Morgunblaðið - 08.02.1967, Side 21
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 8. FEBRÚAR 1907.
2l
- LÖGGJÖF
Framhald af bls. 2.
því, sem stofnun þessari er ætl-
að að auðvelda samvinnu allra
þeirra aðila, er starfa að orku-
málum. Framkvæmdastjóri Orku
stofnunar verður sérstakur emb-
settismaður, orkumálastjóri, sem
Bvarar t£L þess embættis, sem nú
heitir raforkumálastjóri, en hon-
um til ráðuneytis í tæknilegum
og fjárhagslegum efnum er sér-
stök nefnd eða tæknimefnd
Orkustofnunar skipuð af ráðh.
En í þessari nefnd eiga m. a.
sæti fulltrúar frá þeim aðilum,
er helzt hafa hagsmuna að gæta
á vettvangi orkumála. Fulltrúar
þessir mundu því hafa sérstaka
reynslu og þekkingu á þeim
málum, sem kæmu til úrlauisnar
í nefndinni. Henni er ætlað að
tryggja samræmingu á starfsemi
allra þeirra, sem vinna á sviði
orkumála. Þá hefur verið gert ráð
fyrir í frv. þessu að afnema
einkarétt ríkisins til þess að
reisa og reka raforkuver, en i
reyndinni hefur þetta ekki mik-
ið að segja, þar sem leita verð-
wr til Alþ. um leyfi til þess að
reisa eða reka raforkuver. Þá
er í frv. leitast við að gera glögg
skil á milli starflssviða ofku-
málastjóra og rafmagnsveitu-
stjóra ríkisins.
Orkumálastjóri mun sjá um
rannsókn áætlana og skýrslna á
vettvangi orkumála, en raf-
magnsveitustjóri annast stjórn
og rekstur Rafmagnsveitna ríkis-
ins og mun hann hér eftir heyra
beint undir ráðh. en eigi orku-
málastjóra eða raforkumála-
stjóra, eins og áður hefur verið.
Þá gerir frv. ráð fyrir þvi, að
raforkumálasjóður og jarðhita-
sjóður verði sameinaðir i orku-
sjóð. Orkuráði, sem kemur í stað
raforkuráðs og kosið er í sam-
vinnu við Alþ. er ætlað að fara
með stjórn orkusjóðs jatfnframt
þvi að gera till. um ráðstöfun
stofntill. til lagningar rafmagns-
veitna í strjálbýli, eins og raf-
orkuráð hetfur áður hatft með
höndum. Þá er rétt að geta þese,
að frv. ráðgerir, að Héraðsraf-
magnsveitiur rikisins verði sam-
einaðar Rafmagnsveitum ríkis-
dns, enda hafa þær annazt rekst-
ur héraðsrafimagnsveitnanna.
Eins og áður hefur verið vikið
að, er með frv. þessu lagt til, að
lög um ratforku- og jarðhitamál
(verði samræmd í einum laga-
Ibálki. >ar er byggt á 20 ára
ireynslu og margt fært til betri
Jvegar og við hætfi nútímans. Það
gefur og nokkra tryggingu fyrir
því, að rétt hefur verið að farið,
lað við samningu frv. störfuðu
Jhinir hæfustu menn á sviði raf-
brkumála og þeir, sem bezt
þekkja til þessara mála að feng-
ínni langri reynslu. Það er von
ínín, að þetta frv. verði að lög-
)um á þessu þingi og hiv. alþrn.
eftir að hafa kynnt sér málið
sannfærist um að það sé til bóta
Ifrá gildandi lögum, og það megi
Verða til þess að framkvæmd
jþessara mála verði eintfaldari
heldur en áður og sniðin við það,
eem nú er helzt krafizt.
- OLÍUMÖL
Framhald af bls. 2.
Af öllu þessu leiðir, að umtferð
á Vesturlandsvegi um Mosfells-
sveit er gífurlega mikiS, miklu
meiri en vegurinn í núverandi
mynd þolir. Ákveðin er endur-
bygging vegarins allt til Kolla-
Æjarðar, og er vegarstæðið ákveð
ið nær sjónum og uitan við niú-
verandi þéttibýli Mosfellssveitar,
en lega vegarins nú veldur
hætitu og erfiðleikum, þar . sem
hann liggur um þéttibýli'ð.
Hinn nýi Vesturlandsvegur
verður mjög kostnaðarsöm fram
kvæmd og tiímafrek, því að víða
er um er.fítt iand að ræða og
mikrl jarðvegsskipti nauðsynleg.
Ástand vegarins nú er þannig,
að ekki getur dregizt að gera á
honum endurhætur, þó svo að í
lagningu nýja vegarins verði
ráðizt hið fyrsta.
Á hvern hátt er þá helzt hægt
að bæta veginn til bráðalbirgða,
en þó svo a'ð gagni geti komið og
án þess að það verði óviðráðan-
lega kostnaðarsöm framkvæmd?
