Morgunblaðið - 15.10.1968, Síða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 15. OKTÓBER 1968
Framkvœmdaáœtlun fyrlr' 69 — opinberar framkvœmdir:
170 MILU. KR. LÁNTAKA
— til raforkuframkvœmda, landshafna, Reykjanesbrautar og
Hafnarfjarðarvegar um Kópavog
SÚ NÝBREYTNI er upp tek-
in að þessu sinni að með fjár-
lagafrv. sem lagt var fram í
gær fylgja drög að fram-
kvæmda- og fjáröflunaráæt-
un ársins 1969 fyrir opinber-
ar framkvæmdir. Þar kemur
fram að Seðlabankinn telji
ekki unnt að gera ráð fyrir
nema 170 millj. kr. lánsfjár-
öflun, sem gengið geti til op-
inberra framkvæmda. Er þar
um að ræða 120 millj. kr. í
spariskírteinafé og 50 millj. af
PI-480 lánum.
Lagt er til að þessu lánsfé
verði skipt milli taforkufram
kvæmda þ.á.m. Búrfellsvirkj-
unar, landshafna, Reykja-
nesbrautar og Hajfnarfjarðar-
vegar um Kópavog. Eru þá
óleyst vandamál er nema um
57 milljónum króna og þar
sem talið er að lánsfjáröflun
til framkvæmda sem því nem
ur sé útilokuð verður annað
hvort að taka þær fram-
kvæmdir inn í fjárlög eða
fresta þeim eða öðrum fram
kvæmdum í þeirra stað.
Hér fer á eftir yfirlit yfir
þær framkvæmdir, sem lagt
er til að lánsfé renni til svo
og aðrar aðkallandi fram-
kvæmdir, sem ekki er fjár-
magn til að öðru óbreyttu.
Rafmagnsveitur ríkisins 40 millj.
Sérstakar raforkufram. 15 —
Búrfellsvirkjun 50 —
Landsbafnir
Rey kj anesbr aut
Hafnarfjarðarvegur
Tvær flugvélar Loft-
leiða í Biafraflug
Nokkrir íslenzkir flugmenn með þeim
Loftleiðir hafa nú leigt tvær
DC-6b flugvélar aínar til flugs
með vistir til Biafra og fara þær
þangað í dag. Hollenzka flug-
félagið Transavia mun sjá um
útgerð flugvélanna, en hjá því
hefur Þorsteinn Jónsson flug-
Landbúnaðarráð-
herra í sjónvarpinu
1 ÞÆTTINUM „Á öndverðum
meiði“ í kvöld, mun landbúnað-
arráðherra, Ingólfur Jónsson
svara spurningum um stefnuna
í landbúnaðarmálum.
Spyrjendur verða: Kristján
Bersi Ólafsson og Svavar Gests-
son.
Byrjað að mála
tollstöðina nýju
Lœgsfbjóðandi fékk verkið fyrir 211,6 þús.
BYRJAð er að mála tollstöðina
nýju við Reykjavíkurhöfn, og er
ætlunin að ljúka því að mestu
í haust. Vörugeymslur tollsins
á neðstu hæðinni verða væntan-
lega teknar í notkun á þessu
ári. En þegar húsið verður til-
búið munu þar verða höfuðstöðv
ar tollgæzlunnar og toílskrifstof
ur, auk farþegaafgreiðslu og
vörugeymslu. Á þaki tollstöðv-
arinnar mun liggja ein aðalbraut
in gegnum miðbæinn, og þar
verða einnig bílastæði.
Alls 168 —
Um einstakar þessara greina er
þetta að segja:
Rafmagnsveitur ríkisins. Byggt
er á framkvæmdaáætlun raf-
magnsveitnanna sjálfra að því -er
snertir allar venjulegar fram-
kvæmdir. Að því er meiriháttar
framkvæmdir snertir er gert ráð
fyrir áframhaldi Smyrlabjarga-
árvirkjunar og lagningu orku-
veitu frá Þverá í Steingrímsfirði
til Búðardals. Nánari athugun
fer nú fram á þessum og öðrum
Framhald á bls. 25
Á myndinni sést móttökuloftnetið í Gufunesi.
Rannsóknarstöi f yrir
gervitungl í Gufunesi
Háloftarannsóknir á vegum Þjóðverja
í samvinnu við Raunvísindastofnun-
ina og Landsímann
— I. gervitungl Þjóðverja
Stjóri starfað að undanförnu og
mun hann stjórna flugi Loftleiða
vélanna og hefur fengið með sér
í Afríkuflugið nokkra íslenzka
flugmenn.
Það er hjálparstofnun nor-
ræna kirkjusambandsins, sem tek
ur vélamar á leigu. Og eiga þær
að fljúga með matvæli frá Sao
Tomé til flugvállar Biaframanna.
Er leigusamningurinn gerður til
6 vikna, en leigutaki hefur rétt
til framlengingar á samningnum.
Ætlast er til að flugvélarnar
fari í dag. Sagði SigurðurMagn
ússon, blaðafulltrúi Loftleiða í
gær, að Loftleiðir ættu eina DC-
6b flugvél tilbúna til fararinn-
ar í Amsterdam og önnur væri
í Stavanger. Ef hún verður ekki
tilbúin er önnur flugvél í Amster
dam, sem má grípa til.
