Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Side 41

Morgunn - 01.06.1976, Side 41
TRÚ OG I’EKKING 39 Nú er þannig komið, að sífellt fleiri raunsæir menn eru farnir að gera sér grein fyrir, að menning okkar hefur tapað einhverju mikilvægu og að þetta tap er hættulegt og örlaga- ríkt vegna þess að það skilur eftir tómarúm og óeirð, sem efnisleg gæði geta ekki bætt upp. í andlegu lifi Evrópubúa eru trúarbrögð og hugsjónir nú aftur í brennidepli. Hin ráð- andi stefna meðal fulltrúa vísinda og trúarbragða er hins vegar sú núorðið að leiða hjá sér það, sem ber á milli trúar og þekkingar með því að halda því fram, að trúarbrögð og vísindi séu tvenn ólik svið mannlegs lífs, tvenn algjörlega aðskilin mál, sem séu hvort öðru óviðkomandi. Menn halda því fram, að það, sem trúarbrögðin fjalla um, það geti vísindin yfirleitt aldrei komist i neina snertingu við, og það, sem vísindin taki til meðferðar, það geti á hinn bóg- inn trúarbrögðin ekki nálgast. Trú og þekking, segja menn, geta i raun og veru ekki staðið í stríði, því að þessi mál eiga ekkert sameiginlegt;. Trúin fjallar einmitt um það, sem menn geta ekki vitað, ekki þekkt og ekki hugsað. Trúarbrögðum og visindum ber þess vegna að spara sér óréttmæta og ósann- gjarna afskiptasemi af málum hvors annars, þá munu árekstr- arnir hverfa. Þetta fólk telur, og það mun trúlega vera algengasta skoð- un á þessum málum nú bæði meðal vísindamanna og guð- fræðinga, að trúarlegt viðhorf, sem vísindalega verður að telj- ast hrein fásinna, geti vel verið trúarlegur sannleikur, sann- leikur fyrir trúna, og samtímis algjörlega ósatt, fullkomlega rangt séð frá skynseminni. Þannig gæti guðfræðingur hæglega átt sina guðfræðilegu trú á það, sem hann með almennri nútíma vísindalegri menntun veit að er fjarstæða og slíkt hið sama gæti einnig gilt um vísindamann. Að áliti þessara manna er m. ö. o. til tvenns konar sannleikur, þar sem hvor er hinum óviðkomandi. Ef þetta er tilfellið, ef það er í raun og veru svo, að sann- leikur trúarbragðanna, heimur trúarbragðanna, sé eitthvað, sem maðurinn getur yfirleitt ekki nálgast með meðvitaðri hugsun sinni, þá leikur enginn vafi á þvi, hvort sviðið, hvor
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.