Morgunblaðið - 27.05.1988, Qupperneq 14
14
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 27. MAÍ 1988
HVERFASKIPULAG FYRIR BORGARHLUTA 5 KYNNT A BORGARAFUNDI
AMIÐVIKUDAGSKVÖLD var
haldinn í Réttarholtsskóla
almennur borgfarafundur á vegum
Borgarskipulags Reykjavíkur, þar
sem hverfaskipulag i borgarhluta
5 var kynnt. Til borgarhlutans
teljast Fossvogs- Bústaða- og Háa-
leitishverfi, Hvassaleiti og Blesu-
gróf. Starfsmenn Borgarskipu-
lags og borgarverkfræðings
kynntu skipulagið og svöruðu fyr-
irspurnum og ábendingum íbúa
um ýmsa þætti þess. Davíð Odds-
son borgarstjóri og Jóhann Páls-
son garðyrkjustjóri urðu einnig
fyrir svörum. í framsögu Þorvald-
ar S. Þorvaldssonar, forstöðu-
manns Borgarskipulags, kom
fram að borginni er skipt f nfu
hluta og skipulag hvers og eins
er kynnt sérstaklega fyrir fbúun-
um og þeim gefinn kostur á að
gera athugasemdir og tillögur til
breytinga. Haldinn er borgara-
fundur f hveiju hverfi og að hon-
um loknum er dreift inn á öll
heimili í hverfinu bæklingi með
uppdráttum og upplýsingum um
skipulag hverfisins. Hverfaskipu-
lagið er nýtt skipulagsstig, nokk-
urs konar millistig milli aðalskipu-
lags og uppdrátta einstakra reita.
„Með hverfaskipulaginu er reynt
að færa skipulagið nær fólkinu,
og allar ábendingar og athuga-
semdir eru vel þegnar,“ sagði
Þorvaldur S. Þorvaldsson.
"K. w ▼ 'vs. '
Kort af borgarhluta fimm. Neðst á myndinni má sjá legu fyrirhugaðrar Fossvogsbrautar.
Fossvogsdalur var
aðalumræðuefnið
Birgir Sigurðsson, deildarstjóri
á Borgarskipulagi, kynnti skipu-
lagjð í grófum dráttum og gerði
grein fyrir ýmsum lagfæringum og
endurbótum, sem myndu eiga sér
stað á næstunni. Meðal annars munu
framkvæmdir við útivistarsvæði við
Stjömugróf hefjast í sumar, lagfær-
ingar verða gerðar á svæðinu í kring
um Fákshúsin, gengið verður frá
leiksvæðum og reynt að leita uppi
óræktarsvæði og koma þeim í betra
horf. Þá hefjast framkvæmdir við
íþróttasvæði Víkings í Fossvogsdal,
þar sem á að gera bflastæði og
byggja vallarhús. Hjólreiðastígar
verða lagfærðir og kemur nýr stfgur
eftir Fossvogsdal endilöngum. Þá
verða gerðar lagfæringar á nokkrum
stöðum við nýja hitaveitustokkinn,
sem liggur í gegn um Bústaðahverf-
ið, þar sem slysahætta hefur skap-
ast. Birgr greindi einnig frá fyrir-
huguðum umbótum á gangbrautum
yfir Bústaðaveg og Réttarholtsveg,
en þar fer fjöldi skólabama um.
Málfríður Kristiansen, arkitekt
hjá Borgarskipulagi, gerði grein
fyrir húsnæðismálum á svæðinu,
þróun byggðarinnar og einkennum.
Hún sagði þennan borgarhluta, eink-
um smáíbúðahverfíð, einkennast af
fíngerðri og skemmtilegri byggð.
Það væri stefna borgaryfírvalda að
þessi einkenni byggðarinnar héldu
sér, og menn færu því varlega í að
byggja við eða breyta húsum.
Fossvogsbraut
aðalumræðuefnið
Þórarinn Hjaltason, yfirverk-
fræðingur hjá umferðardeild
borgarverkfræðings, ijallaði um
umferðarmál á svæðinu. Þórarinn
fjallaði um Fossvogsbraut, sem varð
svo eitt aðalumræðuefnið á fundin-
um. Eigi gott ástand; sæmilegur
ökuhraði og lágmarksslysahætta, að
haldast á stofnbrautum borgarinnar,
em einkum tveir kostir, sem koma
til greina. Annars vegar að breikka
Miklubraut í 6-8 akreinar og gera
öll gatnamót við hana tvær hæðir
með brúm og göngum, eða að leggja
Fossvogsbraut. Tilkoma Fossvogs-
brautar myndi draga úr umferð á
Miklubraut og minnka beygju-
strauma út af henni, sem draga
myndi verulega úr slysahættu, að
sögn Þórarins.
