Þjóðmál - 01.06.2014, Síða 23

Þjóðmál - 01.06.2014, Síða 23
22 Þjóðmál SUmAR 2014 Björgvin Skúli Sigurðsson Viðskiptatækifæri sæstrengs Breytingar í orkumálum Evrópu Hugmyndir um tengingu Íslands við raforkukerfi Evrópu skjóta upp kollinum reglulega . Segja má að sæstrengur hafi verið kannaður á tíu ára fresti allt frá sjöunda áratug síðustu aldar .1 Framan af var tæknin helsta hindrunin en þegar henni sleppti varð fjárhagsleg hagkvæmni næsta vanda mál . Ísland hefur á þessum tíma tekið ákveðin skref í framþróun orkuiðnaðar í land inu; en það er erlendis sem orkumál hafa tekið stakkaskiptum . Ríkisstjórnir Evrópu eyða nú miklum tíma og fjármunum í að tryggja orkuöryggi sitt til framtíðar . Í þessu felast ný og oft og tíðum óvænt viðskipta- tæki færi fyrir Íslendinga, sérstaklega þegar kemur að eiginleikum sem felast í vatnsafls- virkjunum okkar . Sæstrengstækifærið felst ekki í útflutningi á raforku eins og áður var, heldur á útflutningi á sveigjanlegri raforku- afhendingu . Í raun má því segja að hér sé 1 Sjá m .a . grein Jakobs Gíslasonar raforkumálastjóra frá 1962 í Tímariti Verkfræðingafélags Íslands, „Að flytja raforku út frá Íslandi sem háspenntan rakstraum“ . um nýja tegund „rafmagnsvöru“ að ræða fyrir okkur Íslendinga sem hingað til hefur ekki verið talin sérstaklega verðmæt . Í þessari grein verður farið yfir sæstrengs- málið út frá því viðskiptatækifæri sem aðstæður erlendis hafa skapað . Markmiðið er að fræða lesendur um þróun raforkumála í Evrópu og ástæður þess að Bretar horfa jafn jákvæðum augum til sæstrengs og raun ber vitni .2 Hvernig hagsmunum Íslands sé best borgið er spurning sem er látin liggja milli hluta að svo stöddu enda liggja enn ekki fyrir nægjanlegar upplýsingar til að svara henni á fullnægjandi hátt .3 2 Í nýlegri þingumræðu á breska þinginu fór ráðherrann David Lidington yfir helstu viðskiptatækifæri milli Íslands og Bretlands . Þar nefndi hann sérstaklega tvö „aðlaðandi viðskipta- og fjárfestingaverkefni“ sem voru fiskvinnsla í Humberside á Englandi og svo sæstrengsverkefnið . Neðri deild breska þingsins (House of Commons), Debate, 28 . apríl 2014, c591W . 3 Sjá Skýrslu ráðgjafarhóps um raforkustreng til Evrópu, 26 . júní 2013; umsagnir umhverfis- og samgöngunefndar frá 11 . desember 2013, umsögn efnahags- og viðskiptanefndar frá 11 . desember 2013, og álit atvinnuveganefndar frá 30 . janúar 2014 .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.