Morgunblaðið - 08.07.1986, Síða 18

Morgunblaðið - 08.07.1986, Síða 18
18 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 8. JÚLÍ1986 NORÐD KK — sumar sem vetur — NORÐDEKK valin munstur fyrir íslenskar aðstæður. Islensk framleiðsla í hæsta gæðaflokki. UMBOÐSMENN UIVI LA.ND ALLT Holtadekk sf. Bjarkarholti, Mosfellssveit. S. 91-666401 Hjólbarðaviðgerðin sf. Suðurgötu 41, Akranesi. S. 93-1379 Hjólbarðaviðgerðin sf. Dalbraut 14, Akranesi. S. 93-1777 Hjólbarðaþjónustan, Borgarbraut 55, Borgarnesi. S. 93-7858 Sveinn Sigmundsson, Grundartanga 13, Grundarfirði. S. 93-8792 Hjólbarðaverkstæðið Suðurgötu, ísafirði. S. 94-3501 Vélsm. Bolungarv. hf. Hafnarg. 57—59, Bolungarvík. S. 94-7380 Vélaverkstæði Gunnars, Tálknafirði. S. 94-2633 Vélsmiðjan Vlk hf., Hafnarbraut 14, Hólmavík. S. 95-3131 Bflaverkstæðið Klöpp, Borðeyri. S. 95-1145 Kaupfélag Húnvetninga, Blönduósi. S. 95-4200 Hjólbarðaverkstæði Hallbjörns, Blönduósi. S. 95-4400 Hjólið sf. Norðurlandsvegi, Blönduósi. S. 95-4275 J.RJ. bifreiðasmiðja hf., Varmahlíð. S. 94-6119 Áki hf., bifreiðaverkst., Sæmundargötu, Sauðárkróki. S. 95-5141 Vélsmiðjan Logi Sauðármýri 1, Sauðárkróki. S. 95-5165 Bifreiðaverkstæði Ragnars, Ránargötu 14, Siglufirði. S. 96-71860 Hjólb.þjónusta Heiðars, Draupnisgötu 7k, Akureyri. S. 96-24007 Hjólbarðaþjónusta Hvannavöllum 14b, Akureyri. S. 96-22840 Smurst. Olís og Shell, Fjölnisg. 4a, Akureyri. S. 96-21325 Kambur hf., bifreiðaverkstæði, Dalvík. S. 96-61230 Kaupfélag Þingeyinga, Húsavík. S. 96-41444 Hjólbarðaþjónustan Borgarfirði, Borgarfirði eystra. S. 97-2980 Dagsverk sf. Vallavegi, Egilsstöðum. S. 97-1118 Ásbjörn Guðjónsson, Strandgötu 15a, Eskifirði. S. 97-6337 Benni og Svennþ Strandgötu 14, Eskifirði. S. 97-6399 Vélaverkstæði Björns og Kristjáns, Reyðarfirði. S. 97-4271 Felgan s.f. Fóskrúðsfirði. S. 97-5108 Kristján Ragnarsson, Hátúni, Djúpavogi. S. 97-8999 Smurstöð og dekkjaþjónusta, Hafnarbraut 45, Höfn. S. 97-8392 Verslun Sig. Sigfússonar Skólabrú 4, Höfn. S. 97-8121 Bifr.verkst. Gunnars Valdimarss. Kirkjubæjarklaustri. S. 99-7630 Bílaþjónustan, Dynskálum 24, Heliu. S. 99-5353 Gunnar Vilmundarson bifvélavirki, Laugarvatni. S. 99-6215 Hjólbarðaverkstæðið, Flúðum. S. 99-6618 Gúmmívinnustofan, Austurvetji 58, Selfossi. S. 99-1626 Þórður G. Sigurvinsson, Lýsubergi 8, Þorlákshöfn. S. 99-3756 Aðalstöðin hf., Hafnargötu 86, Keflavík. S. 92-1515 Smurstöð og hjólbarðaþjón. Vatnsnesvegi 16, Keflavík. S. 92-2386 Dekkið, Reykjavíkurvegi 56, Hafnarfirði. S. 91-51538 Hjólbarðahöllin Fellsmúla 24, Reykjavík. S. 91-81093 Hjólbarðastöðin sf. Skeifunni 5, Reykjavík. S. 91-33804 Hjólbarðaverkstæði Ásgeirs, Hátúni 2a, Reykjavík. S. 91-15508 Hjólbarðaverkst. Jóns Ölafssonar Ægislðu, Reykjavlk. S. 91-23470 Höfðadekk hf. Tangarhöfða 15, Reykjavík. S. 91-685810 Gúmmíkarlarnir, Borgartúni 36, Reykjavík. S. 91-688220 NORÐDEKK öryggisins vegna CUMMI VINNII STOflVN RÉTTARHÁLSI2 s. 84008/84009 / SKIPHOLTI 35 s. 31055 „Gott að búa á Vestfjörðum“ Rætt við David Koester, ungan Bandaríkjamann Það færist í vöxt að útlendingar séu búsettir á íslandi um lengri eða skemmri tíma. Oftast eru íslending- ar forvitnir að vita hvers vegna viðkomandi hefur sest hér að. David Koester að gera rannsóknir á Is- lendingum. Hann er tæplega þrí- tugur Bandaríkjamaður sem býr á Isafirði og rannsakar sögulega vit- und Islendinga. „Söguleg vitund Islendinga, hvað er nú það?