Þórarinn sagði að gert væri ráð
fyrir að brautin yrði lögð á árunum
1995-2004. Hún mun liggja eftir
endilöngum Fossvogsdal og fram-
hald hennar yrði Hlíðarfótur, sem
lægi sunnan Óskjuhlíðar, norðan við
Reykjavíkurflugvöll. Þórarinn sagði
að ljóst væri að brautin myndi valda
mikilli röskun á umhverfinu í Foss-
vogsdal. Það væri hins vegar nú
þegar ráðgert að grafa brautina nið-
ur að mestu leyti og yfirbyggja hana
að hluta þannig að góð tengsl héld-
ust áfram milli útivistarsvæða og
gönguleiða í dalnum. Síðan yrði lögð
áhersla á að planta tijám við jaðra
brautarinnar. „Með þessum frágangi
mun dalurinn líta mun betur út en
hann gerir í dag,“ sagði Þórarinn.
Kostnað við lagningu niðurgraf-
innar brautar um dalinn sagði Þórar-
inn vera áætlaðan um 350 milljónir
króna. Bæta mætti einum milljarði
við þá tölu ef brautin yrði yfirbyggð
alla leið, en yrði brautin niðurgrafin
að hluta samkvæmt núverandi hug-
myndum, yrði kostnaður um 600
milljónir króna, sem væri svipaður
kostnaður og við breytingar á Miklu-
braut.
Ibúar sýndu mikinn áhuga á hug-
myndum um Fossvogsbrautina, en
sitt sýndist hveijum um það hvort
hún ætti rétt á sér eða ekki. Jón
Valdimarsson vildi fá að vita hvort
áætlunum um breikkun Bústaðaveg-
ar yrði hrint í ffamkvæmd ef Foss-
vogsbrautin yrði lögð. Sr. Andrés
Ólafsson spurði einnig um breikkun
Bústaðavegar og hvort hún þyrfti
að bíða ákvörðunar um lagningu
Fossvogsbrautar. „Það þekkja allir
hér hvemig það er að aka um Bú-
staðaveginn á háannatíma," sagði
sr. Andrés. „Þar sem engin útskot
eru fyrir strætisvagnana hanga
20-30 bílar í halarófu aftan í hveij-
um vagni og einn og einn reynir að
skjóta sér fram úr.“ Sr. Andrés lagði
til að útskotum á Bústaðaveginum
yrði að minnsta kosti fjölgað. „Ef
það er ekki hægt er eins gott að
gera þetta að göngugötu," sagði
hann.
Davíð Oddsson borgarstjórí
sagði að það væri rétt að Bústaða-
vegurinn gæti ekki beðið lagningar
Fossvogsbrautar. Það væri alls ekki
ljóst hvenær lagning brautarinnar
gæti hafist, þar sem ágreiningur
væri um framkvæmdina milli bæjar-
yfirvalda í Kópavogi og Reykjavík
og samkomulag ekki fyrirsjáanlegt,
þannig að jafnvel gætu orðið mála-
ferli. .„Það ér ekki einu sinni víst að
þessi braut verði nokkum tíma lögð,
sé horft raunsætt á málið," sagði
borgarstjóri. Hann sagði hins vegar
að nauðsynlegt væri að gera lagfær-
ingar á Bústaðaveginum, einkum
útskot og breytingar á gatnamótum,
en ekki væri hægt að svo stöddu
að tvöfalda breidd götunnar, enda
teldu margir það ekki hollt fyrir
hverfið.
