Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Síða 44

Morgunn - 01.06.1976, Síða 44
42 MORGUNN markvisst og skipulega þjálfuðu sig til þess að öðlast trúar- lega reynslu og upplifun, sem héldu þessari trú lifandi í ald- anna rás. Trúin var uppspretta, sem greip og gagntók allan persónu- leikann og átti upptök sín í reynslu og upplifun, í áþreifan- legri sannleiksupplifun. Trúin er sá innblástur, sem ákveðin þekking getur veitt. Hún varð ekki til sem nein andstæða gegn þekkingu mannsins, lieldur sem afleiðing hennar. Ein- ungis á síðustu tímum finnum við þessa andstæðu milli trú- ar og þekkingar. Hún er ekki almennt hugmyndasögulegt fyrirhæri, heldur eitthvað sérstakt og einkennandi fyrir nú- tímann. Þegar einn af lærisveinum Búddha spurði eitt sinn meist- arann, hvernig hann ætti að trúa, þá svaraði Búddha, að hann ætti ekki að trúa á grundvelli neinna ytri fyrirmæla, ekki heldur á grundvelli neinnar sögulegrar hefðar, já, hann mátti ekki trúa á neitt, þótt hann fyndi, að það væri gott og rétt og félli að því, sem hann kannski vildi trúa. Hvernig átti hann þá að trúa, spurði lærisveinninn. Hann gæti þá fyrst raunverulega trúað, svaraði Búddha, þegar eitthvað væri orð- ið að persónulegri reynslu og upplifun hans. Við eigum erfitt með núorðið að gera okkur grein fyrir því, hvernig trú verður til á grundvelli þekkingar og upplifunar, vegna þess að öll hugtök okkar yfir upplifun og allar hug- myndir okkar um reynslu eru hundnar þeirri vanahugsun, sem alþýðuvísindalegar skýringaraðferðir hafa komð inn hjá okkur. En það er til nú á timum táknrænt dæmi um það, hvernig trú sprettur upp af þekkingu, hvernig það, sem mað- urinn trúir á í raun og veru, fær innblástur frá upplifun hans og vitundarlífi. Þetta dæmi er ekkert annað en trúin á nátt- úruvísindin. Það, sem maðurinn raunverulega trúir á nú á tímum, hverju, sem hann sjálfur heldur fram, það sem mað- urinn trúir á og styður sig við og játast undir, það er hin náttúruvísindalega innsýn í raunveruleikann. Einhvern furðar e. t. v. á að heyra talað um ,,trúna á náttúruvísindin“. Vísindin eiga einmitt að vera algjör and- j
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.