Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1993, Side 40

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1993, Side 40
mönnunum að kyssa sig þegar náttar og einhver hefur sett á The blues with afeeling og dansinn er ekki nema nafnið tómt, fólkið stendur og vaggar sér og allt er gruggugt og skítugt og auvirðilegt og hvem einasta karlmann langar að rífa í tætlur ylvolgan brjóstahaldarann meðan hend- urnar gæla við bakið og stúlkumar eru með hálfopinn munn og gefa sig á vald dýrðlegum ótta og nóttinni, þá ómar trompet og nemur þær í nafni allra þessara karlmanna, hrifsar þær með einni heitri strófu svo þær falla líkt og afskorin jurt í arma félaga sinna, og eru komnar á sprett þó allt standi kyrrt, þær takast skyndilega á loft upp í næturhimininn og yfir borgina, uns örveikt píanó snýr þeim að nýju til sjálfra sín og þær em örmagna og sælar með óskertan meydóm fram að næsta laugardegi, allt býr þetta í tónlist sem vekur ótta hjá frumsýningarliðinu, þeim sem taka ekki mark á neinu því sem ekki fylgja prentaðar efnisskrár og sætavísur, og svo líða dægrin og djassinn er lrkastur fugli sem flýgur burt eða flytur sig um set, sest að í nýju landi eða fer land úr landi, hoppar yfir allar hindranir og snýr á tollverði, hann ber hratt yfir og hann nemur ný lönd og í kvöld syngur Ella Fitzgerald í Vín, en Kenny Clarke vígir nýjan cave í París og í Perpignan dansa fingur Óskars Petersons, og Satchmo er hvarvetna, gæddur þeirri náðargjöf almættisins að geta verið alls staðar í einu, í Birmingham, Varsjá, Mflanó, Buenos Aires, Genf, í öllum heiminum, þessi tónlist er óumflýjanleg, hún er regnið og brauðið og saltið, henni stendur nákvæmlega á sama um gamla siði, helgar hefðir, tungumál og þjóðhætti: ský sem hunsar öll landamæri, njósnari sem smýgur loft og vatn, upprunaleg mynd, eitthvað frá liðnum tíma, úr djúpunum, sem sættir Mexikana og Norðmenn og Rússa og Spánverja, dregur þá að nýju inn í gleymdan og hálf-falinn lífsloga, færir þá stirða og klaufska á ný að uppsprettunni sem þeir höfðu svikið, bendir þeim á að kannski hafi verið völ á fleiri leiðum og að sú er þeir kusu var ekki sú eina og ekki sú besta, eða kannski voru aðrar leiðir og sú sem þeir fóru var sú besta, en kannski voru aðrar leiðir auðfarnari og þeir völdu þær ekki, eða gengu þær til hálfs, og að maðurinn er alltaf meira en maður og alltaf minna en maður, meira en maður, því í honum býr það sem djassinn vísar til, gefur í skyn og vekur hugboð um, og minna en maður, því úr þessu frelsi hefur hann búið til fagurfræðilegt eða siðferðilegt spil, taflborð þar sem menn panta að vera riddari eða biskup, skýrgreiningu á frelsinu sem er kennd í skólunum, einmitt í skólunum þar sem bömin 38 TMM 1993:2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.