Morgunblaðið - 18.05.1980, Blaðsíða 18

Morgunblaðið - 18.05.1980, Blaðsíða 18
66 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 18. MAÍ1980 Umsjón: Séra Jón Dalbií Hróbjartssort Séra Karl Siyurbjörnsson Siyuröitr Pdlsson A U DRuTTINSDEGI aðeins 11 talsins. Það hefði ekki verið undarlegt þótt þeir hefðu rætt það í alvöru sín á milli að hlaupast burt frá þessu öllu. Nú var Jesús farinn frá þeim fyrir fullt og allt, — var ekki einfaldast að gefa þetta allt upp á bátinn? Þrátt fyrir efasemdir og „En þegar huggarinn kemur...46 Síðasta kvöldið sem Jesús var með lærisveinum sínum fyrir krossfestinguna þurfti hann margt að segja þeim. Guðspjöll sunnudaganna milli páska og hvítasunnu eru flest tekin úr þessum skilnaðarræðum, eins og þær eru kallaðar. Jóhannes guð- spjallamaður er einn guð- spjallamannanna sem skráir þessar ræður og eru þær því mjög merkileg heimild um boðskap Jesú. Hér talar Jesús mjög mik- ið og raunar opinskátt um heilagan anda, huggarann. Hann var að búa lærisveina sína undir þá angist sem átti eftir að mæta þeim, því hún var mikil, og hann vissi vel að ekki gátu þeir staðið einir í þeirri Saráttu. Sú staðreynd, að læri- sveinarnir skyldu ekki gefast upp eftir krossfestinguna þegar öllu virtist lokið, hlýt- ur að styðja það, að eitthvað stórkostlegt átti sér stað sem breytti stöðunni gjörsam- lega. Upprisan á eflaust stærstan hlut í þessari breytingu, en það kom líka meira til. Við sjáum að jafnvel eftir að Jesús hafði komið til þeirra aftur og aftur, talað við þá og sýnt þeim naglaför- in í höndum sér, þá voru það samt nokkrir sem efuðust á sjálfan uppstigningardaginn, þegar hann birtist þeim í síðasta sinn. Lærisveinahóp- urinn var sem sagt ekki sterkur þessa dagana milli páska og hvítasunnu, en þeir voru saman, töluðu saman og báðu saman, það sjáum við best á upphafi Postúlasög- unnar en þeir voru hræddir. Þeir höfðu þá þegar fengið kristniboðsskipunina um að fara út um allan heiminn og prédika gleðiboðskapinn allri skepnu. Þetta risavaxna hlutverk var þeim gjörsam- lega ofviða enda voru þeir ótta þá biðu þeir í Jerúsalem eins og Jesús hafði beðið þá um, og ekki er úr vegi að álykta að orð guðspjallsins í dag hafi setið í þeim: En þegar huggarinn kemur, þá! Ef það var eitthvað sem þeir þurftu á að halda, þá var það einmitt huggari. Og þeir biðu og huggarinn kom. Hvítasunnan kom með kraftaverkið stóra: Gjöf heil- ags anda. Þá var það ekkert sem gat stöðvað þessa hræddu lærisveina, þeir höfðu eignast kraft af hæð- um og djörfung sem dugði, og dugir enn. Leyfum boðskapnum um huggarann að lifa með okkur því hann er sendur okkur öllum. Allir sem skírst hafa heilagri skírn fá heilagan anda, þess vegna er kristin kirkja til. Og kristinn maður á að vera musteri heilags anda, eins og Páll postuli kemst að orði. Heilagur andi vill leiða okkur eins og hann leiddi hina fyrstu kristnu, hann þráir að fá að starfa í okkur, gefa okkur kraft og þor svo við verðum nýtir þjónar í ríki hans. Hugsum um þetta nú þegar hvíta- sunnan fer í hönd og biðjum góðan Guð að fylla okkur sínum heilaga anda til þjón- ustu og starfa fyrir hann. Umburðarlyndi „Eg er andvígur öllu sem þér segið, en er til- búinn til að verja með lífi mínu rétt yðar til að segja það.