Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Síða 41

Morgunn - 01.06.1976, Síða 41
TRÚ OG I’EKKING 39 Nú er þannig komið, að sífellt fleiri raunsæir menn eru farnir að gera sér grein fyrir, að menning okkar hefur tapað einhverju mikilvægu og að þetta tap er hættulegt og örlaga- ríkt vegna þess að það skilur eftir tómarúm og óeirð, sem efnisleg gæði geta ekki bætt upp. í andlegu lifi Evrópubúa eru trúarbrögð og hugsjónir nú aftur í brennidepli. Hin ráð- andi stefna meðal fulltrúa vísinda og trúarbragða er hins vegar sú núorðið að leiða hjá sér það, sem ber á milli trúar og þekkingar með því að halda því fram, að trúarbrögð og vísindi séu tvenn ólik svið mannlegs lífs, tvenn algjörlega aðskilin mál, sem séu hvort öðru óviðkomandi. Menn halda því fram, að það, sem trúarbrögðin fjalla um, það geti vísindin yfirleitt aldrei komist i neina snertingu við, og það, sem vísindin taki til meðferðar, það geti á hinn bóg- inn trúarbrögðin ekki nálgast. Trú og þekking, segja menn, geta i raun og veru ekki staðið í stríði, því að þessi mál eiga ekkert sameiginlegt;. Trúin fjallar einmitt um það, sem menn geta ekki vitað, ekki þekkt og ekki hugsað. Trúarbrögðum og visindum ber þess vegna að spara sér óréttmæta og ósann- gjarna afskiptasemi af málum hvors annars, þá munu árekstr- arnir hverfa. Þetta fólk telur, og það mun trúlega vera algengasta skoð- un á þessum málum nú bæði meðal vísindamanna og guð- fræðinga, að trúarlegt viðhorf, sem vísindalega verður að telj- ast hrein fásinna, geti vel verið trúarlegur sannleikur, sann- leikur fyrir trúna, og samtímis algjörlega ósatt, fullkomlega rangt séð frá skynseminni. Þannig gæti guðfræðingur hæglega átt sina guðfræðilegu trú á það, sem hann með almennri nútíma vísindalegri menntun veit að er fjarstæða og slíkt hið sama gæti einnig gilt um vísindamann. Að áliti þessara manna er m. ö. o. til tvenns konar sannleikur, þar sem hvor er hinum óviðkomandi. Ef þetta er tilfellið, ef það er í raun og veru svo, að sann- leikur trúarbragðanna, heimur trúarbragðanna, sé eitthvað, sem maðurinn getur yfirleitt ekki nálgast með meðvitaðri hugsun sinni, þá leikur enginn vafi á þvi, hvort sviðið, hvor
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.