Morgunblaðið - 23.10.1968, Qupperneq 16
16
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 23. OKTÓBER 196«
Allir önnum kafnir við nám leirArskóli^S
og hugðarefni fram á kvöld
canoDooac
noDanacac
C ODDDD
—
D DD
Aðalkennslustundum dagsins
er lokið í barna- og ungíinga-
skólanum á Leirá. Krakkarnir
streyma út í góða veðrið ásamt
nokkrum keninurum. Útivisitar
tími er að byrja. Fréttamaður
Mbl. fylgist með, ásamt Sigurði
Guðnumdissyni s'kólastjóra. —
Allir nemendur skólans stunda
íþróbtir í 4 tíma á viku, auk
þess sem við höfum sérstakan
útivistartíma í 45 mínútur á
hverjum degi, segir Sigurð-
ur. Eru þá allir skyldugir til að
fara út og vera með í að hlaupa
ákveðnar vegalengdir. Kennari
fer með og stjórnar þessu.
Og viti menn! Þarna skokk-
ar Sýbilla kennari af stað með
yngri krakkana, og skömmu síð
ar Gunnar Höskutdsson með
þau eldri. Til að losna við
ÖNNUR GREIN
sprettinn eða að láta híja á sig
fyrir aumingjaskapinn, tek ég að
spyrja Sigurð, sem útskýrir: —
Þessi daglega líkamsþjálfun,
sean snmir kalla skokk, er sett
upp eftir kerfi, sem mjög ryður
sér til rúms úti í heimi. Því nú
eru allir, yngri sem eldri, að
hugsa um að fá nægilega hreyf-
ingu. • Við höfum mælt hlaupa-
brautir og þar hlaupa 10-14 ára
krakkar tvo km. á dag, en 7-9
ára fara 1 km. vegalengd. í
góðu veðri getur eldri hópur-
inn þó farið í knattspyrnu, sem
gefur svipaða líkamsþjálfun. Að
auki eru svo leikfimistímar dag
lega, nema á föstudögum. Ég
held að þessi líkamsþjálfun sé
mjög gagnleg. Börnin fá útrás
fyrir þörfina til að hreyfa sig
um miðjan daginn og eru svo
rólegri og meira vakandi, þegar
þau koma inn á eftir. Ég held
að skólarnir þurfi að leggja
mikla áherzlu á að börniin fái
hreyfingu, en auðvitað þarf að
hafa aðgæzlu á að þau þreyti
sig ekki, áður eh þau koma aft-
ur í tíma.
Það er ákaflega snyrti'legt í
kringum skólann og víðir vellir
til leikja. — Við erum búnir að
skipuleggja alít skólalandið al-
veg út að girðingu. Við vitum
hvað á að gera við hvern biett
og erum byrjaðir að vinna sam-
kvæmt þvL Við skólann eru rúm
góð bílastæði, kn attspymu vellixr
fjær og sundlaug var til nokk-
urn spöl frá skólanum.
Skammt frá skólabyggingunni
stendur nýtt Félagsheimili, sem
tekið var í notkun í fyrra. Marg
ir eru á móti því að hafa Fé-
lagsheimili of nátægt skólun
um vegna ó'næðis af böllum og
þessháttar. Þarna gegnir öðru
máli, þar eð skólinn á þriðjung
í húsinu. Og vegna aðildar hans,
var Félagsheimilið innréttað sem
íþróttahús. Af sömu ástæðum er
ekki gert ráð fyrir að þar fari
fram opinberir dansleikir. E n
fólkið í sveitinni, ungmennafé-
lag og kvenfélag, notar það und
ir sína félagsstarfsemi. — Hér
dönsum við, spilum félagsvist,
höídum alls konar fagnaði, og
allt miðað við byggðarlagið
sjálft, segir Sigurður. Og við
ruglumst ekkert í dansinum, þó
máluð séu strik á gólfið vegna
íþróttaiðkana, og körfurnar má
taka niður ef þarf, bætir hann
við, um leið og hann sýnir okk-
ur inn í hinn stóra sal Félags-
heimilisins. Þessi salur nýtist til
íþróttaiðkana. 30 stundir á viku.
