Morgunblaðið - 29.05.1990, Qupperneq 58
58
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 29. MAI 1990
Námskeið fyrir
grunnskólakenn-
ara á Reykhólum
Miðhúsum
Námskeið um nám í grunnskóla var haldið í Reykhólaskóla laugar-
daginn 5. maí sl. að tilstuðlan Jóns Ólafssonar skólastóra. Fyrir
námskeiðinu stóðu þær Anna Sigríður Árnadóttir umsjónarmaður
fornáms í Menntaskólanum í Kópavogi og Helga Siguijónsdóttir
námsráðgjafí í sama skóla.
Námskeiðið var fyrir kennara
og foreldra í efstu bekkjum grunn-
skólans á Reykhólum. í framsög-
um sínum fjölluðu þær um kenn-
ara og uppalendur og í því sam-
bandi komu þær inn á nýjung, en
það væri námskeið fyrir foreldra.
Einnig Ijölluðu þær stöllur um
skólann og byggðarlagið og hvern-
ig fólk vildi láta skólann þróast.
Hvernig hlutfall ætti að vera á
milli bók- og verknáms. Svo töluðu
þær um aga og stjórnun. Hveijar
ættu að vera reglur skólans og
hveijar ættu að vera reglur heimil-
anna og hvernig væri hægt að
hjálpa börnum til þess að temja
* ér sjálfsaga, reglusemi og skyldu-
rækni og hvers konar agi kæmi
sér best fyrir þau í Iífinu.
Einnig litu þær til framtíðarinn-
ar og hvað biði nemenda úr grunn-
skólum dreifbýlisins að loknum 9.
bekk.
Að loknum framsögum var hóp-
vinna og var þátttakendum skipt
í fjóra hópa og starfaði hver hópur
sjálfstætt og skilaði séráliti.
Hóparnir reyndu að svara því
meðal annars hver væri orsök
hárrar fallprósentu úr 9. bekk yfir
landið. Meðal annars kom fram
að setja þyrfti síu á námsgetu
nemenda upp úr 6. bekk. Skólinn
þyrfti að leggja áherslu á að nem-
endur færu læsir úr grunnskólan-
um. Börn þyrftu að læra það að
vera ábyrg gerða sinna og í því
sambandi að meiri samvinna væri
á milli heimila og skóla. Útrýma
þarf þeirri blekkingu að fram-
haldsskólar séu fyrir alla sem lok-
ið hafa 9. bekk. Framhaldsskólar
gera sínar kröfur. Þessi blekking
er oft orsök þess að nemendur
telja sig hólpna ef þeir „skríða“ í
gegnum 9. bekk. Einnig kom fram
sú hugmynd að fresta kennslu í
tungumálum fram í 7. bekk og fá
þannig betri tíma fyrir stærðfræði
og lestur í 5. og 6. bekk.
Þó þetta námskeið sé það fyrsta
sinnar tegundar þá má telja það
vel heppnað og voru þátttakendur
ánægðir með árangurinn, en nám-
skeiðið sóttu um 20 manns.
- Sveinn
Morgunblaðið/Úlfar Ágústsson
Séra Karl Matthíasson, sóknarprestur á Isafirði,
blessaði skipið við hátíðlega athöfii í Sunda-
höfh.Á innífelldu myndinni eru helstu eigendur
Eyjalínar firá vinstri: Sverrir Hestnes, ft-am-
kvæmdastjóri Ferðaskrifstofu VestQarða,
Tryggvi Tryggvason, skipamiðlari, Ólafúr Örn
Ólafsson, hótelsljóri, og Jónas H. Eyjólfsson, yfir-
lögregluþjónn og skipstjóri.
ísafjörður:
Hraðbátur til farþegaflutninga
ísafírði.
HRAÐBÁTUR sem rúmar 21
farþega hefúr nýverið bæst í
flota ísfirðinga. Hann verður
notaður til farþegaflutninga um
ísafjarðardjúp og norður á
Hornstrandir í sumar.
Vaxandi eftirspurn er eftir far-
þegaflutningum hér í kring á sumr-
in, en hingað til hefur Fagranesið
eitt séð um reglubundnar siglingar
um ísafjarðardjúp og norður á
Strandir. Nýi báturinn sem hefur
hlotið nafnið Eyjalín kemur til við-
bótar við ferðir Fagraness og verð-
ur með fastar j'erðir í Jökulfirði auk
hópferða um ísafjarðardjúp og ná-
grenni. í bátnum eru 2.200 hest-
afla Volvo Penta Duoprop díselvél-
ar og er ganghraði 20-25 mílur á
klukkustund.
