Morgunblaðið - 27.02.1969, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 27. FEBRÚAR 1969
19
Hvað
segjo
þau um
SKÚLA-
MÁLIN?
Jóhannes Ásgeirsson M.R.
1. f fyrsta lagi tel ég, að
skipta beri þeim deildum, er
fyrir eru, t.d. stærðfræðideild
annars vegar í náttúrufræði- og
stærðifræðideild, og máladeild
hins vegar í nýmiála- og latínu-
deild.
í öðru lagi álít ég að fyrir-
lestrafyrirkomulag mjög heppi-
legt einkum í efri bekkjardeild
um, en það mundi bæði spara
húsnæði og þann tíma, er nem
endur eyða í heldur árangurs-
litlar setur í kennslustofum.
2. Með aukinni samþjöppun
í námi ætti auðveldlega að
vera hægt að fækka námisárun-
um til stúdentsprófs um eitt
ár.
3. Kröfugöngur hafa aldrei
verið að mínu skapi, mér finnst
þær kjáanalegar og tel ég að af
þeim leiði fátt gott. Hins vegar
líkar mér fundur eins og hald-
inn var á Hótel Sögu í því
augnamiði að skýra fyrir nem-
endum kosti og annmarka á
breyttu námsfyrirkomulagl
UNDANFARIÐ hafa skólamál
verið mikið til umnseðu og þá
einkum vandamál meimtaskól-
anna og Kennaraskólans.
Þrengslin í þessum skólum eru
mikil og húsnæðisskorturinn
stendur kennslu og eðlilegu fé~
lagslífi nemenda fyrir þrifum.
Einnig er tilfinnanlegur skort-
ur á nauðsynlegum kennslu-
tækjum og bókum. Nemendur
hafa krafizt endurbóta á þessu
öllu og um leið aukins náms-
lýðræðis og algjörrar endur-
skoðunar fræðslukerfisi-ns í
heil-d. Allar eru kröfur þessar
sjálfsagðar og sanngjarnar.
Forystumenn nemenda hafa
haldið mjög skynsamlega á
málum og skipulagt vel kröfu-
gerð og mótmælaaðgerðir. Úti-
fundurinn á Arnarhóli var til
sóma þeim, er að honum stóðu
og sömuleiðis fundurinn á Hó-
tel Sögu. Það er óskandi, að
ráðamenn r-umski nú af þyrni-
rósarsvefni sínum og komi til
móts við nemendur, því þolin-
mæði þeirra eru takmörk sett
og hugsanlegt, að til tíðinda
dragi verði ekki bætt úr innan
skamms.
Heim-dallarsíðan hefur ákveð
ið að leggja þrjár spurningar
fyrir nokkra af nemendum
menntaskólanna og Kennara-
skólans, en hinn almenni nem-
andi hefur verið talsvert af-
skiptur í umræðum um þessi
rnál.
Spurningarnar eru þessar:
1) Hverju telur þú helzt
ábótavant í þínum
skóla? *
2) Telur þú æskilegt,
að stefnt verði að
lækkun stúdents-
aldurs, og þá með
hverjum hætti?
3) Ert þú ánægð(ur)
með þær ráðstafanir
sem nemendur æðri
skólanna í Reykja-
vík hafa gripið til
nýlega þ.e.a.s. kröfu-
gönguna, sem farin
var, og fundinn á
Hótel Sögu?
Þóra Sen M.H.
1) Húsnæðisvandamálið er
það s-em ég tel helzt áhótavant
í mínum skóla, hinsvegar er ég
mjög ánægð með hann eins og
hann er, hann h-efur verið ein-
setinn hingað til og við höfum
einna bezta aðstöðu til mennta-
skólan-á-ms af menntaskólanem-
um hér á landi.
2) Tvímælalaust já. Með
hvaða hætti? T.d. með því að
HEIMDALLAR
SÍÐAN
í UMSJÁ:
Geirs Haarde
og
Baldvins Jónssonar
taka námið sterkari tökum
strax í barnaskóla og byrja
tungumálakennslu mi-klu fyrr
heldur en nú tiðka-st. Einnig
mætti lengja skólaárið og þá
leiðir það af sér, að fólk kemst
fyrr út í atvinnulífið.
3. Já. Ég tel slíkar aðgerðir
nauðsynlegar og réttlætanlegar
eigi skólakerfið að batna til
hins betra. Þessi kynslóð eins
og aðrar kyn-slóðir vilja breyta
og breytingar eru nauðsynleg-
ar eigi skólakerfið ekki að
staðna.
Cunnlaugur Dan Ólafsson K.í.
1. Með stóraukinni aðsókn að
Kennaraskólanum, hafa skap-
azt mörg vandamál og ber fyrst
að nefna húsnæðinsskort skól-
ans, sem að vísu hefur batnað
til muna með tilkomu hinnar
nýju æfingadeildar skólans, en
er þó hvergi nærri fullnægj-
andi. Mjög brýna nauðsyn ber
til að reisa íþróttahús við skól-
ann, en húsaskortur háir mjög
allri leikfimis- og íþróttastarf-
semi innan skólans. Nemendur
skólans verða að sækja leikfimi
og stunda íþróttir í öðrum
íþróttahúsum bæjarins, en með
þessu fyrirkomulagi nýtist tím-
inn verr, auk þess sem það veld
ur erfiðleikum við að fella leik
fimi inn í stundaskrá skólans.
