Morgunblaðið - 20.05.1990, Blaðsíða 18

Morgunblaðið - 20.05.1990, Blaðsíða 18
18 C MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 20. MAÍ 1990 GETEKKI UFAÐÁN mmm Rokkarinn Gunnar Hjálmarsson á tónleikum í New York. eftir Árno Matthíasson/ myndir Björg Sveinsdóttir og Árni Sæberg í LANDSBANKANUM vinnur ungur maður á þrítugsaldri, sem er í öllu eins og aðrir banka- starfsmenn að sjá. Víst hafa allir bankastarfsmenn sín áhugamál eins og aðrir, en sá sem hér er um rætt, Gunnar Hjálmarsson, leiðir framsækna rokkhljómsveit í sínum frítíma, hljómsveitina Bless. Á tónleikum með þeirri sveit hverfur bankastarfsmaður- inn í skuggann af kröftugri rokk- tónlist og óhaminni tjáningu. Gunnar tekur því vel þegar ég fer þess á leit við hann að fá að ræða þetta sér- staka sambýli banka- mannsins og rokksöngvar- ans og við mælum okkur mót í íbúð sem hann leigir með Birgi Baldurssyni, trommuleikara Bless. „Fyrsta skipti sem ég man eftir að hafa heyrt tónlist var þegar ég var ungur að árum að leika mér úti í garði í sólskini að grafa Match- boxbíl í blómabeð. Þá heyrði ég lagið Raindrops Keep Falling on My Head og í hvert sinn sem ég heyri það man ég eftir þessum at- burði. Ég ólst upp í Kópavogi og var alla tíð stilltur. Það var ekki til nein tónlist á mínu heimili nema Gufan. Systir vinar míns átti Bítla- plötur og ég fór að hanga í þeim þegar ég var ellefu eða tólf ára. Eldri systkini mín skildu líka eftir mikið að 45 snúninga plötum þegar þau fluttu að heiman, það voru mikið rispuð gullkorn, Herman’s Hermits, Turtles, Monkees, Bítlarn- ir og Rolling Stones. Af þessu líkaði mér best lagið Windy, sem ég man ekki hver flutti. Mér fannst þó allt- af mest koma til Bítlanna, en 1977 og 78 var ekkert annað að fá á landinu en Bítlaplötur. Þá keypti ég mér gítar, stal plötum frá systur vinar míns og fór að spila Bítlalög. 1979 fór Steinar að flytja inn nýbylgjupopp frá Stiff og fleiri breskum fyrirtækjum og á útsölum hjá Steinari gat ég keypt plötur með Elvis Costello og fleirum fyrir lítið. XTC komst þá í mikið uppá- hald og tók við af Bítlunum. Hélt svo fram um hríð að ég kynntist Fræbbblunum í Kópavog- inum og í gegnum þá bandarísku pönksveitinni Ramones og ámóta sveitum, sem hrifu mig mikið. Þá var Grammið búið að opna plötubúð og ég fór að venja komur mínar þangað. Þar kynntist ég sveitum eins og Joy Divison og Fall, sem varð til þess að ég henti öllum Ramonesplötunum eða seldi þær í Safnarabúðina. Næsta uppáhalds- sveit var Birthday Party, en síðan þá hafa mínar uppáhaldssveitir ver- ið mínar eigin, S.H. Draumur og nú Bless.“ Dordinglar, F8, Geðfró og neonljósarokk Hvenær byrjaðir þú að spila í hljómsveitum? „Fyrsta sveitin hét Dordinglar. Ég spilaði á gítar og söng, en með mér í sveitinni voru Steini á gítar og Haukur á trommur, sem síðar stofnuðu með mér Svart/Hvítan Draum. Bassaleikarinn hét Sævar, en hann gekk í Krossinn og hvarf sjónum. Við æfðum í hálft ár og uppskeran var þrjú frumsamin lög sem ég samdi, en við spiluðum nokkur lög eftir aðra, þar á meðal Sultans of Swing með Dire Straits. Áður en Dordinglar byrjuðu var ég búinn að semja ógrynni af lögum, heilar stílabækur fullar, en núna botna ég lítið í þessum Iögum, því þau eru skrifað á einhverju dulmáli sem ég get ekki lesið lengur. Há- punkturinn á ferli Dordingla var þegar við hituðum upp fyrir Fræbbblana og Utangarðsmenn í Kópavogsbíói, en hápunkturinn á mínum ferli var þegar ég rétti Bubba Morthens öskubakka í Kópa- vogsbíói. Um sumarið 1980 varð til hljóm- sveitin F8 í kringum vinnuskólann í Kópavogi, sem spilaði í útvarps- þætti. Þessi sveit hélt saman í ár og spilaði Ramonesrokk; við hituð- um alltaf upp fyrir Fræbbblana. Við tókum mikið af lögum eftir aðra, en frumsamið í bland, megnið eftir mig. Með tímanum urðum við leiðir á söngvaranum og auglýstum eftir söngvara. Það gáfu nokkrir sig fram og þar á meðal Sigríður Beinteinsdóttir, sem söng með okk- ur um tíma. Ég er alltaf að vona að hún verði heimsfræg, því ég á upptökur með henni sem ég gæti þá kannski selt. Um þetta leyti var ég horfínn frá Ramones og farinn að hlusta á tónlist með meiri pæl- ingum, Joy Division, Fall og Þey; neonljósarokk. Hljómsveitin sem til varð hét Geðfró og við spiiunum ansi víða. Ég varð leiður á neonljósarokkin- um með tímanum og langaði að hvíla mig á gítarnum. Sigga og Bjössi hættu, ég fór að spila á bassa og við æfðum um tíma þrír. Svo kom Sigga aftur og þá hét sveitin Beri, Beri, en það var mjög stutt. Þetta var 1982 og eftir það vorum við