Hlutafélag var stofnað um rekst-
urinn og eru stærstu hluthafar
framámenn í ferðamálum og flutn-
ingum á ísafirði. Skipstjóri er Jón-
as H. Eyjólfsson.
- Úlfar
V estmannaeyjar:
Vélstjórafélag Vest-
mannaeyja 50 ára
Vestmannaeyjum.
VÉLSTJÓRAFÉLAG Vestmannaeyja varð 50 ára 29. nóvember sl.
Saga félagsins er um margt merkileg og í tileftii afinælisins gaf
félagið út myndarlegt aftnælisrit. Þá eftidu vélstjórar í Eyjum til
aftnælisfagnaðar í tilefni þessara tímamóta.
Morgunblaðið/Sigurgeir Jónasson
Núverandi sljórn Vélstjórafélags Vestmannaeyja. Frá vinstri:
Hjálmar Guðmundsson, Guðmundur Alfreðsson, Gísli S. Eiríks-
son, formaður, Ólafúr Guðmundsson og Gústaf Ó. Guðmunds-
son. Á innfelldu myndinni er Tryggvi Gunnarsson, sem var
annar formaður félagsins og gegndi formennsku í félaginu um
árabil, var hann gerður að heiðursfélaga í afinælishófinu.
Vélstjórafélag Vestmannaeyja
var stofnað eftir að vélstjórar í
Eyjum, sem höfðu verið í Sjó-
mannafélaginu Jötni, töldu að
hagsmunir þeirra féllu ekki alltaf
saman við hagsmuni annara sjó-
manna. Vélstjórarnir höfðu reynt
að fá að stofna vélstjóradeild innan
Jötuns en ekki fengið samþykki
félagsins fyrir því. Það varð því
úr að 29. nóvember 1939 komu
42 vélstjórar í Eyjum saman og
stofnuðu stéttarfélag fyrir vél-
HOGGDEYFAR
KUPLINGAR
SACHS
DISKAR
Eigum fyrirliggjandi Sachs
höggdeyfa, kúplingar og
kúplingsdiska í allar helstu
tegundir evrópskra og
japanskra fólks- og vörubíla.
Útvegum alla fáanlegar
kúplingar og höggdeyfa
með hraði.
Það borgar sig að
nota það besta.
Þekking Reynsla Þjónusta
FALKINN
SUÐURLANDSBRAUT 8 SlMI 84670
stjóra í Eyjum og hlaut félagið
nafnið Vélstjórafélag Vestmanna-
eyja. Fyrsti formaður félagsins var
kjörinn Páll Scheving og aðrir í
stjórn voru kjörnir Guðjón Karls-
son, Isleifur Magnússon, Kjartan
Jónsson, Guðmundur Ketilsson og
Gestur Auðunsson.
Margir hafa lagt hönd á plóg í
starfsemi félagsins á hálfrar aldar
ferli þess. 12 menn hafa gegnt
formennsku í félaginu á þessum
tíma og hefur Tryggvi Gunnarsson
gegnt því starfi lengst, en hann
var annar formaður félagsins og
gegndi því starfi í 10 ár. Sá sem
lengst hefur þó setið í stjórn félags-
ins er Alfreð Þorgrímsson en hann
gegndi starfi gjaldkera þess sam-
fellt frá árinu 1947 til 1978 er
hann lést, eða samfellt í 31 ár.
í tilefni afmælis Vélstjórafélags-
ins var gefið út veglegt afmælis-
rit. í því er rakin saga félagsins
auk þess sem ýmsir Eyjamenn riija
upp minnisstæða atburði tengda
vélstjórn og sjómennsku.
Þá efndi félagið til afmælisfagn-
aðar í Básum, sem er félagsheim-
ili Vélstjórafélagsins og fleiri fé-
laga. Þar voru félaginu færðar
afmælisóskir og kveðjur frá ýms-
um félagasamtökum. Tryggvi
Gunnarsson, annar formaður fé-
lagsins, var gerður að heiðursfé-
laga og ýmsir aðrir fengu viður-
kenningar frá félaginu fyrir störf
sín í þágu vélstjórastéttarinnar í
Eyjum. Síðan var slegið á létta
strengi og dans stiginn fram eftir
nóttu.
Grímur