Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Síða 69

Morgunn - 01.06.1976, Síða 69
BHAGAVAD GITA 67 vits heimskingjandans. Iírein vizka hins andlega frjálsa gerir hann óháðan ávöxtum og árangri verka sinna, atliafnanna, sem binda hann ekki framar, eins og hina sem reyrðir eru þrældóinsviðjum. Sá sem háður er veraldargenginu telur sig raunsæjan og vitrastan allra, en er ofurseldur fýsnum sinum og gerir ekki greinarmun á réttu og röngu, íllu og góðu, því eigingirnin villir honum sýn. — Hinn heimski, lati og ístöðulausi skynjar allt í röngu ljósi og fálmar sig áfram i villu og er öllum til tjóns og skaða. . . . Allar verur eru eigin- leikunum háðar og eru knúðar til starfs og athafna ómóstæði- lega og miskunnarlaust. Sá einn er þekkir eðli eiginleikanna og beitir ósveigjanlegri sjálfsstjórn, frjáls í hugsun og óháður ástríðum og fýsnum sínum, er þrautseigur í mótlæti orrust- unnar og færir Guði allar athafnir sínar sem fórn, heiminum til blessunar og velfarnaðar, hann er fær um að öðlast lausn frá þjáningu, kvöl og sársauka lífsins, þótt hann starfi. Slíkur maður tilbiður Guð og er sameinaður honum i verkum sín- um, og hann starfar ótrauður, vitur og frjáls, því hann hefir sigrað sjálfan sig og girnist ekkert framar; hann er gæddur óbrigðulli sjálfsstjórn og líf hans mótast af dómgreind og kærleika. — Drottinn ísvara hýr í hjörtum allra vera og að vita þetta og að sameinast þessum æðsta veruleika er hið æðsta heimkynni og lokamark. Enginn skyldi því hika við að taka þátt í orrustunni, hildarleik lífsins, heldur berjast ótrauð- ur, þjóna Guði i trúartrausti kærleika og góðfýsi til allra vera, og fyrir það öðlast hina ævarandi lausn hinna dyggð- ugu. — Þegar hinn Blessaði Krishna hefir þannig frætt hinn hrjáða mann, prinsinn Arjuna, lýsir nú hinn áður ráðvilti bardagamaður og hetja, Arjuna, því fagnandi yfir, að allur efi og villa séu honum að fullu horfin fyrir náð og blessun fenginnar þekkingar og að hann sé reiðubúinn til þess að taka sér ótrauður vopn sin aftur í hendur og berjast. — Hann hefir þannig að lokum unnið bug á sjálfselsku sinni og ástríð- um og öðlast hæfileika til að sameinast Brahman, hinum innsta og æðsta veruleika. — Þannig lýkur hinu mikla ljóði sem samkvæmt eðli inntaksins er ekki fjarri að skoða sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.