“ spyrja vafalaust margir. David var spurður að því hvað hann væri menntaður og hvað hann væri_ að rannsaka. „Ég er með BA-próf í mannfræði og þjóðfélagsfræði og MA-próf í mannfræði frá University of Chicago og á aðeins eftir að skrifa doktorsritgerð. Hún á að heita „Söguleg vitund íslendinga" og er um hugmyndir íslendinga um sögu og hvemig fólk skynjar sögu, ekki bara Islandssögu heldur t.d. sögu fyrirtækja eða stofnana, hvemig saga kemur inn í daglegt líf fólks í dag.“ — Fólki gæti dottið í hug þegar það heyrir að þú ert mannfræðingur að þú sért að rannsaka líkamsgerð íslendinga — bein o.s.frv. Hver er munurinn á þeirri mannfræði sem þú ert lærður í og hinni? „Munurinn felst eiginlega í túlk- un orðsins. I Bandaríkjunum flokkast t.d. fomleifafræði undir mannfræði og sú mannfræði sem ég er lærður í fjallar um uppbygg- ingu þjóðfélagsins og hvemig fólk lifír og það er ekki síður mikilvæg- ara en bein og þess háttar til að skilja bæði nútíð og fortíð. Þessi túlkun sem þú minntist á er út af því að upphaflega rannsökuðu mannfræðingar fmmstæðar þjóðir en þegar þeir fóm að rannsaka samfélög víðar í heiminum, þar á meðal á vesturlöndum, þá breittist þessi túlkun." — En af hverju valdirðu Island? „Ég hafði áhuga á að gera rann- sóknir hjá fólki sem býr á norður- hjara. Ég var fyrst að hugsa um að fara til Rússlands, af því að ég hafði lært rússnesku í háskólanum, en það var ekki mjög aðgengilegt svo að ég valdi ísland." — Þegar þú komst svo til íslands þá fluttist þú til Isafjarðar. Hvernig stóð á því? „Ég hafði lesið bók, sem var til á bókasafninu í háskólanum í Chicago, ævisögu Hannesar Haf- stein og ég vissi að hann hafði verið á ísafírði og ég vildi ekki vera í Reykjavík svo mér datt í hug að það væri sniðugt að fara til ísafjarð- ar.“ — Hvernig hefur þér svo líkað að búa þar? „Mér hefur líkað það ágætlega, mér fínnst gott að búa á Vestfjörð- um.“ — Nú varst þú að kenna í gmnn- skólanum í Bolungarvík. Hvemig stóð á því að þú fórst út í það? „Eitt af því sem ég var að rann- saka vom hugmyndir bama um sögu og ég vildi kynnast skólakerf- inu og fólki á Vestfjörðum. Það var búið að ráða kennara að gmnnskól- anum á ísafírði en ég sá auglýsingu þar sem óskað var eftir kennurum í Bolungarvík og ég hringdi í skóla- stjórann og það bráðvantaði enskukennara.“ Hluti áhafnar Pen Duick III. Frá vinstri: Patrice Pieuot, Patrick Besanton, formaður Rockall International, Anne Salavn, Olivier Sailly, franski sendiherrann Yves Mas Sylvie Pollien, sem sigldi á seglbrettinu norður fyrir heimskautsbaug, Jean-Luc Drovin, Bert- land Paul-Dauphin og Eric Viney. Sá sem er að klifra í mastrinu heitir SVO Christian JuyaUX. Morgunblaðið/Bjami Pen Duick III. Myndin er tekin í Vopnafirði. Á seglbretti norður fyrir heimskautsbaug UNG frönsk stúlka, Sylvie Polli- en, sem er stödd her á landi i firMaUfercfHrlRr! 