Morgunblaðið - 03.04.1969, Síða 18
—------------------------------------------------------------------------
lg MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 3. APRIL 1969
»on þáverandi flugmann Veiðibjöllunn-
ar og núverandi framkvæmdastjóra Loft
ferðaeftirlitsins, til að rifja upp þenn-
an atburð með okkur:
— Já, segir Sigurður, — Ahrenberg
var í rauninni gamall kunningi. Hann
kom hingað tveimur árum áður, og ætl-
aði vestur um haf. Hann kom á Junker
F—13 vél frá Noregi, og ætlaði að fljúga
í einni lotu frá Bergen til Reykjavíkur.
En þegar kom að Skaftárósum var
hann orðinn benzínlaus og varð að
nauðlenda þar á ósnum. Og það var ein-
mitt Óðinn gamli, sem þarna var þá ná-
lægur, og dró vélina til Vestmannaeyja,
þar sem Ahrenberg tók benzín og flaug
síðan áfram til Reykjavíkur. Hér dvaldi
íiann í nokkrar vikur, en hélt síðan
áfram til Grænlands, þar sem enn kom
bilun í Ijós.
LAGT AF STAð FRÁ REYKJAVÍK
f Reykjavík var nú unnið af miklum
krafti að því að ferðbúa Veiðibjölluna
og Óðin. Vængirnir voru teknir af og
komið um borð í varðskipið, og síðan
var vélin sjálf dregin að Óðni, þar sem
henni var lyft um borð og hún skorð-
uð vandlega föst.
Á sama tíma hafði Ahrenberg hafið
fyrsta áfanga flugs síns. Vegna þess
hve vélin var þung með fullum benzín-
birgðum hafði hann fyrst orðið að skilja
eftir tilvonandi mág Courtaulds, Ray-
nor flugkaptein, og síðan allar byssur
sínar og skotfæri. „Áður en Ahren-
berg lagði af stað drakk hann skiln-
aðarskál með vinum sínum, sem gáfu
honum myndarlegt spark á vissan stað
líkamans til fararheilla að sænskum
sið“, er haft eftir United Press í Morg-
unblaðinu.
Föstudaginn 1. maí eru miklar og ítar-
legar lýsingar á því í blaðinu, hvernig
Veiðibjöllunni var komið fyrir um borð
í óðni, og síðar er birt skeyti frá for-
ingja leiðangursins, þar sem hann lýsir
fjrrstu stundum ferðarinnar, og að allt
gangi að óskum:
„Við erum allir félagarnir í bezta
skapi og bíðum með óþreyju eftir því
að ná settu marki. — Alexander."
Leiðangursmenn voru nú komnir í
samband við ensku visindamennina á
Grænlandi, og ferðaáætlun er samin.
Um fjóra staði var að ræða í hinu fyr-
irhugaða flugi í A-Grænlandi. Fyrst
var Angmagsalik, en varasamt gat þó
verið að setjast þar, því að þar var þá
stöðugt ísrek. Ef ísinn hindraði flugvél-
ina í að setjast þar átti að fljúga til
Tassiusak, sem er skammt suður af Ang-
magsalik. Þar voru ísar sléttir og hjarn-
fannir, sem talið var að hægt væri að
lenda á með þeim skíðabúnaði, sem
settur var á Veiðibjölluna áður en lagt
var upp frá Reykjavík. Þar átti þá að
taka benzín og fljúga því næst til „Lem-
on base camp“, sem er 20 km fyrir vestan
Sermelikfjörðinn en 43 km frá Tassiu-
sak. Ekki var lendingarstaðurinn þar
talinm góður. Átti þar að taka matvæli
og fallhlifar og síðan haldið upp á jök-
ul í áttina til Ice-capstaition (stöðvar-
innar á jöklinum), en fjarlægðin þang-
að var um 140 enskar mílur. Þarna ná-
lægt stöðinni átti Courtaulds að vera og
félagar hans þrir, Watkins, Raywill og
Chapmann. Ráðgert var að henda til
þeirra matvælum með fallhlífunum, og
einnig skeyti með fyrirspurn til þeirra,
hvort hægt mundi að lenda þarna á
jöklinum. Ef svo væri ekki átti að snúa
affcur til Tassiusak.
f niðurlagi fréttar Morgunb'laðsins
segir síðan: „Það mun eigi ofmælt að
öld íslenzka þjóðin bíði þess með eftir-
væntingu hvernig þessum íslenzka leið-
angri reiðir af, hvernig það tekst fyrir
fullhugum þeim, sem réðust í för þessa,
að verða hinum ensku vísindamönnum
að liði.