Ingileif Ólafsdóttir spurði hvort
skólamálayfirvöld í Reykjavík og
Kópavogi hefðu fjallað um hugsan-
lega hættu, sem til dæmis skólaböm-
um í Fossvogsskóla kynni að stafa
af Fossvogsbrautinni. Auður
Sveinsdóttir vildi taka umhverfis-
vemdarsjónarmið fram yfír bíla og
götur og sagði stórkostlega mögu-
leika felast í útivistarsvæði í Foss-
vogsdal. Það væri jafnvel hægt að
skapa þannig samfellt útivistarsvæði
Reykvíkinga allt frá Heiðmörk um
Elliðaárdal, Fossvogsdal, Naut-
hólsvík og Öskjuhlíð, um Ægissíðu
og út á Seltjamames. Þessi hug-
mynd Auðar vakti greinilega hrifn-
ingu á fundinum og klöppuðu fund-
armenn henni lof í lófa. Þá gagn-
rýndu menn að ekki hefði verið gert
ráð fyrir umferðarþunganum í skipu-
lagsvinnu fyrri ára, þannig að hægt
hefði verið að leggja hraðbrautir
hæfilega langt frá íbúðahverfum
komast hjá því að beina mikilli um-
ferð um Bústaðaveg.
Anna Einarsdóttir sagði að
Fossvogsdalur væri eitt skjólsælasta
svæðið í borginni og þess vegna
væri til dæmis tilvalið að byggja þar
sundlaug og hús fyrir aldraða. Um-
ferðarvandann vildi Anna leysa með
lagningu rafmagnsjámbrautar um
dalinn, ekki síst vegna þess að þann-
ig mætti losna við mengun, sem
fylgdi bifreiðum. Björgvin Hannes-
son tók undir með Önnu um að þörf
væri á sundlaug í hverfinu, ekki síst
þar sem meðalaldur íbúanna færi
nú hækkandi og þeim veitti ekki af
hollri og hressandi hreyfing.
Guðmundur Hansson tók hins
vegar hugmyndum um Fossvogs-
brautina fagnandi. „Brautin mun
taka slysaþungann af Bústaðavegin-
um,“ sagði Guðmundur. „Út um
gluggann minn við Hæðargarð hef
ég séð tvö bílslys síðan á sunnudag
og það er of mikið."
Davíð Oddsson sagði að skólamála-
yfirvöld hefðu ekki rætt áhrif Foss-
vogsbrautar, en það væri hins vegar
ljóst að hún myndi auka öryggi
skólabama í hverfinu, meðal annars
með því að létta umferðarþunga af
Bústaðavegi, sem mörg böm þyrftu
að fara yfir á leið í skólann. Davíð
sagði að það væri vandamál í borg-
inni hve ófullkomið stofnbrautakerf-
ið væri; umferðin leitaði inn í íbúða-
hverfin, þar sem bömum væri mest
hætta búin.
Borgarstjóri sagði að skipulags-
fræðingum væri nokkur vorkunn að
hafa ekki gert ráð fyrir allri þeirri
umferð, sem nú þyrfti að glíma við.
Hugmynd Borgarskipulags:
Almenmngsgarður
við Armúlaskóla
HUGMYNDIR eru nú uppi í Borgarskipulagi
Reylqavíkur um að gera stórt, opið svæði við
Ármúlaskóla, sem fram til þessa hefur lítið ver-
ið notað, að almenningsgarði. Er meðal annars
tekið mið af hótelrekstri á Hótel Esju og Hótel
íslandi, sem bæði eru mjög skammt frá, og
væntanlegri aukningu á þjónustustarfsemi í
Múlunum.
Birgir H. Sigurðsson, deildarstjóri hjá Borgar-
skipulagi, sagði í samtali við blaðið að enn væri
þessi hugmynd á frumstigi. Hins vegar mætti hugsa
sér að hún fengi staðfestingu um leið og hverfaskipu-
lag fyrir Múlana og yrði síðan sett inn á fram-
kvæmdaáætlun sem eitt af stærstu verkefnum borg-
arinnar í þessu hverfí.
Samkvæmt hugmynd borgarskipulags yrðu gerðir
stígar á svæðinu, plantað tijám og sett upp leik-
tæki. Garðurinn yrði þá bæði fyrir hótelgesti á hótel-
unum tveimur, og fyrir vegfarendur, sem erindi
ættu við þjónustufyrirtæki í Múlahverfinu og vildu
hvíla sig frá amstri dagsins.
Morgunbladið/Júlíus
Hluti svæðisins, sem um ræðir. Til vinstri er Armúlaskóli, en við hægra horn
hans ber nýbyggingu Hótels íslands við Ármúla.