Vegna þeirrar reynslu, sem nú
er fengin af olíumöl, er eðlilegt
að huga að, hvort þar er ekki að
finna úrræði til enöurbóta á
malarvegum okkar. Undirbún-
ingur undir laigningu á olíumöl
er tiltiölulega einfaldur. Lausleg
kos'tnaðaráætlun við undirbún-
ing og liagningu olíuma.lar á 10
km 'langan og 6 m breiðan veg
er 4.5 millj. kr.
Svíar munu hafa mesta
reynslu í notkun olíumailar. Þeir
leggja oiíumöl á vegi með allt
að 1000 bifreiða umferð á dag,
en maibika og steinsteypa þá
vegi, sem hafa meiri umfer'ð.
Vegna þess, hve nauðsynlegit
er, að gerðar verði endurbætur
á núverandi malarvegum, meðan
við endurbyggjum þá, eftir þvi
sem ástæður leyfa, getur komið
til mála að reyna olíumöl á veg-
um, sem hafa yfir 1000 bifreiða
umtferð á dag.
Sviar endiurbyggja ekki veg-
ina undir o1íumölina, heldur
leggja hana á hina troðnu mal-
arvegi.
Viðgerð á oiíumölinni er auð-
veld samanborið við t. d. ma.l-
bik. Þegar vegurinn verður ó-
slétitur, er hann hefla'ður og síð-
an valtaður á ný.
Hægt er að taka olíumölina af
og leggja hana á annars staðar,
og er það einn höfuðkosturinn í
þessu tilfelli, þar sem ékveðið
er að breyta veginum frá þvá,
sem lega hans er nú.
Leiðrétting
vegna sjon-
varpsþáttar
:
UMSJÓNARMAÐUR „Stund-
t in okkar“ Hinrik Bjarnason
hefur beðið Mbl. að koma eft-
irfarandi leiðréttingu á fram-
færi;
í útsendingu barnaþáttar
Sjónvarpsins, „Stundin okk-
ar“, síðastliðinn sunnudag,
var „baðstofuspjall“, þar sem
undirritaður sýndi nokkra
gamla búsmuni og ræddi laus
lega um þá. I spjalli þessu
voru tvær meinlegar mis-
sagnir, sem nauðsynlegt er að
leiðrétta, þótt seint sé:
1. A reipum eru að sjálf-
sögðu hagldir, en ekki hnapp-
eldur.
2. Gjarðir eru ekki flétt-
aðar, menn bregða gjarðir.
Um leið og umsjónarmaður
þáttarins þakkar velunnurum
sínum vinsamlegar ábending-
ar varðandi þessi atriði og
önnur, sem betur máttu fara,
biður hann áhorfendur afsök-
unar á leiðum mistökum.
Hinrik Bjarnason.
- ALÞINGI
Framh. af bls. 8.
ur t.d. viss atriði t.d. varðandi
landhelgismálið.
Um þau sögulegu atriði, er hv.
þingmaður drap á, vil ég segja,
að mér þykir hann gera heldur
meira úr fákunnáttu sinni, en
satt er. Hann hefur undir hönd-
um bók Stefóns Jóhanns og hann
sýnir fram á að ágreiningur var
að meira eða minna leyti í kring-
um áramótin 1940 til 41. En ég
þori að fullyrða að sá ágreining-
ur var að mestu úr sögunni 24.
júní 1941, er málið kom fyrir. Ég
var þá boðaður á fund, þótt ég
væri þá hvorki á þingi né í rík-
isstjórn og á þeim fundi voru
menn í meginatriðum sammála
og svo mikið er víst að um nótt-
ina, í beinu framhaldi af fundin-
um, var mér falið að gera upp-
kast að samningi við Breta og
Bandaríkjamenn um þetta mái.
Það kemur ekki til mála, að það
hefði verið gert, ef forsætisráð-
herra hefði verið á móti samning
um. Mér þykir líklegra, að for-
sætisráðherra hafi 24. júní sagt
frá ástandinu eins og það var um
áramótin á undan og miðað af-
stöðu manna við það. En eins og
málin lágu fyrir 24. júní, var öll-
um ljóst, að brýna.nauðsyn bar
til að gera þessa hluti.
Þá vil ég einnig taka fram, að
Churchill var ekki aðeins að af-
saka sig gagnvart sínum þing-
mönnum, heldur var hann einnig
að afsaka Bandaríkin gagnvart
Þjóðverjum og láta eins og fs-
lendingar hefðu farið fram á her-
verndina en ekki Bretar.
