Morgunblaðið - 16.04.1987, Qupperneq 54
54
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 16. APRÍL 1987
Sjötugur:
Magnús Magnússon
sérkennslufulltrúi
Haustið 1956 urðu straumhvörf
í kennslu nemenda með sérþarfir á
íslandi, þegar Magnús Magnússon
kennari kom heim frá framhalds-
námi í sérkennslufræðum við
Heilpadagogische Seminar í Zurich
ogr almennri uppeldisfræði við Há-
skólann í Munchen. Jónas B.
Jónsson, sá framsýni stjómandi
fræðslumála í Reykjavík, réð Magn-
ús umsvifalaust til námstjórar í
skólum Reylqavíkur, en að hálfu
kenndi hann bekk tomæmra nem-
enda í Miðbæjarskólanum.
Fyrsta starfsárinu varði Magnús
til að sannfæra skólastjómendur
um nauðsyn sérstakra aðgerða í
málum seinfærra nemenda, t.d.
myndunar fámennra sérbekkja þar
sem unnt væri að sinna hveijum
einstaklingi í samræmi við þarfir
hans. Þá ræddi Magnús við kennara
svokallaðra tossabekkja, reyndi að
uppfræða þá og styðja í starfi.
Haustið eftir varð árangurinn af
þessari byijun sá að í 6 skólum
vom seinfæmstu nemendumir í 8
ára árganginum valdir saman í fá-
menna bekki, sem nefndir vom
„hjálparbekkir". í upphafí starfsins
hélt Magnús námskeið fyrir kennar-
ana sex og í framhaldi af því hittust
þeir reglulega til samráðs og sam-
vinnu út skólaárið.
í þessum hjálparbekkjum var nú
gerbreytt um kennsluhætti, reynt
var að velja viðfangsefni í samræmi
við getu og áhuga nemenda, létt
af þeim óhóflegri námspressu og
samstarf við foreldra stóraukið.
Enn var hert á klónni haustið
1958, en þá efndi Fræðsluskrifstofa
Reykjavíkur til mánaðamámskeiðs.
Tuttugu kennarar frá tíu skólum
vom leystir undan kennsluskyldu
allan septembermánuð og sóttu í
þess stað fyrirlestra og fylgdust
með daglegri sýnikennslu hjá
Magnúsi.
Þetta var upphaf aðgerða í mál-
um nemenda með sérþarfir í
bamaskólum landsins, sem verður
minnst að verðleikum í skólasög-
unni.
Þroskaheft böm áttu ekki kost á
skólavist á þessum tíma og var
Magnúsi mjög umhugað að bæta
úr því, enda var sérmenntun hans
á því sviði. Hann linnti ekki iátum
fyir en Reykjavíkurborg setti á
stofn sérskóla fyrir þroskahefta,
Höfðaskólann, árið 1961. Þar hóf
Magnús brautryðjandastarf, í
fyrstu með einn kennara sér við
wmM
HarðUr„dSÍ^25rnSekði
Meða"e-tartf^ nnsluhraði
mm
SiSt#.
Harður disKU <3o msek- -
, ,-rna skjðr, texti 9 ♦C' -
.
OG MARGAR AÐRAR GERÐIR
NOVELL NeíWare:
Nethugbúnaður og tengibúnaður. margar gerðir.
Net sem virkar og ekki brotnar niður við mikið áiag.
Frábœr reynsia.
íslenskur hugbúnaður.
WordPerfect ritvinnsla, LAUN launabókhald,
OPUS fjárhags-. viðskiptamanna- og birgðabókhald.
Sólukerfi, tollskýrslugerð og endurskoðendakerfi.
Hugbúnaður og vélbúnaður fyrir hótel.
Tœkniiegir yfirburðir, samhœfni, hraði, gœði og áreiðanleiki.
hlið, en fljótlega óx starfsemin uns
ríkið tók við rekstrinum og hafin
var bygging Öskjuhlíðarskóla, sem
brátt varð öflug fagstofnun undir
styrkri stjóm þessa fyrsta íslenska
sérfræðings í kennslu vangefinna.
Með lögum um gmnnskóla frá
1974 fengust víðtækar heimildir tii
sérkennslu og var þar gert ráð fyr-
ir samningu reglugerðar ásamt
áætlun um framkvæmdir á þessu
sviði. Hér var mikið stjómunarstarf
á ráðuneytisplani framundan,
brautryðjandastarf. Árið 1976 var
leitað til Magnúsar um að taka það
að sér, og lét hann þá af skóla-
stjóm Öskjuhlíðarskóla og hóf starf
í menntamálaráðuneytinu sem sér-
kennslufulltrúi.
Setning reglugerðar um sér-
kennslu frá 1977 er tvímælalaust
stærsta framfaraspor sem stigið
hefur verið í sérkennslú hér á landi.
Ég tel víst að Magnús hafí átt veru-
legan þátt í mótun hennar, og víst
er um að framkvæmdin hefði ekki
orðið sú sem raun er á ef Magnús-
ar hefði ekki notið þar við.
Það lætur að líkum að áhrif
Magnúsar hafa orðið sterkust á
kennara sem fengist hafa við sér-
kennslu. Hann átti fmmkvæði að
stofnun „Félags kennara til hjálpar
afbrigðilegum börnum" árið 1960
sem starfaði af krafti í rúman ára-
tug, svo og stofnun „Félags ís-
lenskra sérkennara“ árið 1971, en
Magnús var gerður að heiðursfé-
laga þess á 15 ára afmælinu, og
gefur það til kynna hvers álits hann
nýtur hjá þeim sem dómbærastir
em um störf hans.
Það er ekki tilgangurinn að rekja
hér frekar afskipti Magnúsar af
skólamálum, enda yrði sú upptaln-
ing allt of löng á þessum stað.
Ferill hans almennt og margþættar
athafnir á öðmm sviðum verða
heldur ekki tíundaðar, þó vissulega
væri full ástæða til þess, því maður-
inn hefur vítt áhugasvið og gengur
hart fram í öllu því sem hann tekur
sér fyrir hendur. Þó skal þess getið
í framhjáhlaupi að Magnús flytur
ætíð með sér ferskan blæ, örvar
og gleður hvar sem hann kemur
og við hvem sem hann á sam-
skipti. Sjálfsagt hefði honum ekki
orðið jafn vel ágengt og raun ber
vitni ef geðslag hans og framkoma
væri með öðmm hætti.
Sakií þess að ég undirritaður
þekkti aðstæður fatlaðra og nem-
enda með sérþarfir fyrir 1956 og
hefí átt betri kost á því en flestir
aðrir að fylgjast með þróuninni í
sérkennslumálum frá því Magnús
hóf hið merka brautryðjandastarf
sitt þykir mér hlýða að votta honum
þakkir fyrir ómetanleg störf að
veigamiklum þætti íslenskra skóla-
mála og óska honum allra heilla á
þessum tímamótum.
Þorsteinn Sigurðsson,
skólastjóri.
P.S.: Magnús dvelur á afmælis-
daginn, 18. apríl, laugardaginn
kemur, í Gasthof am See, Forgen-
sestrasse 81, 8959 Schwangau-
Waltenhofen, Bundesrepublik,
Deutschland.
meginþorra
þjóóarinnar
daglega!
Auglýsinga-
síminn er224 80