lengi þrír að æfa. Svo ákváðum, við að taka þátt í Músíktilraunum. Þá fór ég að syngja og við tókum upp nafnið S/H Draumur. Bensínskrímslið skríður Við vorum allir í menntaskóla á þessum árum og tókum upp plötu, Bensínskrímslið skríður, sem er sjaldgæfur safngripur í dag. Við spiluðum eins og hægt var að spila hér á landi, en Haukur hætti stuttu eftir að platan kom út og Biggi kom inn í sveitina. Ég fór til Frakklands og var þar í nokkra mánuði eftir að ég lauk við menntaskólann 1985 og samdi þá lögin á Goð. Þá plötu og EP-pIötu sem kom út stuttu á undan henni, gaf mitt eigið skrif- borðsskúffufirma, Erðanúmúsík, út í samvinnu við breska fyrirtækið Lakeland Records, en platan kom út í janúar 1987. Við fórum út að spila vorið eftir að platan kom út, en þá var Steingrímur orðinn frá- hverfur músíkinni og hann hætti stuttu síðar. Síðasta platan kom frá Draumnum haustið 1987 og hét Bless. Þá veltum við Biggi fyrir okkur framtíðinni; Biggi spáði í að kaupa sér orgel og við myndum þá troða upp með kassagítar og orgel og hippast, en um tíma kom ég fram sem Dr. Gunni með rafgítar og trommuheila. Okkur langaði þó til að spila meira saman og við afréð- um að fá til liðs við okkur Ara Eld- on á bassa, en ég tók upp gítarinn á ný og við stofnuðum sveitina Bless. Með þeirri sveit fórum við svo út og spiluðum í New York fyrir Smekkleysu síðasta sumar. í Morgunblaðið/Árni Sæberg Hvernig Gunnar Hjálmarsson breytist úr prúðum bankastarfsmanni á daginn í öskrandi rokksöngvara á desember kom út platan Melting á vegum Smekkleysu og nú erum við að taka upp breiðskífu sem verður gefin út í haust af Rough Trade/ Smekkleysu í Bandaríkjunum og einhverjum fyriríækjum í Evrópu.“ Heimsfrægð framundan? „Draumurinn er að selja 5.000 til 10.000 plötur og geta spila á einhveijum krummaskuðum í út- löndum.“ Landsbankinn Hvernig samrýmist það rokkinu að vinna sem gjaldkeri í Landsbank- anum? „Ég byrjaði í Landsbankanum þegar ég lauk við skólann. Hannes vinur minn í Bootlegs var þá að vinna í bankanum og hann taldi mig á að sækja um. Eg hef alltaf stefnt að því að hætta, en það hef- ur ekki tekist hingað til. Samstarfs- fólk mitt hefur verið liðlegt í bank- anum og gefið mér frí þegar ég hef þurft á því að halda. Þetta er frek- ar róleg vinna; oft er lítið að gera og þá fær textagerðin aðhlynningu undir borði. Samstarfsfólkið spáir ósköp lítið í minn tónlistarferil. Ég hef ekki enn verið beðinn um að spila á árs- hátíð, en spila stundum skátalög fyrir vinnufélagana á kassagítar. Ljósmynd/Björg Sveinsdóttir Það er ekkert erfitt að fara úr bankastarfsmanninum í rokk- söngvarann; ég 'sé engan mun á þessu tvennu. Ég er ekkert upp- veðraður þegar ég er að spila, hangi ekki fyrir framan spegil með augn- skugga fjóra tíma áður.“ Nú hefur þú staðið í poppstreðinu í meira en tíu ár; þú ert ekkert í þá mund að gefast upp? „Þetta ár verður reynt til þrautar og eftir það met ég hvort ég held áfram á sömu braut í tónlist. Ég get ekki hætt, en ég á fullt af lög- um sem mér finnst vera popplög, þau verða alltaf til meðfram. Kannski ég noti mér gömul sam- bönd og fái Siggu til að syngja þau fyrir mig. Þetta er þó kannski frek- ar spurning um hvort ástæða sé til að vera að rembast við að ná til þessa liðs, ef maður er ánægður sjálfur." Hvað er helsta vandamál gítar- leikarans? „Að maður missir alltaf gítarnög- lina oní gatið þegar maður er að spila á kassagítar og að strengirnir slitna svo títt á rafgítarnum.“ Þú hefur vakið athygli fyrir textagerð ekki síður en lagasmíðar, en segir þó alltaf að textarnir séu bara bull. „Þessir textar mínir eru þunnir. Þeir eru hugsaðir sem meðlæti með tónlistinni, enda sem ég lögin fyrst og svo texta til að undirstrika það sem ég vildi segja með tónlistinni. Mér finnst ljóðalestur leiðinlegur og eina ljóðskáld sem ég man eftir að hafa haft gaman af er Einar Már. Islenskir popptextar eru flest- ir hörmung. Textar Sykurmolanna eru þó yfirleitt ágætir og ég geri ráð fyrir að Megas sé „snillingur orðsins“, þó að ég með minn hænu- haus hafi aldrei lagt mig fram við kveðskap hans.“ Fyrir jólin sendir þú frá þér stutta skáldsögu, Drullumall. „Já, ég hef meira gaman af prósa og hef hug á að gera meira af slíku. Það kemur þó ekki í staðinn fyrir tónlistina. Þegar ég fór til Frakk- lands á sínum tíma ætlaði ég að vera bóhem og sitja á kaffihúsum og skrifa fullt. Þegar vika var liðin keypti ég mér gítar og fór að semja. Ég get ekki lifað án gítars- ins.“

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.