28 SÆTIÁ TOMBÓLUPRÍ S - EKXIMISSAAF EINU ÞEHUtA GILDIR FYEIRALLA, STDDENTA SEM ASRA. Ath.: FlugvaJlarekattur er ekkl innlíallim í verðunum. Bf þig langar til að demba þér I hræódýra ferð um Evrópu getum vlð boðið þér beint flug til Zurich í Sviss og bíl í eina eða tvær vikur og/eða gistingu á hóteli, svo að eitthvað sé nefnt af þeim mögulelkum sem við bjóðum í þessum „pakka“. - Frá Sviss liggja vegir til allra átta: Frakklands, Austurríkis, ítaJiu, íýskalands — og lengra ef þú vilt; þú ert þinn eigin fararstjóri. Timl: 19. Júlí - 1. ágúat Verð: Nokkrir möguleikar: Flug + glsting í elna nótt (eftir það á eigin spýtum: 18.480,— Flug + gisttng í eina viV.u (m.v. 4 í bíl): 14.890,- Flug + tennlsnámskeið i vilcu + 1/2 fæðl: 83.800,- Flug + ... ? I ? - já, möguleikaxnlr eru marglr. Hafbu samband! SKRIFSTOFA STÚDENTA Hringbraut, sími 25822 og 16850 a hópi nokkurra franskra sig'linga- manna, vann fyrir nokkrum dögum það afrek að sigla á segl- brettí norður fyrir heimskauts- baug. Hér er um að ræða fjórtán manna hóp nokkurra franskra siglinga- manna frá félaginu „Rockall Inter- national". Þau sigldu hingað á seglbátnum „Pen Duick III“. Skút- an er í eigu Eric Tabarly eins fremsta siglingamanns veraldar. Hún er 17,45 metra löng og 13,4 tonn á þyngd. Seglhafíð getur orðið allt að 400 fermetrar. Eric Tabarly hefur í fjórgang siglt umhverfís jörðina á „Pen Duick III" og unnið fjölda keppna á henni, m.a. hina fræga Cote d’or-keppni. Eric Tab- arly er ekki með í þessum leiðangri. Hugmyndin að þessari ferð er komin frá Rockall-fólkinu og hefur Patrick Besanzon, formaður félags- ins, borið hitann og þungann af öllu skipulagi ferðarinnar. „Það kom okkur eiginlega helst á óvart hvað veðrið var gott hérna," sagði Patrick í samtali við Morgun- blaðið. „Við höfðum eiginlega vonast eftir meira roki.“ Siglingin til landsins tók átta daga og komu þau að landi við Djúpavog. Þaðan var síðan siglt kringum landið og komið við í Vopnafírði, Seyðisfirði, Húsavík og Hólmavík. í Homvík var síðan lagt við akkeri og segl- brettaferðin undirbúin og fram- kvæmd. Hinni 24 ára gömlu Sylvie Pollien tókst í annarri tilraun ætlunarverk sitt, að fara norður fyrir heim- skautsbaug og til baka á seglbretti. Vegalengdin sem hún sigldi var 25 sjómílur og tók það 5 klukkustund- ir. Með henni fóru tveir öryggis- bátar auk þess sem islenskur fiskveiðibátur var þeim til aðstoðar. „Ég hef aidrei gert neitt þessu líkt áður," sagði Sylvie við Morgun- blaðið. „Ég hef siglt mikið á stöðuvötnum og sjónum við Frakk- land og voru mestu viðbrigðin öldugangurinn og hversu kalt var í sjónum héma, ég fékk að fínna fyrir því þar sem ég féll i vatnið nokkmm sinnum." Hópurinn leggur nú af stað í bflferð upp á hálendið. Sylvie tekur auðvitað með sér seglbrettið í ferð- ina. „Ég vonast til að fínna einhvers staðar stöðuvatn þar sem ég get siglt milli ísjaka," sagði hún að lok- um.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.