstöður. Þrátt fyrir það er greindarrannsókn þessi lilutfallslega umfangsmesta greindarrann- sókn, sem gerð liefur verið með nokkuri þjóð, og má jjví ætla, að nið- urstöður veiti tiltölulega glögga vitneskju um greindarfar þjóðar- arinnar. Greindarmunur á stéttum reynist hlutfallslega lítill á íslandi, liins vegar er stéttaskipting svo óljós hérlendis, að oft getur að sjálf- sögðu orkað tvímælis í livaða stétt manni skuli skipað. Munur eftir landshlutum er einnig óverulegur, jjó reynist greind- arvísitala barna á Akureyri og í Reykjavík hæst, sveitabörn losa með- altal, en börn í smærri bæjum og þorpum mælast aðeins vera neðan við stranga línu hins algera meðalags. Eins og stendur virðist þessi munur ekki skipta máli, en getur þó verið ábending um, hversu j>að kapítal dreifist og kann að dreifast meðal jjjóðarinnar, sem dýrmæt- ast er. Lítilsháttar munur mælist vera á greindarþroska kynjanna. „Drengir 6 ára og eldri1) ná undantekningarlaust hærri meðalgreind- arvísitölu en telpur á sömu aldursstigum." (Bls. 53). Þetta er andstætt niðurstöðum evrópskra sálfræðinga, að undanskildu timabili um tíu ára aldurinn, að drengir hafa verið taldir telpum fremri að greind- arþroska. Hins vegar eru niðurstöður M. J. og L. Termans í Banda- ríkjunum hliðstæðar að Jressu leyti. Væntanlega verður sú spurning leyst í framtíðinni, hvort hér er héldur um raunverulegan Jiroska- mun að ræða eða gerð sjálfs prófkerl'isins veldur. M. J. telur vart vafa á jiví, að hér komi í ljós raunverulegur munur á greindarþroska kynjanna. Sá munur hefur mælzt að meðaltali 2.81 stig. Athyglisvert er, að greindarvísitala jirettán ára barnanna er lægsta greindarvísitala hjá börnuin á skólaskyldualdri. (Bls. 20, 45, 59). Þetta er í samræmi við það, að nokkuð dregur yfirleitt úr hlutfallslegum vexti á afköstum barna á aldrinum tólf til þrettán ára, stundum kem- ur jafnvel bein afturför til, og birtisl hún oft í neikvæðri afstöðu gagnvart skóla og námi. Um jtessa staðreynd er yfirleitt ekkert skeytt í skólum fremur en líkamlega viðkvæmni ungmenna á jjessum aldri. Auk þessara niðurstaðna og ýmissa annarra, sem verða ekki raktar hér, gerir höfundur grein fyrir hugtakinu greind, og leggur ji.ar, eins og skylt er að gera, jjunga áherzlu á, að greindin er nátengd öðrum I) Átt er við aldursflokka í heild. — B. J.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.