Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Page 44

Morgunn - 01.06.1976, Page 44
42 MORGUNN markvisst og skipulega þjálfuðu sig til þess að öðlast trúar- lega reynslu og upplifun, sem héldu þessari trú lifandi í ald- anna rás. Trúin var uppspretta, sem greip og gagntók allan persónu- leikann og átti upptök sín í reynslu og upplifun, í áþreifan- legri sannleiksupplifun. Trúin er sá innblástur, sem ákveðin þekking getur veitt. Hún varð ekki til sem nein andstæða gegn þekkingu mannsins, lieldur sem afleiðing hennar. Ein- ungis á síðustu tímum finnum við þessa andstæðu milli trú- ar og þekkingar. Hún er ekki almennt hugmyndasögulegt fyrirhæri, heldur eitthvað sérstakt og einkennandi fyrir nú- tímann. Þegar einn af lærisveinum Búddha spurði eitt sinn meist- arann, hvernig hann ætti að trúa, þá svaraði Búddha, að hann ætti ekki að trúa á grundvelli neinna ytri fyrirmæla, ekki heldur á grundvelli neinnar sögulegrar hefðar, já, hann mátti ekki trúa á neitt, þótt hann fyndi, að það væri gott og rétt og félli að því, sem hann kannski vildi trúa. Hvernig átti hann þá að trúa, spurði lærisveinninn. Hann gæti þá fyrst raunverulega trúað, svaraði Búddha, þegar eitthvað væri orð- ið að persónulegri reynslu og upplifun hans. Við eigum erfitt með núorðið að gera okkur grein fyrir því, hvernig trú verður til á grundvelli þekkingar og upplifunar, vegna þess að öll hugtök okkar yfir upplifun og allar hug- myndir okkar um reynslu eru hundnar þeirri vanahugsun, sem alþýðuvísindalegar skýringaraðferðir hafa komð inn hjá okkur. En það er til nú á timum táknrænt dæmi um það, hvernig trú sprettur upp af þekkingu, hvernig það, sem mað- urinn trúir á í raun og veru, fær innblástur frá upplifun hans og vitundarlífi. Þetta dæmi er ekkert annað en trúin á nátt- úruvísindin. Það, sem maðurinn raunverulega trúir á nú á tímum, hverju, sem hann sjálfur heldur fram, það sem mað- urinn trúir á og styður sig við og játast undir, það er hin náttúruvísindalega innsýn í raunveruleikann. Einhvern furðar e. t. v. á að heyra talað um ,,trúna á náttúruvísindin“. Vísindin eiga einmitt að vera algjör and- j
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.