Morgunblaðið - 04.09.1971, Síða 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 4. SEPTEMBER 1971
Lárus Þóröarson,
Hildur Jónsdóttir,
Þórir SigunVsson.
Sigríður Ingvarsdóttir.
Brynjar Valdiniarsson.
Mirnir gleriuiðaðir á leinnótunarnáinskeiðinu.
Frá tauþrykknániskeiðinu.
Konur ng karlnienn í sdt ursiníði og járnsniíði. —
Anægðir kennarar á
námskeiðum
150 kennarar á handída- og
myndlistanámskeiði
ÞRIGGJA vikna myndlista- og
handíðanámskeiði lauk í Rvik
I gær, en um 150 kennarar
sóttu námskeiðið. Umsjónar-
maður námskeiðsins, sem var
margþætt, var Þóiir Sigurðs-
son kemiari, en liann hefur yf-
irumsjón með öllum slíkum
námskeiðum í Reykjavík og úti
á landi.
Þórir Sigurðsson sagði í við-
tali við Morgunblaðið að á
námskeiðinu hefðu verið 14
fyririestrar og 11 leiðbeinend-
ur. Aðalfyrirlesarinn var Karl
Veiteberg frá kennaraskólan-
um að Storð við Bergen og
Hörður Ágústsson skólastjóri.
Námskeiðið fór þaimig fram
að fyrir hádegi voru fyriirlestr-
ar og umræður og farið var á
sýningar og i skoðunartferðir.
Fy rirlestrarni r sem voru fyrir
allan hópiirm í eimu voru ávallt
í Æfinga- og tilnaunaskóla
Kennaraskóla íslands. Eftir há-
degi var verkleg kennsla, en 7
greinar voru kenndar á nám-
Skeiðinu: Lit- og formfræði,
mynzturteiknimg, tauþrykk, leir
mótun, silfursimíði, myndvefn-
aður og föndur. Kennslan eftir
hádegi fór frarn í þremur skól-
um, Æfinga- og tilraunaskólan-
uim, Myndlista- og handíðaskói-
anum, Árm ú 1 askólanum og að
Huildiuhólum í Mosfellsisveit. Þá
var einnig farið á vettvang, en
þá var hópnum skipt í þrjá
flokka og einn fór í Þjóðminja-
safnið, annar í skoðunarferð
um borgina og þriðji í heim-
sókn tii nokkurra listaimamna.
Umræður fóru þannig fram að
þátttakendum var skipt í 6
hópa með stjómanda og ritara
í hverjum hóp og ritaramdr
völdu Síðan aðalritara, sem
samræmdi álitsgerð hópanna.
Meðal uimræðuefinis námskeiðs-
ins var: Menntun handíða- og
myndHistarkennara og þáttur
greindar í almennu námi og þá
séristaklega áhrif hennar á
myndiMstar- og handíðanám.
Mikill fjöldi muna var garð-
ur á námskeiðinu og fjöldi
muma í hinum ýmsu greinum
og eins og fram kernur í
stu'ttu rabbi við nokkra þátttak
endur hér á eftir voru aldir
mjög ánægðir með námskeiðið.
Hér fara á efir sbutt samtöl,
sem MW. áittí við þátttakendur
í gær, en þá var síðasti dagur
námsskeiðsins.
Brynjar Vald irnarsson kenn-
ari í Kársnesskóla sagðist hafa
verið á ledirvmnunámskeiðinu í
tveiimiur flokkum og Dikaði hon-
um vel. „Ef til vill er hér held-
ur margt fólk,“ sagði hann, „en
námskeiðið er vel skipulagt og
ég hef lært mikið. Ég hef að
vísu kennt þetta áður og visisi
því að hverju óg var að leita,
en þetta hiefiur verið ánægju-
legt og lærdómsríkt.
Lárus Þórðarson handavinniu
kemnari var á silfursmdðanám-
skeiðinu og lét vel af þvl. Að
vísu sagðist hann ekki hafa
verið allan tiímann í silfursmíð-
inni, en þó ætti sú kenmsla að
diuga til þes® að kenna þeissa
grein að einhverju leytd. Varla
taidi hann þessa grein þó heppi
lega fyrir barmaskóla vegna
hinna ýmstu efna, sem verður
að nota og einnig yrði í raun-
inni að vera sérstakt húsnæði
fyrir þessa grein, en hins veg-
ar taldi hann þessa grein góða
fyrir lagna stráka í gagnifræða
skólum,
Hildur Jónsdóttir kennari frá
Vesitmannaeyjuim var á silfur-
smíðanámskeiðiniu og í leiirmót
un. Sagði hún að hvort tveggja
hefði verið mjög Skemmtilegt.
Þetta er þriðja árið, sem hún
sækir slik námskeið og áður
hefur hún verið í' tauþrykki og
vefnaði og meðferð á tsilenzkri
uil.
Hún sagði að þetta námskeið
hefði verið erfitt og strangt, en
mjög skemmtilegt og gagnliegt.
Hún talidi þó að námisikeiðin
mættu vera heldur lenigri. Hún
sagði að margir kennarar frá
Vestmannaeyjum hefðu sótt
námskeiðin í haust og væri ætí
unin að taka þivsar greinar
meira upp í kennslumni, en
vandamálið væri húsnæði fyr-
ir þessa kennslu. Að vísu hefði
verið búið að ákveða húsnœði,
en til stæði að taka það undir
bóklegt nárn,
Sigirfður Ingvarsdóttir vænt-
anlegur kennari i Grindavík
var á tauþrykknámskeiði og í
mynzturteiknimgu. Hún lauk al-
mennu kennaraprófi frá Kenn-
araskóla íslamds sl. vor og sagð
ist ekki hafa verið á sl'íkum
námskeiðum áður.
Hún sagðist mundi reyna ati
nota reynslu sína af þesisu nám
skeiði í föndurkennsiu, áttíiaga
fræði og frjálsum tíimium.
Ueimnótim.
Á myndvefnaðarnániskeidiuu.