“ Þessi setning er höfð eftir Voltaire. Nú á dögum, í ríkara mæli en nokkur sinni fyrr, komast menn í snertingu við menningu og trúar- brögð sem er ólík þeirra eigin. Þetta gildir hvar- vetna í heiminum, einnig hér á landi þótt við búum við hið ysta haf. Hingað hafa borist á undanförn- um árum margs konar trúarhreyfingar skyldar og óskildar kristinni trú. í umræðum um trúmál er oft gripið til orðsins „um- burðarlyndi" og ákafir trúmenn minntir á mikil- vægi þess. Og vissulega er það rétt að sjaldan hefur verið meiri þörf á umburð- arlyndi í trúmálum en einmitt nú. En hvað er umburðar- lyndi? Það merkir nánast að sætta sig við að aðrir hafi sama rétt og maður sjálfur til að hafa skoðun eða sannfæringu á hvaða sviði sem er, og láta hana í ljós hvort heldur er í ræðu eða riti. Umburðarlyndur maður virðir þar af leið- andi sannfæringu annarra manna en það felur ekki endilega í sér að hann láti sér á sama standa eða telji sannfæringu annarra jafn góða sinni eigin. Það eru grundvallar mannréttindi að mega vera ósammála öðrum og mega berjast fyrir framgangi sannfær- ingar sinnar. Umburðar- lyndi er ekki tannlaust og moðvolgt kæruleysi sem lætur sig engu varða hvernig allt velkist. Það gerir hins vegar þær kröf- ur að menn séu heiðarlegir gagnvart andstæðingum sínum og láti þá njóta sannmælis. Mörgum þykja hvers konar trúmáladeilur bera vott um skort á umburð- arlyndi. Vissulega vill slíkt brenna við. Hitt mun sönnu nær að trúarsann- færing manna er þeim svo heilög að þeir rísa til varnar eða sóknar ef hall- að er á hana. Kristnir trúmenn eru hér engin undantekning. Kristin trú er ekki hvað sem er. Krist- in trúarsannfæring er tengd Jesú Kristi og hon- um einum. í huga hins kristna manns býr sú sannfæring að Jesús Kristur hafi í lífi sínu og starfi og með dauða sínum og upprisu birt mönnum sannleikann um Guð og hjálpræði mönnum til handa. Það hefur því allt frá fyrstu tíð verið einkenni á kristnum mönnum, að þeir leggja áherslu á boðun trúar sinnar. Því verður ekki neitað, að kristnir menn hafa syndgað í því að vera ekki alltaf jafn vandir að meðulum. Sú staðreynd breytir ekki því að einfaldur vitnisburður kristinna manna og krist- in predikun samfara kær- leiksverkum hefur reynst beittasta vopnið í barátt- unni fyrir útbreiðslu trúarinnar. Það liggur nærri að „umburðarlyndi" sé eins konar tískuorð þegar trúmál ber á góma. Þeir sem slá um sig með því eru þó gjarnan þeir sem minnst umburðarlyndi sýna öðrum. Menn krefj- ast gjarnan þess umburð- arlyndis sem þegir, svo þeir geti óáreittir aflað eigin skoðunum fylgis. Kristið umburðarlyndi þegir ekki. Það ber „sann- leikanum vitni" af fullri einurð. Hins á að vera hægt að krefjast að ekki sé öðrum aðferðum beitt en þeim sem samboðin eru honum sem sagði: Elskið óvini yðar. Biblíulestur vikuna 18.