Morgunblaðið - 22.05.1983, Síða 48
Sími 44566
RAFLAGNIR
samvirki
^/\skriftar-
síminn er 830 33
Hjálmar R. Bárðarson, siglingamálastjóri:
Innsigli á olíu-
gjöf ófullnægjandi
„ÁSTÆÐAN er sú, að þegar skipið
hafrti verið keypt í Noregi rétt fyrir
áramót 1982, var okkur tjáð, að vél-
arstærð þess yrði 990 hestöfl. l»á
bjuggumst við við því, að afl vélarinnar
yrði minnkað á þann hátt, aö það gæti
samrýmzt starfsreglum okkar. Okkur
var í mun, að ná skipinu inn á skrán-
ingu og því skráðum við það sam-
kvæmt fengnum upplýsingum, 990
hestöfl," sagði Hjálmar K. Báröarson,
siglingamálastjóri, er Mbl. innti hann
eftir ástæðu þess, að vélarstærð Sjóla
KE 18 er skráð mismunandi stór milli
ára í skipaskrá.
„Síðar kom í ljós, að innsigli hafði
verið sett á olíugjöf vélarinnar og
þannig dregið úr krafti hennar úr
1.200 hestöflum niður í 990. Sam-
kvæmt bréfi frá samgönguráðuneyt-
inu frá árinu 1975 ber Siglingamála-
stofnun að miða við mestu orku, sem
vél getur gefið í skráningu í skipa-
skrá án þess að tekið sé tillit til inn-
siglis á olíugjöf. Við erum einungis
að fara eftir starfsreglum okkar við
skráningu fiskiskipa. Við fjöllum um
öryggismál, ekki veiðiheimildir og
mér er í sjálfu sér alveg ósárt um
það, að Sjóli RE skuli hafa verið
sýknaður af landhelgisbroti," sagði
Hjálmar.
Utlit fyrir góða
humarvertíð
— segir Hrafnkell Eiríksson, fiskifræðingur
„ÞAÐ ER útlit fyrir góða humarver-
tíð á þessu ári, en þó er vafasamt að
hún verði betri en tvær síðustu ver-
tíðar. Þá var mestur meðalafli frá
árinu 1966. Þess ber þó að geta að
við erum aðeins búnir að kanna
svæðið fyrir austan Vestmannaeyj-
ar,“ sagði Hrafnkell Eirfksson, físki-
fræðingur, er Morgunblaðið ræddi
við hann um borð í rannsóknaskip-
inu Dröfn í gær. Humarvertíðin
hefst 26. maí næstkomandi.
Hrafnkell sagði, að humarleið-
angur hefði hafizt þann 9. þessa
mánaðar og hefði ágætur afli
fengizt í vesturkantinum á Breiða-
merkurdjúpi, eða ein og hálf karfa
af slitnum humri miðað við
klukkustundar tog. Afli hefði
einnig verið góður í Hornafjarð-
ardjúpi en minni annars staðar. Á
þessum slóðum hefði uppistaðan í
aflanum verið 9 ára humar og
eldri, en einnig hefði nokkuð kom-
ið fram af yngri humri. í Háfa-
djúpi og við Surtsey hefði einnig
fengizt góður afli, en humarinn
hefði verið fremur smár eða 5 til 6
ára. Humar væri nýtanlegur 5 ára
og eldri.
Á síðasta ári veiddust um 2.650
lestir og í ár er leyfilegt að veiða
2.700 lestir.
Alltaf slæðist nokkuð af físki með í humartrollið og þá þarf að aðskilja
góðmetið. Ljósmynd Guðmundur Bjarnason.
Niðursetning á
um með seinna
Kartöfluniðursetning hefst með
seinna móti í ár, sérstaklega á Vest-
ur-, Norður- og Austurlandi, en þar
eru mikil vorharðindi, sem kunnugt
er. Sunnanlands horfír málið betur
við og er reiknað með að flestir hefj-
ist handa við að setja niður nú um
helgina.
Eðvald B. Malmquist, yfirmats-
maður garðávaxta, sagði í samtali
við Mbl. í gær, að klaki væri enn í
jörðu og hefði það gert bændum
erfitt um vik að undirbúa jarðveg-
inn fyrir niðursetningu. „Enda eru
fáir byrjaðir," sagði Eðvald, „það
er helst í Villingaholtshreppi í
Árnessýslu, en þar fóru menn að
setja niður fyrir nokkrum dögum.
í Þykkvabæ verður hafist handa á
allflestum bæjum um helgina, en
það hefur staðið á því að menn
hafi getað unnið garðana fyrir
klaka. Sömu sögu er að segja um
önnur hefðbundin kartöflurækt-
arsvæði, svo sem Öræfin og
Hornafjörð. Þar er allt með seinna
móti.“
„En þrátt fyrir vont tíðarfar,"
SUNNUDAGUR 22. MAÍ 1983 ___________________________
Skilmálum
um hús við
Árbæjar-
safn aflétt
BORGARSTJÓRN samþykkti á fundi
sínum á fimmtudagskvöld að breyta sér-
stökum byggingarskilmálum sem hafa
gilt um raðhús þau á Ártúnsholti, sem
rísa eiga næst Árbæjarsafni. Þeir skil-
málar sem létt var af, voru, að húsin
næst safninu þyrftu að vera timb-
urklædd á efri hæð og einnig var létt af
kvöð um aö þau ættu að vera svalalaus á
þeirri hlið sem að safninu snýr.
