Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Qupperneq 48

Morgunn - 01.06.1976, Qupperneq 48
46 MORGTJNN leiki mannsins. Náttúruvísindin krefjast skólunar vitsmun- anna, trúarbrögðin krefjast hins vegar skólunar bæði vits- muna, tilfinninga og vilja. Þegar skrifað stendur í guðspjöllunum, að hann, Kristur, tók lærisveinana afsíðis og kenndi þeim, þá hlýtur það að merkja eitthvað, og allt bendir til, að sú hefð í ákveðinni trú- arlegri skólun, sem við finnum í sögu kristindómsins eigi rætur sínar að rekja til elztu tíma kristninnar, allt til sjálfrar uppsprettunnar. Trúin varð ekki til, sem nein andstæða við reynslu manns- ins, heldur var hún innblástur, sem spratt upp frá þessu vit- undarlífi og geislaði þannig út i samfélagið. Yið mætum hin- um djúpu andstæðum milli trúar og hugsunar, milli trúar- hragða og visinda, fyrst á siðari timum. Hvernig varð þessi andstæða til? Hvemig urðu þessi slit, sem hafa valdið hinum óheillavænlega klofningi nú á tímum? Eru þau hinum nýtil- komnu vísindum að kenna eða slitu fulltrúar trúarbragðanna tengslin? Hin örlagaþrungnu slit í evrópskri hugmyndasögu urðu vegna þess, að kirkjudeildirnar sjálfar snerust í upphafi harka- lega gegn hinni nýju sannleikshvöt, hinni nýju reynsluöflun, sem lagði grundvöllinn að náttúruvísindunum. Ég segi hér ákveðið kirkjudeildirnar, því að sannleikurinn er sá, að mót- mælendakirkjan skilur sig í þessu sambandi ekki frá kaþólsku kirkjunni, a. m. k. ekki hvað varðar hugarfar á þeim tíma. Þegar hinir miklu frumherjar náttúruvísindanna komu fram á sjónarsviðið, voru þeir ekki á nokkurn hátt í andstöðu við trúarlega eða kristna heimsmynd, þvert á móti. Af hinni hörmulega einfölduðu mynd af þessu tímabili í sögunni, sem nú er borin á borð í kennslubókum okkar, fá menn þá hug- mynd, að þessir menn hafi sett sig upp á móti trúarbrögðun- um eða verið kærulausir gagnvart þeim. Hitt er þó staðfest, að flestir þeirra voru mjög trúaðir menn og viðleitni þeirra við að skilja og lýsa lögmálum efnisheimsins var viðleitni við að skilja og lýsa hinu guðdómlega sköpunarverki. Náttúru- vísindin urðu ekki til á þann hátt, að maðurinn lærði að gera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.