Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Page 69

Morgunn - 01.06.1976, Page 69
BHAGAVAD GITA 67 vits heimskingjandans. Iírein vizka hins andlega frjálsa gerir hann óháðan ávöxtum og árangri verka sinna, atliafnanna, sem binda hann ekki framar, eins og hina sem reyrðir eru þrældóinsviðjum. Sá sem háður er veraldargenginu telur sig raunsæjan og vitrastan allra, en er ofurseldur fýsnum sinum og gerir ekki greinarmun á réttu og röngu, íllu og góðu, því eigingirnin villir honum sýn. — Hinn heimski, lati og ístöðulausi skynjar allt í röngu ljósi og fálmar sig áfram i villu og er öllum til tjóns og skaða. . . . Allar verur eru eigin- leikunum háðar og eru knúðar til starfs og athafna ómóstæði- lega og miskunnarlaust. Sá einn er þekkir eðli eiginleikanna og beitir ósveigjanlegri sjálfsstjórn, frjáls í hugsun og óháður ástríðum og fýsnum sínum, er þrautseigur í mótlæti orrust- unnar og færir Guði allar athafnir sínar sem fórn, heiminum til blessunar og velfarnaðar, hann er fær um að öðlast lausn frá þjáningu, kvöl og sársauka lífsins, þótt hann starfi. Slíkur maður tilbiður Guð og er sameinaður honum i verkum sín- um, og hann starfar ótrauður, vitur og frjáls, því hann hefir sigrað sjálfan sig og girnist ekkert framar; hann er gæddur óbrigðulli sjálfsstjórn og líf hans mótast af dómgreind og kærleika. — Drottinn ísvara hýr í hjörtum allra vera og að vita þetta og að sameinast þessum æðsta veruleika er hið æðsta heimkynni og lokamark. Enginn skyldi því hika við að taka þátt í orrustunni, hildarleik lífsins, heldur berjast ótrauð- ur, þjóna Guði i trúartrausti kærleika og góðfýsi til allra vera, og fyrir það öðlast hina ævarandi lausn hinna dyggð- ugu. — Þegar hinn Blessaði Krishna hefir þannig frætt hinn hrjáða mann, prinsinn Arjuna, lýsir nú hinn áður ráðvilti bardagamaður og hetja, Arjuna, því fagnandi yfir, að allur efi og villa séu honum að fullu horfin fyrir náð og blessun fenginnar þekkingar og að hann sé reiðubúinn til þess að taka sér ótrauður vopn sin aftur í hendur og berjast. — Hann hefir þannig að lokum unnið bug á sjálfselsku sinni og ástríð- um og öðlast hæfileika til að sameinast Brahman, hinum innsta og æðsta veruleika. — Þannig lýkur hinu mikla ljóði sem samkvæmt eðli inntaksins er ekki fjarri að skoða sem
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.