Einar Olgeirsson: Ég þakka
upplýsingar forsætisráðherra um
þær gerðarbækur er hann hefur
haldið eða látið halda, en ég er
hræddur um, að gloppur séu hjá
öðrum. En það þarf að setja um
það reglur á hvern hátt Alþingi
og fólkið í landinu geti fylgst með
og haft eftirlit með því, sem ger
ist á hverjum tíma. Auðvitað geta
komið fyrir atriði, sem draga
þarf lengur að birta en önnur,
og þarf að meta það hverju sinni.
En Alþingi og einnig þeir vísinda
menn, sem vinna að rannsóknum
á sögunni, verða að geta haft að
gang að skjölum sem þessum.
Ég vissi flest af því, sem í bók
Stefáns Jóhanns er, en þar er
aðeins rætt um aðdragandann.
Það er eingöngu um tímabilið frá
24. til 26. júní, sem ég vildi vita
um. Og viðtalið sem gerist í
Washington er andstætt því á-
standi, sem sagt er að ríkt hafi
á fundinum 24. júní.
Þá vil ég einnig benda á, að
það eru til fleiri heimildir, svo
sem Alþingistíðindi, og þar kem-
ur fram, að ýmsir Sjálfstæðis-
menn voru á móti samningum í
hjarta sínu, þótt þeir hins vegar
teldu sig ekki geta annað en
greitt atkvæði með, vegna þving-
ana. Má þar m.a. nefna séra Sig-
urð Hlíðar.
Umræðu var lokið, en at-
kvæðagreiðslu frestað.
Höfn Hornafirði, 6. febr.
SIÐASTLIÐIÐ föstudagskvöld
kl. 10 lögðu þrír menn, þeir Ari
Árnason, Setbergi; Stefán Egils-
son, Dal og Þorsteinn Sigurjóns-
son, Bjarnanesi, af stað í fjár-
leit í Stafafellsfjöll og var ferð-
inni heitið í Kollumúla. Þangað
komu þeir kL 6 að morgni eftir
erfiða ferð. Laugardagurinn var
notaður til leitar og fundust 5
kindur sem þeir náðu. Algjör-
lega haglaust var í innfjölum.
Fleiri kindur sáu þeir á heimleið
Tvær fyrirspurn-
ir lagðar fram
TVÆR fyrirspurnir voru lagðar
fram á Alþingi í gær. Hin fyrri
er til iðnaðarmálaráðherra frá
Alfreð Gíslasyni (K) svohljóð-
andi: a) Telja sérfræðingar ís-
lenzku heilbrigðisþjónustunnar
nokkra hættu á flúoreitrun frá
álverksmiðjunni í Straumsvík?
b) Hvers konar bræðsluker verða
þar notuð? c) Verður þess kraf-
izt, að reykeyðingartækjum
verði komið fyrir í verksmiðj-
unni og þau hagnýtt frá byrjun?
Hin síðari er til sjávarútvegs-
málaráðherra frá Jóni Skafta-
syni svohljóðandi: Hvað líður
framkvæmd tillagna þingnefnda.
sem rannsakaði rekstrarvanda-
mál báta undir 120 smálestum og
skilaði áliti til sjávarútvegsmála
ráðherra í júní 1966?
þ.e. á sunnudag, en miisstu þær
í kletta.
Mikill fjöldi var af hreindýr-
um á leið þeirra og voru
þau öll komin fram I EskifelL
Eitt dýr fundu þeir dautt, sem
ekki hafði haft kraft til að kom-
ast yfir Jökulsá vegna megurðar.
Þar töldu þeir að hreindýr hefðu
leitað inn í Kollumúla og síðan
fram til byggða. Leitarmenn
komu til byggða aftur klukkan
9 á sunnudagskvöld. — Gunnar.
HEIMDALLUR
RABBFUNDUR. | | m
Fimmtudaginn 9. febr. ■■ I I
efnir Heimdallur til rabb- ■
fundar í Himinbjörgum,
félagsheimili Heimdallar.
Jóhann Hafstein, dóms-
málaráðherra, rabbar við
Heimdallarfélaga um
FRAMKVÆMDAVALD OG
STJÚRNSVSLU RlKISINS
V
Á það skal bent, að rabbfundarformið er einstaklega lipurt til
skoðanaskipta. Rabbfundurinn hefst kl. 20.30.
Jóhann Hafstein
STJÓRNTN
Leitarmenn sáu
mörg hreindýr
HAPPDRÆTTI HASKOLA ISLANDS
Á föstudag verður dregið í 2. flokki.
2.000 vinningar að fjárhæð 5.500.000 krónur.
Á morgun eru síðustu forvöð að endurnýja.
Happdrætti Háskóia Íslands
2. flokkuir:
2 á 500.000 kr. .. 1.000.000 kr.
2 - 100.000 — .. 200.000 —
50 - 10.000 — .. 500.000 —
242 - 5.000 — .. 1.210.000 —
1.700 - 1.500 — . .2.550.000 —
Aukavinningar:
4 á 10.000 kr. .. 40.000 kr.
2.000 5.500.000 kr.