Skóla, sem Kennaraskólan-
um, ætti að vera það kappsmál
að leyfa nemendum frjálsan að
gang að góðu bókasafni, en ekki
er hægt að sjá að því hafi ver-
ið ætlaður staður, eða á nokk-
urn hátt gert ráð fyrir því í
okkar ágæta skóla.
Einnig tel ég mikilvægt að
hinar einstöku kennslugreinar
hafi eigin stofu til umráða, og
þær útbúnar samkvæmt því.
Framhald á bls. 16
Auður Eir Cuðmundsdóttir M.R.
1. Það vantar fyr-s-t og fremst
húsnæði. Bein afleiðing af hús-
næðisleysi er, að kennslan verð
ur ekki eins lifandi og vera
skyldi. Það er of mi-kill utan-
bókarlærdómur og minna gert
af því að kenna hverjum ein-
staklingi að vinna sjálfstætt.
Það er of mikið lagt upp úr því
að hafa svolitla inn-sýn í marg-
ar fræðigreinar, í stað þes-s að
stefna að því að fá góða þekk-
ingu á aðalgreinum hverrar
deil-dar fyrir sig.
2. Hiklaust á að lækka stúd-
entsal-durinn. Ég held, að það
yrði hægast gert með því að
fækka námsgreinum, þ.e.a.3.
hafa 2-3 aðalgreinar og afgang-
inn valgreinar og lengja svo
skólaárið. Með þessu rnóti yrði
komizt yfir meira nám-sefni á
skemmri tíma og haldbetri
þekking fengizt.
3. Kröfuganga nemenda æðri
skólanna var til fyrirmyndar,
og ég álít svona göngu réttlæt-
anlega og ef til vill til gagns,
svo lengi sem ekki er farið út í
öfgar. Ég get ekki séð, að það
hefði mikil áhrif á framvindu
mála, þótt sparakað væri í
Framhald á bls. 16
Sigtryggur Jónsson K.í.
1. Hj-á okkur er það fyrst og
frem-st -húsnæðisskorturinn,
sem stendur starfi skólans fyr-
ir þrifum. Mikill skortur er á
sérkennslustofum þar sem hægt
er að koma fyrir kennslutækj-
um, sem skólinn hefur yfir að
ráða. Einnig þarfnast náms-
skráin mjög gagngerðrar endur
skoðunar m.a. með tilliti til
nám-i-bóka.
2. Ekki aðeins æskilegt held-
ur nauðsynl-egt. Það ætti að
vera auðvelt að lækka stúdents
aldurinn um a.m.k. eitt ár með
því að lengja skólaárið.
3. Ég tel slíkar ráðstafanir
mjög gagnlegar til að opna
augu ráðamanna fyrir þeim um
bótum, sem við viljum láta
framkvæma. Á slíkum fundum
kemur samstaða nem-enda mjög
greinilega fram, en slík sam-
staða hlýtur að vera frumskil-
yrði fyrir því að verulegra
áhrifa gæti.
Steinn Jónsson M.R.
1) Að mínum dómi er kennslu
aðferðum helzt ábótavant i
skólanum. Haldið er fast við
úreltar aðferðir, sem alls ekki
hæfa í æðri menntastofnunum.
Auka m-ætti valfreisi til muna
t.d. fjölga deildum og fækka
námsgreinum innan hverrar
deildar. En húsnæðisskortur
stendur mjög fyrir öllum breyt
ingum í þá átt.
2") Mér finnst sjál-fsagt að
stefnt verði að lækkun stúdents
aldurs. Með auknu valfrelsi
gætu nemen-dur ein'beitt sér bet
ur að ákveðnum verkefnum og
því fyrr náð þeim árangri, sem
þarf til stúdentsprófs.
Ég er mjög ánægður með
þessar ráðstafanir og tel þær
mjög nauðsynlegar. Þær eiga
að vekja menn'til umhugsunar
um skólamiál og gera ráðamönn
um ljóst hverjar kröfur nem-
enda eru. Nauðsynlegt er að
nemendur fái meiri áhrif á
stjórn skólanna og með þessum
hætti eru líkur á að s-vo verðL
Birgitta íris Birgisdóttir M.R.
1. í fyrsta lagi tel ég hús-
næði skólans mjög ábótavant,
þar sem skólinn rúmar í raun-
inni alls ekki þann fjölda nem-
enda, sem þar er og tvísetja
verður skólastofur. Þrengslin
eru svo mikil í kennslustofum,
að til vandræða horfir. í öðru
lagi fyndist mér að nemendur
ættu að hafa meira valfrelsi
námsgreina og að nánara sam-
starf væri milli nemenda og
kennara.
2. Tvímælalaust tel ég, að
stefna eigi að lækkun stúdents
aldur-s, um eitt ef ekki tvö ár.
Það liggur í augum uppi, að
slíkt yrði hagnaður bæði fyrir
nemendur og þjóðfélagið í
heil-d. Hver nemandi gæti með
því orðið fyrr starfandi þjóð-
félagsþegn og námskostnaður
fyrir hvern einstakan nemanda
myndi stórlega lækka. Ég tel,
að eina rétta leiðin sé, að
byrja á byrjuninni og á ég þá
við barnaskólana. Það er trú
mín að komast mætti yfir
mi-klu meira kennsluefni á þess-
um 6 árum, sem börn dvelja
þar. Komi þá tvennt til greina.
í fyrsta lagi að kenna í síðasta
Framhald á bls. 16