UNDANFARNAR vikur hafa
þýzkir verktakar verið að
setja saman rannsóknartæki í
Gufunesi fyrir væntanlegar
háloftarannsóknir. Rannsókn-
irnar eru á vegum þýzku
Geimvisindastofnunarinnar
og beinast að 3 meginþáttum,
sem eru: norðurljósasannsókn
ir, segulmælingar og mæling-
ar rafmagnaðra agna frá sól-
inni. Rannsóknimar hérlend-
is eru í samvinnu við Raun-
vísindastofnunina, en um dag
legan rekstur stöðvarinnar í
Gufunesi munu starfsmenn
Landssímans sjá. Sá ís-
lendingur sem mest hefur
fengizt við háloftarannsóknir
er Þorsteinn Sæmundsson
stjamfræðingur, en hann mun
fylgjast gaumgæfilega með
væntanlegum rannsóknum
Þjóðverjanna, en Raunvísinda
stofnunin mun eiga aðgang að
öllum upplýsingum, sem til
kunna að koma. Við ræddum
stuttlega við Þorstein um áætl
un þýzku Geimvísindastofn-
unarinnar í þessu efni og fer
viðtalið hér á eftir:
— Hverjir standa að þess-
um rannsóknum?
— Þeir, sem standa að þess
Málning tollstöðvarinnar að ut
an var boðin út og var samið
við lægstbjóðanda Valgeir Hann
esson. Tók hann að sér verkið
fyrir kr. 211.648,50. Næsta til-
boð var kr. 226.400,00 eða 6—7
prs. hærrá, og það næsta kr.
' ’y&s&w
i >
Tollstöðin nýja á hafnarbakkanum í Reykjavik.
um rannsóknum eru þýzka
Geimvísindastoínunin, en þeir
framkvæma rannsóknirnar í
samvinnu við Bandaríkja-
menn, sem m.a. munu skjóta
gervitunglinu upp frá Kenne-
dy-höfða að öllum líkindum.
Gervitunglinu verður væntan
lega skotið upp með Scout-
eldflaug einhverntíma á næsta
ári.
Rannsóknarstöðvar fyrir
þessa rannsókn verða á nokkr
um stöðum á hnettinum og
hefjast tilraunir með þær
löngu áður, en viðkomandi
gervihnetti verður skotið
upp. Aðalstöðin verður í
Þýzkalandi, en auk þess verða
stöðvar á íslandi, í Finn-
landi, Kanada, Spitz'bergen og
Alaska. Stöðvarnar utan
Þýzkalands verða til þess að
taka á móti mælingum frá
gervitunglinu um leið og þær
eru gerðar.
— í hvaða meginþætti skipt
ast rannsóknirnar?
— í 3 meginverkefni, sem
eru í fyrsta lagi mælingar í
sambandi við norðurljósin,
ljósmælingar og mælingar á
rafeindastraumum, í öðru
lagi mælingar á segulsveifl-
345.018,00. Níu aðilar buðu í verk
ið og voru öll tilboðin mismun-
andi. Ásgeir Jóhannesson, hjá
Innkaupastofnun ríkisins, tjáði
Mbl., að það sem einkennt hefði
þessi tilboð væri, að ekki hefðu
verið verulegar sveiflur með til-
liti til vinnulauna meðal lægstu
tilboðanna, en munurinn hefði
legið í mismunandi efniskaupum,
hve mikið magn af efni menn
reiknuðu sér. Þó var mikill mun
ur á vinnulaunum hjá þeim lægst
kr. 131.000,00 og þeim hæsta kr.
243.542,00 en sú upphæð er hærri
en heildartilboð Valgeirs. Ætl-
unin er að ljúka a.m.k. veru-
legum hluta málunarinnar í haust,
en þó gæti nokkuð af verkinu
dregizt vegna veðráttu, einkum
þar sem enn er ekki alveg til-
búið allt, sem mála á.
Mbl. hringdi til Torfa Hjart-
arsonar, tollstjóra og spurðist
fyrir um það, hvenær og hvað
af tollgæzlu flýtti í nýju bygg-
inguna. Hann sagði, að á neðstu
hæðinni yrðu mest vörugeymsl-
ur, sem væntanlega yrðu teknar
í notkun fyrir eða um áramót,
Þorsteinn Sæmundsson
um og í þriðja lagi mælingar
á straumum rafmagnaðra
agna frá sólinni.,
Samkvæmt áætlun á þetta
gervitungl að vera á ílangri
braut og verður það næst
jörðu í um 300 km. fjarlægð,
en fjarst jörðu í um 3000 km.
fjarlægð.
Framhald á hls. J1
og væri það mikill munur að
þurfa ekki að aka þessum vör-
um langar leiðir í geymslu. Þó
leysti það ekki nema brot af þörf
inni fyrir geymslu við höfnina.
Eimskipafélagið er að byggja aðra
stóra vörugeymslu þarna skammt
frá, en meira þyrfti til að full-
nægja þörfinni. Á neðstu hæð-
inni verður einnig farþegaaf-
greiðsla.
Á annarri hæð eru bílastæði,
sem væntanlega verða tekið í
notkun, þegar Reykjavíkurborg
hefur lagt akbraut þar upp. en
um þakið liggur akbrautin frá
Geirsgötu í Skúlagötu.
Stigagangur liggur svo upp á
tvær skrifstofuhæðir, sem byggð
ar eru yfir hluta af húsinu. Og
þangað flytja í framtíðinni höf-
uðstöðvar tollgæzlu og skrifstof
ur. En tollpóststofan verður ekki
í þessari byggingu.
Aðspurður hvort áform væru
um að loka höfninni, svaraði
Torfi því til, að þeir væru alltaf
að fara fram á það, og betur
væri nú orðið tekið undir það
en áður.