Skilmálar þessir höfðu verið settir
að kröfu safnsins, þegar ákveðið var
að byggja á Ártúnsholti í tíð vinstri
meirihlutans, en á fundinum kom
fram að rökin fyrir því væru, að þá
myndu raðhúsin síður stinga í stúf
við yfirbragð safnsins.
Davíð Oddsson, borgarstjóri sagði,
að þessir skilmálar væru fáránlegir
og tæpast til skaða fyrir safnið að
breyta þeim, enda myndu raðhúsin
ekki sjást nema frá litlum hluta lóðar
safnsins. Mistök hefðu verið gerð við
setningu skilmálanna og þegar væri
um slíkt að ræða þá ætti að leiðrétta
þau.
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, for-
maður skipulagsnefndar, sagði að
engin sérstök rök væru fyrir því að
halda uppi þessum furðulegu skilmál-
um. Hvers vegna ætti að skylda fólk
til að klæða hús sín timbri að hluta og
banna því að hafa svalir?
Sigurjón Pétursson (Abl.) var á
móti því að breyta skilmálunum og
sagði að fólk hefði gengið að þessum
skilmálum og það hefði vitað um þá.
Einnig væri verið með þessu að brjóta
samkomulag við Árbæjarsafn.
Breytingarnar á skilmálunum voru
samþykktar með 14 atkvæðum gegn
6.
Akstur vélhjóla á gangstígum í Breiðholti:
Frá Gróttu til Reykjavíkur mætti nefna þessa samandregnu mynd,
sem KÖE tók í vikunni. í Gróttu er mikið fuglalíf og um varptímann
á vorin er eyjan friðuð, enda leynast hreiður með eggjum þar um allt.
En ekki skilja allir, fremur en krakkarnir sem kveikja í sinunni eftir
að fuglar fara að verpa, kjarna málsins. Þótt fólk virði sjálft bannið,
sleppir það hundum sínum í fjörunni á móti. Hundarnir hlaupa út í
Gróttu og æða um varpið og hrekja fuglana af hreiðrum. Eru það
tilmæli eftirlitsmanns að fólk sleppi ekki hundum lausum þarna í
fjörunni á varptímanum.
Frá Gróttu til Reykjavíkur
„Hefur mikla slysa-
hættu í för með sér“
„UAÐ ER MJÖG mikið um akstur á gangstígunum hérna og
þetta hefur mikla slysahættu í för með sér, enda hafa orðið
slys og þau meira að segja slæm, þó þau hafi sem betur fer
ekki orðið nýverið,“ sagði Helga Magnúsdóttir, sem sæti á í
stjórn Framfarafélags Breiðholts, en mikið ónæði hefur verið
af akstri bifhjóla á gangstígum í Breiðholti að undanförnu, en
akstur slíkra hjóla á gangstígunum er að sjálfsögðu strang-
lega bannaður.
„Þeir eru hér á mótorhjól-
um, oft tvö og þrjú á hverju
hjóli, og einnig á ómerktum
torfæruhjólum. Þetta er væg-
kartöfl-
móti
sagði Eðvald, „var fyrsta útsæðið í
ár sett niður 1. maí. Það var á
Þórustöðum, hjá Finnlaugi
Snorrasyni, en hann hafði gengið
vel frá jarðveginum síðastliðið
haust í því skyni að verja hann
frosti. Þá byrjuðu nokkrir bændur
í Mýrdalnum að setja niður þann
6. maí. En þetta eru undantekn-
ingar og almennt er ástandið
slæmt, sérstaklega þegar það er
haft í huga að hér áður fyrr voru
menn langt komnir með að setja
niður um miðjan maí.“
ast sagt mikil plága og verst á
haustin. Það er ekki einungis
að verið sé á hjólunum á
gangstígunum, heldur eru hér
einnig leikhólar og þeir fá ekki
heldur að vera í friði. Hið
sama gildir um Elliðaárdal-
inn, hann er orðinn meira og
minna uppspændur eftir hjól-
in. Það er algerlega bannað að
vera með vélknúin hjól á þess-
um stöðum, því um þau gilda í
raun sömu reglur og gilda um
bíla. Það er því miður alls ekki
nóg um skilti og merkingar
sem sýna að akstur vélhjóla er
bannaður á gangstígunum, þó
um þær hafi verið beðið. Við
höfum skrifað lögreglunni og
farið fram á að eitthvað yrði
gert til að reyna að koma
vélhjólunum af stígunum og
aðgerðir lögreglunnar hafa
borið tímabundinn árangur,
en þegar frá hefur liðið, hefur
sótt í sama farið.
Hér mi sjá eim gangstfginn í
Breiðholtinu og skilti við hann sem
bannar akstur vélhjóla.
MorKunbladid/ Emilía
Það sem er til ráða er í
fyrsta lagi að merkja stígana
greinilega og í öðru lagi að
gera unglingunum það ljóst,
þegar þau fá próf á skelli-
nöðru, að akstur þeirra á
gangstígum er bannaður. Það
kemur ef til vill einnig til
greina, að setja einhverjar
hindranir á stígana til að
koma í veg fyrir akstur um þá,
en þá er það spurning hvort
ekki verður bara krækt fyrir
hindranirnar. Þá veldur það
því einnig að erfiðara verður
að komast eftir þeim með
barnavagna og á reiðhjólum,"
sagði Helga að lokum.