Morgunblaðið - 18.04.1971, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNTJDAGUR 18. APRÍL 1971
Sr. Árni Pálsson, Söðulsholti:
Að viku liðinni
NtJ er vika liðin frá hátíð upprisusig-
ursins. Vanabundin störf og annir hafa
tekið við að nýju eftir marga kœr-
komna frídaga, sem notaðir voru til
ferðalaga eða íhugana- og nœðis-
stunda heima hjá ástvinum.
Hvað gáfu páskarnir þér þetta árið?
Vönbrigði vegna lélegrar íærðar og
dimmra vætudaga eða gáfu þeir þér
nýrri og fyllri skilning á lífinu handan
þess hrjúfa og kalda veruleika, sem
heimurinn býður upp á? Margir hafa
fengið að reyna þann veruleika á liðn-
um dögum og vikum. Voðaslysin hafa
verið óvenju tíð að undanförnu og táp-
mikið fólk verið hrifið burt yfir landa-
mærin miklu.
„Lífið er fljótt,
likt er það eldingu, sem glampar um
nótt,
Ijósi sem tindrar i tárum
titrar á bárum . .
Við stöndum alltaf agndofa frammi
íyrir hinum skjótu umskiptum og verð-
um að viðurkenna að jarðlífið er svona
hættulegt, svona sviplegt. En þá hugs-
um við til hans, sem gaf okkur lífið
með dauða sinum. Við þá tilhugsun fær
sorgin annan svip og ástvinamissirinn
sést í öðru Ijósi. Upprisinn drottinn opn-
ar syrgjendunum innsýn inn til nýrrar
veraldar, sem þaðan í frá varðar þá
meir en stundlegar óskir þessa heims.
Við verðum líka að viðurkenna, að
dauðaslysin eru ekki stærsta sorgarefn-
ið, sem að okkur steðjar.
Slysin eru mörg og margháttuð, högg
þeirra snögg og ok þeirra þungt. Öm-
urlegust allra slysa eru alltaf lifsslys-
in, sem tortíma mannanna börnum í
lifanda lifi. Þeim slysum fer sífellt
f jölgandi, sem lestir heimsins valda og
þeir, sem fyrir þeim verðá missa fót-
festunnar og treysta hvorki guði né
mönnum. Þeir berast sem reköld með
straumi mannlifsins fullir aí ótta, von-
leysi og tortryggni.
Leiðum nú hugann að lærisveinun-
um viku eftir páskaundrið. Meðal þeirra
rikti þá glundroði og hræðsla svo þeir
urðu að dyljast bak við læstar dyr. Þeir
óttuðust þá hugvitsömu, mannlegu
slægð, sem borið hafði meistarann upp
á krossinn og sveifst nú einskis til að
ganga af hreyfingu hans dauðri. Allir
vonuðu þeir til guðs og treystu honum
enda hafði Kristur birzt þeim upprisinn
og boðað þeim sigur lifsins. Einn er þó
undan skilinn og nafngreindur, postul-
inn Tómas og hefir hann verið nefnd-
ur efasemdarmaðurinn síðan.
Hvernig maður var Tómas? Um hann
vitum við reyndar harla lítið. Jóhannes-
arguðspjall gefur okkur þó tvær mynd-
ir af honum utan þá sem hér er til um-
ræðu í dag. Sú fyrri lýsir staðfestu
hans, þegar hann hefir orð fyrir læri-
sveinunum í fylgd með Jesú og segir:
„Vér skulum fara líka, til þess að deyja
með honum," (Jóh.: 11. 16), hin síðari
lýsir aftur á móti skilningsleysi hans á
krossgöngu frelsarans er hann spyr:
„Herra, vér vitum ekki hvert þú ferð;
hvernig skyldum vér. þá þekkja veg-
inn?“ (Jóh.: 14. 5).
Við munum varla þennan Tómas nú.
Sem slíkur hefur hann heldur ekki unn-
ið kristinni boðun jafn mikið eins og
Tómas efasemdanna, maðurinn sem
sunnudaginn eftir páska treysti hvorki
guði né mönnum heldur sagði: „Sjái ég
ekki í 'höndum hans naglaförin, og geti
ég ekki látið fingur minn i naglaförin
og lagt hönd mina í síðu hans, þá mun
ég alls ekki trúa.“
1 þeim Tómasi getum við mætzt
vegna þess að hann höfðar til þin og
tregðu þinnar til þess að mæta Jesú og
trúa öllu þvi, sem boðað er S nafni
kristinnar trúar.