Það er íþróttahús skólans og
meðlimir ungmennafélagsins
koma hér tií íþróttaiðkana á
kvöldin.
Meðan karlmennirnir eru í
leikfimi í salnum, sitja konurn-
ar frammi í vistlegu anddyrinu,
spila á spil, leika bob og fá sér
einn kók, því við höfum kók-
sölu í sjálfsafgreiðslu. Og svo
öfugt. Bændur og húsfreyjur í
sveitinni eru í íþróttum. Ég held
að þriðjungur af íbúum þessa
svæðis iðki íþróttir, segir Sig-
urður. Kennsiukraftar í leikfimi
fást í skólanum. Hér er ölt í-
þróttaaðstaða í Fé'lagsheimilinu
og yfirleitt allt, sem önnur heim
ili bjóða upp á nema leiksvið,
en það er fyrir hendi í þremur
öðrum félagsheimilum á sama
svæði.
Við göngum um húsið. Á bak-
hlið er sérinngangur fyrir skóla
krakka með búningsklefum og
böðum og þar er eldhús, til að
hita í kaffi á kvöldvökum. Fé-
lögin, sem standa að húsinu,
fóku að sér að 'ljúka við að
ganga frá því að innan. Hrepps
nefndin tók fundarherbergin,
ungmennafélagið snyrtiherberg
in og kverufélagið eldhúsið, og
sjálfboðaliðar máluðu og smíð-
uðu með ágætum árangrL
Vegna þessarar íþróttaað-
Yngri deildin í danstíma.
m t f * Hí#y ..• v • Y-'t. j/y&J ■ >31
Krakkarnir leggja af sftað í „skokkið“ í útivistartímanum og skólastjórinn af-tastur.
stöðu var efnt til íþróttaskóla í
fyrra fyrir 9-14 ára böm í einn
mánuð að sumrinu og komu þá
krakkar hvaðan æfa að. Og á
vorin á að vera sundnámskeið
fyrir heimakrakka.
Meðan við erum að skoða Fé-
dantssal. Enda var dansleikur-
inn hjá eldri krökkunum til fyr
irmyndar, þegar röðin kom að
þeim að dansa eftir skólatíma.
— Börnin eru hér upptekin
allan daginn við skólanám og
hugðarefni, og atltaf undir eft-
Síðdegkball hjá eldri börtwjnum.
lagsheimilið, eru krakkarnir í
knattspyrnu og hringleikjum
undir umsjón kennara niðri á
íþróttasvæðinu. Síðan fara þau
heim í síðdegiskaffi, áður en
þau halda áfram náminu inni.
Yngri krakkarnir eiga að fá
danstíma áður en skóladegi íýk-
ur, og því bíður bílstjórinn, Jón
as Kjerúlf, svo heimangöngu-
krakkarnir geti verið með. Og
nú hefst báll hjá 7-9 ára krökk-
unum. Sigurður kemur því sjálf
ur af stað með því að spila á
gítar undir samsöng. Síðan eru
raðir drengja og stúlkna látnar
marsera saman, svo enginn verði
út undan. Ungu kennslukonurn-
ar tvær leiðbeina dansendunum,
en Sigurður þenur nikkuna. „Ég
var heppin", heyrist ein og ein
damain segja, þegar húm er á-
nægð með herrann sinn. „Eftir
dansinn eiga piltarnir að leiða
stúlkurnar út að þessum vegg,
hneygja sig vel og segja takk
fyrir, Já, sumir gerðu þetta vel,
en þið megið ekki snúa rassin-
um í strákana, þegar þeir eru
að þakka fyrir. Þið eigið að
snúa ykkur kurteistega að þeim
og hneygja ykkur líka“, segir
skólastjórinn. — Og eftir næsta
dans hefði þetta verið til sóma á
hvaða hirðdansleik sem var. Það
er reyndar ekki svo lítið upp-
eldisatriði að kenna krökkunum
snemma fallega framkomu í
irliti og með hjálp kenmara, seg
ir Sigurður, er við spyrjum um
félags'líf. í skólanum er skólafé-
lag, sem hefur umsjón með fé-
lags- og íþróttamálum utan
skólatíma. Það reka börnin
sjálf með aðstoð. Þau hafa líka
síma máifundi, gefa úit skólablað
Og hafa kvöldvökur, auk stærri
skemmtana, eins og árshátíðar,
„liitlu jóla“ og 1. desemberfagn
aðar. Svo er ails konar klúbb-
starfsemi innan skólans, þar sem
kennarar leiðbeina um mosaik-
og leðurvinnu, bast og perlu-
saum, ljósmyndagerð og tafl! Við
höfum frjálsíþróttaklúbb og
keppum við aðra skóla í frjáls-
um íþróttum og knattleikjum. Og
dahs tilheyrir auðvitað, svo alt-
ir læra að dansa í skólanum,
eins og þið hafið séð.
