Skólavarðan - 01.12.2002, Síða 11
átt að fjarnám verði þróað áfram með þennan markhóp í huga. Við
skipulag netnámsins og uppbyggingu viðfangsefna er byggt á þeirri
reynslu sem fengist hefur af netnáminu í norsku. Námstilboð
tungumálaversins er ein leið til að koma til móts við áherslur
fræðsluyfirvalda um einstaklingsmiðað nám.
Nám sem miðar að því að koma til móts við einstaklinginn, þarf-
ir hans og reynslu, krefst meira sjálfstæðis af honum í vinnubrögð-
um og meiri ábyrgðar á verklagi, námsaðferðum og útfærslu við-
fangsefna. Tungumálakennarar Laugalækjarskóla og tungumála-
vers vinna að þróunarverkefninu Framfaramöppur í tungumálanámi
og fékk skólinn styrk til þess frá fræðsluráði á sl. ári. Vonir standa
til að með framfaramöppunum fái nemendur betri yfirsýn yfir
markmið námsins og tengsl við viðfangsefni þess. Framfaramöppur
eru unnar samhliða leiðabók. Þeim er ætlað að draga fram tengsl
milli vinnuframlags nemenda og framfara í tungumálinu, þjálfun
þeirra í að meta eigin vinnu og afrakstur frá viðfangsefni til við-
fangsefnis í þeim tilgangi að bæta eigin árangur. Í þeim er sýnileg
skráning þess sem nemandinn getur, kann og er fær um.
Fleiri upplýsingar um tungumálaverið er að finna á heimasíðu
þess:
http://laugalaekjarskoli.ismennt.is/Tungumalaver/default.asp
Brynhildur Anna Ragnarsdóttir
Aldrei of snemmt
að byrja að kenna
börnum erlend
tungumál
Fjölmenningarleikskólinn Lækjaborg
Í leikskólanum Lækjaborg er unnið að þróunarverk-
efni um fjölmenningarlegan leikskóla sem áætlað er
að taki eitt og hálft ár. Að sögn Fríðu B. Jónsdóttur
aðstoðarleikskólastjóra er ekki spurning að starfið
haldi áfram á þessum nótum þótt því ljúki formlega
2004.
Hluti af verkefninu er fólginn í að kynna þau tungumál, sem töl-
uð eru af börnum og starfsfólki, fyrir öllum í leikskólanum; börn-
um, foreldrum og starfsfólki, en tólf börn af sjötíu auk tveggja
starfsmanna hafa annað móðurmál en íslensku. Tveir kennarar í
Kennaraháskóla Íslands áttu hugmyndina að verkefninu, þær Elsa
Sigríður Jónsdóttir og Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir, og verkefnið
er unnið og útfært í nánu samstarfi við þær.
Markmið verkefnisins kristallast í þremur lykilorðum: Menning,
jafnrétti, tungumál. Rauði þráðurinn í starfinu er mikil samvinna
við alla foreldra og í samræmi við það hefur foreldrasamstarf leik-
skólans verið endurskipulagt frá grunni.
„Það er tvennt ólíkt að taka viðtöl við erlenda foreldra núna eftir
að við endurskipulögðum móttökuáætlanir okkar. Foreldrar finna
fyrir áhuga okkar og að hann er einlægur, þeir finna að við berum
virðingu fyrir þeim. Nokkrir foreldrar hafa komið í leikskólann og
kynnt landið sem þeir koma frá og við höfum fengið fullt af
bókum, minjagripum, leikefni og öðru frá áhugasömum foreldrum.
Þegar foreldrar í Lækjaborg fara til útlanda senda þeir leikskólan-
um alltaf póstkort, sem er mjög skemmtilegur siður.
Þróunarstarfið hófst í fyrravetur og var vetrinum að mestu varið
í undirbúning en samhliða var byrjað að vinna verkefni með börn-
unum. Haldin voru námskeið fyrir starfsmannahópinn og þær Elsa,
Anna, Fríða og Svala Ingvarsdóttir leikskólastjóri hittast mánaðar-
lega og bera saman bækur sínar og starfsmannafundir um verkefn-
ið eru einnig haldnir einu sinni í mánuði.
Evrópumiðað leikefni
„Áhuginn kviknaði strax hjá starfsfólkinu,“ segir Fríða, „og hann
fer stöðugt vaxandi. Við höfum búið til hugmyndabanka í samein-
ingu og lagt mikla vinnu í að kanna okkar eigin bakgrunn og við-
horf. Það kom í ljós að við erum langt frá því að vera fordómalaus.
Heimamenning okkar allra er ólík, hvort sem við erum alin upp á
Íslandi eða erlendis. Það sem kom mér til dæmis á óvart var að við
drógum fólk í dilka eftir þjóðernum í stað þess að líta á það sem
einstaklinga fyrst og fremst, „Spánverjar eru blóðheitir“ og svo
framvegis.“
Áherslur þróunarverkefnisins eru nýttar meðvitað í öllu starfi
leikskólans, jafnt í skipulögðum verkefnum sem daglegu starfi.
„Við höfum verið að viða að okkur leikefni með fjölmenningarlega
tengingu svo sem bókum, leikföngum, tónlist og myndum. Þetta er
sérstaklega mikilvægt varðandi yngstu börnin,“ segir Fríða, „en
með eldri börnunum er hægt að vinna flóknari verkefni og skapa
umræður á breiðari grundvelli.“
Tungumálakennsla
13
Að sögn Fríðu eru börn á leikskólaaldri mjög fljót
að læra orð og frasa á erlendum tungumálum og
finnst gaman að kunna eitthvað í útlensku.
Fríða B. Jónsdóttir