Tómas var vonsvikinn, veikur og
hræddur. Þó véfengdi hann ekki reynslu
samlærisveina sinna af hatri eða kæru-
leysi. Hann þráði það eitt að eignast
sömu fullvissu og þeir og geta trúað á
kærleika hans, sem hann hafði áður
fórnað kröftum sínum. Nú var honum
hins vegar orðið það um megn, vegna
þess að „heilbrigð skynsemi" hans bauð
honum að standa gegn vitnisburði læri-
sveinanna, þótt það kostaði að hjarta
hans væri friðlaust og óhamingjusamt.
3
Þetta skulum við nú hugleiða þegar
vika er liðin frá síðustu páskum. Við
vitum um ótölulegan fjölda fólks, sem
er þrúgað af vonleysi og stríðandi ótta
í innilokuðu sálarlifi. Þetta fólk heyrði
eða að minnsta kosti vissi um boðskap
siðustu helgar en það hafnaði þeim boð-
skap vegna þess að „heilbrigð skyn-
semi“ þess hnýtur við mörg atriði í boð-
un orðsins.
Allt of margir hafna Kristi vegna
þess að þeir halda, að aðalatriðið sé
fólgið í því sem þeir ekki skilja. Þeir
vilja annað hvort aUt eða ekkert. Þeir
hugsa ekki um þann hagnýta kristin-
dóm, sem leiðir innilokaðan mann og
vonsvikinn fram í dagsljósið að nýju,
heldur steyti þeir á þvi skeri sem þeir
geta ekki játað og trúað, svo sem meyj-
arfæðingunni og upprisu holdsins.
Um slíka hluti spyr enginn sem viU
sáluhjálplega samfylgd með drottni
Jesú Kristi og viU njóta ávaxta hans sér
til lækningar.
Sá sem hafnar upprisnum Kristi af
því að hann skilur ekki leyndardóma
hans, hann hefur gleymt því að guð
hefur ekki lofað honum nýju höfði
heldur nýju hjarta.
„Drottinn minn og guð minn!" var
upþhrópun Tómasar eftir að hann fékk
að finna og sjá. Svar Jesú var þetta:
„Af þvi að þú hefur séð mig, hefur þú
trúað; sælir eru þeir sem ekki sáu, og
trúðu þó.“
Enginn er kominn til með að segja
að í þessum orðum felist ásökun Krists
vegna vantrúar Tómasar, heldur getur
hér verið um vorkunnsemi að ræða
vegna þess hugarstríðs sem ffelsarinn
veit að Tómas hefur átt í. Lát þú því
heyra frá þér svo drottinn líði ekki þin
vegna.
lagit upp i öðmum venstöðvum.
Mikii vamdkvæði eru nú á
að fá beitn iriigarmeinn. Þó eiru
igreiddar 252 krónur fyrir að
beita stampiinin, ag kiemsf rösikur
maður vel yfir að beita 10
atampa.
GRINDAVÍK
Afii í net hefúr veirið mjög
mfejafn, algengast 8 (leisitir, einn
bátux, Hópsnetsið, fékk þó 52
lestir einin daginn.
Á ffiniu heíur aflazt vefl, kiomizt
upp 1 12 lestir, en aligemgast
8—10 lesitir.
1 troQl hefur verið sama ör-
deyðan. Eimir nakkuð eftir af
bjartsýni á, að smáhrota kunni
að koma áður en vertiðinni lýkur.
Fiskur er dreifður um allan sjó,
og einkum er nokkuð magn atf
honum á dýpinu, þar sem þeir
eru að tfá hann á lSnuna, en
hann kemur ekki niður að botn-
inum, eins og hann sé farimn að
læra að forðaist trollið og netin!
Afilinn I ár er 23.000 lestir en
var á sama tima í fyrra 25.000
lestir. í ár eru fleiri báitar en í
fyrra. AfttahæsKiu bátamir eru:
Amfirðingur 857 lestir, Albert
776 lestir, Geirtfugl 696 lestir,
Hratfn Sveinbjamarson 654 testfir
og Hópsnes 651 lest.
Ef afilahrotian hetfði komið eins
og áður, hefði honft til hreimma
vandræða með bryggjurými og
losum á afitanum, þar sem bét-
um er aflltatf að fjöflga. Mættu
Framh. á bls. 15
ina. Atfliahæsti báturinn er Sód-
fari með 515 lestir og annar
Sigurborg með 395 lestir.