Við höfðum áður komið í eðlis
fræði- og teiknistofuna, sem not
uð er sem tómstundaherbergi,
þegar ekki er verið að kenna
þar. Þá geta krakkarnir leikið
borðtennis og bob. Og þar er
myrkraklefi og aðstaða til ljós-
myndaframköllunar með þræði-
klefa, tveimur stækfcurum og
öðru sem áhugaljósmyndarar
þurfa á að halda.
Félags- og kynningarstarfsemi
er ekki aðeins rekin innan skót-
ans, því krakkarnir hafa einnig
samskipti við aðra skóla. Alilir
bekkir hafa vinabekk í skólun-
um á VarmalandL Kleppjárns-
reykjum eða í Laugargerði. Og
fara fram heimsóknir milli skól-
anna. Hver bekkur tekur á móti
einni heimsókn á vetri og fer í
heimsókn aftur í annan skóla.
Þá útbúa börnin skemmtiefni
sjálf og svo er sungið og dans-
að. Einnig er alltaf eitthvað um
leikhúsferðir suður til Reykja-
víkur segir Sigurður skóla-
stjóri. Svo tókum við upp á því
í fyrra að efna tit skíðaskóla í
Fornahvammi, þessir þrír fyrr-
nefndu barna- og unglignaskól-
ar og Reykho’ltsskóli.
— Fyrirkomulag á skiðaferð-
um var þannig, að hver bekkur,
12 ára barna og eldri fær 5 daga
skíðaleyfi og er þá daga alveg í
Fornahvammi og fer kennari
með bekkjunum. Þarna eru
bekkir frá tveimur skólum í
einu og því tveir kennarar með
krökkunum, auk skíðakennar-
ans. Og kennararnir hafa svo 3
bóklegar kennslustundir á dag,
svo krakkarnir missi ekki úr í
skólanum. Við leggjum til skíði
og skó á alla, keyptum saman
22 pör af skíðum og 45 pör af
skóm. Og á kvötdin sjá krakk-
arnir um kvöldvökur. Okkur
langar mjög til að hálda þessu
áfram, því það er satt að segja
eitthvert vit i slíkum skíðaferð-
um miðað við þessar eins dags
ferðir.
— Hvernig mælist þetta fyrir?
Hvað finnst foreldrunum?
— Lang flestir eru ánægðir
með að börnin kynnist útivist
og læri að fara í útilegur.
— Hvernig er háttað sam-
bandi foreldra og skóla?
— Við gefum út foreldrablað
sem kemur út þrisvar á ári, þar
sem við ræðum skólamálin og
heimanám og birtum stundum rit
gerðir um sérgreinar í kennsl-
unni. Svo höfum við foreldra-
fundi tvisvar á vetri. Fó'lk sæk-
ir þá þetur en foreldradaga. Þá
höfum við hringborðsumræður,
sem eru mjög jákvæðar. Þar
skýrist ýmislegt, sem ekki er
hægt að tala um við einstaka
foreldra. Við höfum fengið á
þessa fundi sérfræðinga annars
staðar frá og umsagnir þeirra
um einstök málefni eru gagnleg
ar fyrir bæði kennara og for-
eldra.
— Samvinna við aðra skóla á
þessu svæði er líka mjög náin,
heldur Sigurður áfram. Það hef-
ur æxlast svo að náin tengsl eru
milli otokar sikóla, Laugar-
igerðisskóla á Snæfellsneei,
Lauga í Dalasýslu, Varmalands
og Kleppjárnsreykja í Borgar-
Framhald á bls. 21