En það eru ekki aðeins fslendingar,
sem í dag bíða með óþreyju eftir fregn-
um af leiðangri þessum. Eftir fyrir-
spurnum þeim að dæma, sem hingað bár-
ust frá erlendum blöðum og fréttastof-
um í gær er það fullvíst að í dag birt-
ast fregnir af leiðangri dr. Alexanders
í öllum stórblöðum beggja megin Atl-
antshafsins.“
VEIÐIBJALLAN FERÐBÚIN
Nú tóku að berast nánari fregnir til
blaðanna frá leiðangursmönnum af ferð-
um Courtaulds. í ljós 'hafði komið að
hann hafði verið einn síns liðs uppi á
jöklinum frá því fyrir jól, og gerðu fé-
lagar hans ráð fyrir, að vistir hans
væru alveg á þrotum. Hann var síðast,
þegar til hans fréttist í byrgi því, sem
vísindamennirnir höfðu reist og nefnt
„Icecapestation."
Morgunblaðið segir: „Fyrir nokkru
var gerður út sleðaleiðangur frá Ang-
magsalik til þess að flytja Courtauld
vistir. En þeir sem fóru í leiðangur
þennan, sneru aftur við svo búið, eftir
5 vikna jökulferðálag. Fundu þeir Co-
urtauld aldrei.
Þegar þeir voru komnir úr hinum ár-
angurslausa 5 vikna leiðangri og leit að
Courtauld og bækistöð hans, lögðu
þrír félagar hans af stað til þess að
hefja leit að nýju, og flytja honum vist-
ir. í þeirri för eru þeir Watkins, sem
vera mun foringi þessa leiðangurs alls,
Raywil‘1 og Chapmann. Liðnir eru 10
dagar síðan þeir lögðu af stað.
Nú er áformað að fljúga með vistir
og aðrar nauðsynjar til þessara eftir-
leitarmanna, sem eru að leita Court-
aulds. Er enginn vafi talinn á því, að
hann sé kyrr í athugunarbyrgi sínu á
jöklinum, og hann saki ekki, ef til háns
næst í tíma.“
Síðan er greint frá því, að Óðinn
hafi kvöldið áður komizt að ísnum, og
eftir stutta siglingu í gegnum hann,
hafi leiðangursmenn komið auga á hent-
ugan ísjaka til að setja flugvélina á.
„Lögðum við nú Óðni að ísjaka þess-
um, og bárum vængi flugvélarinnar út
á Jakann. Síðan var flugvélinni lyft af
þilfari Óðins og hún sett á flot. Að því
búnu voru vængirndr settir á vélina, og
allur útbúnaður settur í lag til flug-
ins . . .
Upprunalega var það tilætlunin að
fljúga í kvöld (1. maí) inn í Tassiu-
sakfjörðinn. En okkur þykir ráðlegra að
bíða þangað til birtir af degi, og leggj-
um við sennilega upp frá ísjakanum k'l.
að ganga fjögur í nótt.“
Þetta sama kvöld lenti Ahrenberg í
Sundum í Reykjavík eftir að hafa milli-
lent í Færeyjum, þar sem hann tók ben-
zín. Hann ætlaði að fljúga strax næsta
dag til Grænlands, en var mjög sagna-
fár við íslenzka blaðamenn um allar
áætlanir sínar.
LEIðANGURINN FER ÚT UM ÞÚFUR
Laugardagurinn 2. maí ranm upp, og
fólk beið með ofvæni frétta af íslenzka
leiðangrinum. Á föstudagskvö'ld hafði
sú fregn flogið um bæinn, að skeyti
hefði borizt til Alþýðublaðsins um að
ósamkomulag væri mikið milli leiðang-
ursmanna, en þess jafnframt getið, að
ritstjórn blaðsins væri í efa, hvort birta
ætti þessa frétt. Ýtti þetta enn undir
ef tirvæntinguna.
Að morgni laugardagsins barst svo
sú fregn, að leiðangurinn hefði mis-
heppnazt með öllu. í Morgunblaðinu á
sunnudag birtist eftirfarandi frétt:
lægri
skattor
Með tryggingu þessart er reynt að sameina sem flestar áhættur í erlt
skírteinl. Nokkrar þeirra hefur verið hægt að fá áður, hverja fyrir sig,
en með sameiningu þeirra í eitt skírteini er tryggingin EINFÖLD, HAG-
KVÆM og SÉRLEGA ÓDÝR.
IÐGJALD miðast við brunabótamat alls hússins eða eignarhluta trygg-
ingartaka,
Samkvæmt ákvörðun Ríkisskattanefndar er heimilt að færa til frádrátt-
ar á Skattskýrslu 9/10 hluta iðgjalds Húseigendatryggingar og lækka
því skattar þeirra, sem trygginguna taka.
Leitið nánari upplýsinga um
nýjung Samvinnutryggmga.
SAMVIIVNUTRYGGINGAR
ARMÚLA 3 SÍMI 38500
^_!
mjólkin
bragöast
með
bezt
'NESQUIK
— og þú getur búið þér til
bragðgóðan og fljótlegan
kakoarykk
1. Hella kaldri mjólk í stórt glas.
2. Setja 2-3 teskeiðar NESQUIK út í.
3. Hræra. Mmmmmmmmm.
NESQU/K
KAKODRYKKUR