EFTIk EINAR SIGURÐSSON
KEYK.1AVÍK
Tlðin var ágæt til sjávarins
tíðiustu viiku, yfirieitt hæg sunn-
ernáitt nema um miðbik vikumn-
eur, þá hœkkaði hann sig á 1 tvo
daiga.
Aflabröigð voru yfirieitt mjög
treig, komnst hæsti netabáturinn
upp í að fá 20 leistir etftir nótt-
itna.
ESngar teíjandi iandanir voru
hjá Jinu- og tro>l!Ibéitum í vikummi.
Geysilegur munur er á þeim
bártaatffa, sem landað var í
Reykjavik fyrri 'hfluta aprifl í ár
og svo i íyrra, eða 500 iestir nú
é móti 4.000 iestium 1970.
Togwarnir. Reytingsaílli heifur
•verið hjé toguirunum undan-
íiarna viku. Þeir haía einikuim
verið að veiðum á Seflvoigs- og
Efldeyjarbanlka og í VSkurálmum.
Nolkkur skip hatfa farið norður
tfyrir fland á Sléttugrunn út atf
Melralkkasflétitu, þar sem hetfur
verið milkiflfl þorslkaifili, en fisik'ur-
inn hefur verið smér.
Þessir togarar lönduðu heima
5 vikunni, enginin landaði erflemd-
is: Jón ÞorláikBison 170 flestir,
ÞoTTnóður goði 230 lltestir, Júpíter
180 flieistir, Marz 170 og Halflveig
F'iróðadóttir 170 lestir.
Afflahæstir eru Helga með 652
lestir og Lómur með 628 lestir.
AKRANES
Afili hjá netabétum hefur ytfir-
leitrt verið um 10 flestir eftir nótt-
SANDGERÐI
Affli hetflur verið nauðatregur
I netin sáðustu viku, 2—7 lestir,
og komizt upp í 14—15 lestir.
Hins vegar heifur verið síemileg-
ur atffli á fldnuna, afligemgt 9—11
flestir og það upp í 12 lestir. Það
er eíkkert, sem bendir til þess,
að atffli sé að glæðast í netin.
Heiildaratfflinn írá áramótum er
nú 7.540 lestir, en var í fyrxa
13.759 liestir. Aflahsestu bátarnir
eru: Bergþór (ldna og net) 445
lestir, Þorri (net) 356 lestir og
Jón Oddsson (ffina) 356 lestir.
Hér er ekfld tekið tillit tifl þess,
sem þessir bátar kunma að hatfa
HÓPSERÐIR 1971
KEFLAVlK
Affli hjá -netabátum, sem landa
6 Ketfllavik, hefur verið mjöig
tnegur, 2—10 lestir í róðri. Troll-
bátar hatfa ekkert íengið.
Linubátar, þó að þeir séu
gerðir út írá Ketfllavik, landa
þar ekki atffla sdnum frekar en
Reykjavdkurbátar. Faxatfflói og
miðin út atf honum virðast allveg
(KsíkQaus eins og er. í tfynra sum-
ar og haiust sást ekflci ýsa í troill
á þessu svæði. Menn rauna ekki
efrtir jatfndauðum sjó á þessu
svæði og nú og undiamtfarið. Það
heifur því e)d<i verið seinna
vænna að friða Flóanm, en það
þyrtfti ISka að tfriða Breiðaifjörð-
Stnin og hmammin á Bönkunum
tfyrir sunnan land.
A'lfli frá áramótum er nú 8.910
Itasrtir, en var í tfynra 15.390 lesitir.
Fjölbreyttosta og
vondoðosta íerðoórvolið
Ferðin, sem lólk treystir
Ferðin, sem tryggir yðnr
mest fyrir ferðnpeningnnn
Verið velkomin í
ÚTSÝNflRFERD 1971
ÚTSÝNARFERÐ:
ÓDÝR EN FYRSTA FLOKKS
Munið, að ÚTSÝN veitir alla fyrirgreiðslu
við ferðalög, selur farseðla fyrir öll flugfé-
lög heiins á lægsta fáanlegu verði, útveg-
ar hótel, veitir kaupstefnu- og ráðstefnu-
þjónustu. — Farseðill frá ÚTSÝN er lyk-
illinn að vel heppnuðu ferðalagi —, en
undirbúið ferð yðar og pantið snemma!
FERDASKRIFSTOFAN
Austurstr. 17. Símar 20100/23510/21680.
ÚTSÝN
ÚTSÝNARKVÖLD í Sjálfstæðishúsinu
Akureyri kl. 21 í kvöld.