—24. maí 1980 Sunnudagur 18. maí Jóh. 15:26—16:4 Mánudagur 19. maí Jóh. 14:15—21 Þriðjudagur 20. maí Jóh. 15:17—21 Miðvikudagur 21. maí 1. Kor. 2:12—16 Fimmtudagur 22. maí Jóh. 7:37—39 Föstudagur 23. maí Hebr. 11:32—40 Laugardagur 24. maí Jesaja 41:17—20 Frétta- molar Vakningar í Englandi í janúar sl. tóku meira en 30.000 ungmenni þátt í 14 mótum sem haldin voru í 10 borgum víðs vegar í Englandi. Yfirskrift þess- ara móta var: Vor Guð ríkir. Aðalræðumaður var argentínski predikarinn Luis Palau. Á mót- unum létu 2.700 ungmenni skrá sig til merkis um það að þau vildu helga líf sitt Jesú Kristi. í Englandi sækja aðeins 3% íbúanna að jafnaði kirkju eða kristilegar samkomur. Palau heldur því fram að líkur séu á að vakningar verði í Englandi á næstunni. Nefnir hann þrjár ástæður fyrir þessari skoðun sinni: — Kristnir leiðtogar hafa þungar áhyggjur af hinni veiku stöðu kirkjunnar, — í mörgum söfnuðum hefur vaknað áköf löngun til þess að ávinna menn fyrir Krist — og í þriðja lagi er að vaxa upp fjöldi ungra forystu- manna sem hafa sýnt meiri áhuga og djörfung í boðunar- starfi sínu en hinir eldri leiðtog- ar. Palau mun halda samkomum sínum áfram fram eftir þessu ári, og árið 1982 er áætlað að hann komu aftur og verði þá 2 mánuði í fimm borgum. Aðsóknin að samkomum þeir sem Billy Graham hélt í Oxford og Cambridge um áramótin var mun meiri en menn höfðu þorað að vona. Flestar hinna stærri kirkjudeilda í Englandi hafa ákveðið að leggja sérstaka rækt við trúboð sitt á árunum 1980— 90. Farandkirkja í Ghana Kristniboðsfélag nokkurt í Ghana hefur komið á fót „far- andkirkju" sem ferðast með fagnaðarerindið frá einu þorpi til annars. Meðal annars eru sýndar kvikmyndir sérstaklega gerðar í þessu skyni og flykkist fólk á þessar kvikmyndasýningar svo þúsundum skiptir. Nýlega er lokið fjögurra vikna ferðalagi til 27 þorpa. Það er kristniboðsfé- lagið Sudan Interior Mission sem stendur að þessari herferð sem ætlað er að ná til flestra af hinum dreifðari byggðum lands- ins. Gert er ráð fyrir að með þessum hætti sé hægt að ná til allt að 60.000 manna á mánuði hverjum með þessum hætti. Miklu magni af kristilegu lesefni er einnig dreift á þessum ferða- lögum. Vakningar í Nígeríu Fréttir herma að miklar vakn- ingar gangi nú yfir í Nígeríu. Það eru innfæddir predikarar sem standa að þessu starfi. Það er einkum meðal Maguza-ættbálks- ins í norðurhluta landsins sem miklar vakningar hafa orðið. Innlendir söfnuðir byrjuðu þar starf fyrir 30 árum, en núna fyrst hefur orðið árangur af starfinu. Settir hafa verið á stofn Biblíuskólar á 25 stöðum sem annast fræðslu þeirra sem taka vilja kristna trú. 16.000 snúast til kristni dag hvern Dr. David veitir forstöðu stofnun nokkurri í Nairobi, sem hefur það hlutverk að fylgjast með árangri kristins boðunar- starfs víða vegar í heiminum. Haft er eftir dr. Barrett að nýafstaðin könnun leiði í ljós mikla fækkun þeirra sem játa kristna trú, einkum í Evrópu. Könnunin leiddi í ljós að meira en 1,8 millj. kristinna játenda í Evrópu hafa gerst guðleysingjar eða gengið á hönd ekki-kristnum trúarhreyfingum. Aftur á móti leiddi könnunin í ljós að um það bil 16.000 manns taka kristna trú á degi hverjum í Afríku.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.