Morgunblaðið - 15.08.1991, Síða 9

Morgunblaðið - 15.08.1991, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. ÁGÚST 1991 9 Karlmannaskór Florsheim karlmannaskórnir komnir. EEE-breiddir (mjög breiðir). Sendum í póstkröfu. 0 TSKOBÚÐIN KEFLAVIK HF • Hafnargötu 35, sími 92-11230. B ílamarkaburinn v/Reykjanesbraut Smiðjuveg 46e, Kóp. Sími: 671800 MMC Pajero turbo diesel ’83, (stuttur). Gott eintak. V. 590 þús. Toyota Carina II '88, 5 g., ek. 52 þ. km. V. 790 þús. Toyota Corolla GTi '88, ek. 60 þ. km. V. 970 þús. (sk. ód) Toyota Hilux (yfirb.) diesel, ’82, ek. 10 þ. km. á vél. V. 780 þús. (sk. á ód). Toyota Tercel 4x4 '88, ek. 55 þ. km. V. 850 þús. Chevrolet Blazer S-10 ’85, sjálfsk. Gott eintak. V. 1150 þús. (sk. á ód). MMC Colt 1500 GLX ’89, sjálfsk., ek. 20 þ. km. V. 680 þús. stgr. Cherokee Laredo ’87, sjálfsk., m. öllum aukahl. V. 1850 þús. Mazda 626 2000 GLX ’88, 5 dyra, sjálfsk., rafm. í öllu. V. 1050 þús. BMW 518 SE ’88, fallegur bíll. Mikið af aukahl. V. 1280 þús. MMC Galant hlaðbakur GLSi '90, sjálfsk., ek. 64 þ. km., rafm. í öllu. V. 1250 þús. Toyta 4runner EFI '87, svartur, sjálfsk., ek. 41 þ. km., V. 1750 þús. Saab 900 Turbo 16v ’86, ek. 52 þ. km. V. 995 þús. BMW 630 CS '77, 2ja dyra, nýskoðaður, sjaldgæfur bíll. V. tilboð. Nissan Patrol diesel (langur) '83, ek. 30 *þ. km. á vél, 7 manna. V. 1150 þús. Citroen BX 16 TRS '84, ek. 78 þ. km. V. 385 þús. M. Benz 190E ’83. Gott eintak. V. 980 þús. Saab 90 '85, ek. 58 þ. km. Úrvals bíll. V. 580 þús. Honda Prelude EXi '90, sjálfsk., ek. 15 þ. km. V. 1650 þús. (sk. á Toyota Douple Cap eða 4Runner). Chevrolet Pick Up Extra Cap 6 cyl., sjálfsk. V. 450 þús. (sk. á ód). MMC Pajero diesel turbo langur '86, 5 g., ek. 97 þ. km. Allur nýyfirfarinn. V. 1450 þús. (sk. á Pajero ’90-’91). MMC Colt turbo ’88, 5 g., ek. 62 þ. km. V. 850 þús. Ford Econline Club Wagon XLT '91, 12 manna, 8 cyl., sjálfsk., ek. 8 þ. km. V. 2690 þús. (sk. nýl. jeppa). Mazda 626 2.0 GLX ’88, hlaðbakur, sjálfsk., rafm. í öllu, ek. 51 þ. km. 1050 þús. Peugout 405 XR ’89, sjálfsk., ek. 55 þ. km. V. 990 þús. (sk. á ód). Dodge Aries 4ra dyra ’88, sjálfsk., ek. 50 þ. km. V. 850 þús. (sk. á ód). Peugout 309 GL ’88, beinsk., ek. 52 þ. km. V. 680 þús. Suzuki Swift GL '88, sjálfsk., ek. 67 þ. km., 5 dyra. V. 550 þús. ( Range Rover '82, 4ra dyra, beinsk. Gott eintak. V. 1. millj. Mazda B-2600 4x4 Extra Cap ’88, m/húsi, ek. 80 þ. km. V. 1300 þús. Nýr fjórhjóladr. luxusbifr. Chevrolet Astro Van LT 4x4 '91, blár/tvílitur, sjálfsk., ek. 1600 km., V.6 (4.3), rafm. í öllu, ABS., o.fl. o.fl. V. 3450 þús. VANTAR Á SÖLUSKRÁ: Nissan Patrol, Toyota Land- cruiser, Toyota 4Runner, Nissan Pathfinder '86-'90. Stjórn f iskveiða UmræAa um sljóm fiskveiöa heldur áfram og er það vel. Þar er um að lefia slórmál sem snertlr hvem mann f landinu. Það er ákaf lega flókið ofi vandasamt urlausn Deílan stendur einkum um það hvorl Uka skull fijald fyrir veiöt leyfi. Minna fer fýrir umQöllun um það hvort kvólakerfið skuli standa áfram. Sii hliö málslns má þó aUs ekki falla I skuggann. Kvótakerfið. sem nú er notað. er i stónim dráttum þanntg: SJávarút vegsráöberra gefur árlega út skrá er sýnlr hve mðrg klló hvert skíp má vciöa á árinu af hverri fiskteg Kjallariim tryggingalrœðlngur valdið eigl að setja ramma ur vinnustarfsemina en ekkl stjóma I henni að óðru lcyti. I reyndinni er I allt annaö gert. Við höfum á fáum 1 árum fengiö yfir okkur kvóukerfl | i tveimur höfuöatvinnuvegum. landbúnaði og sjávarútvegl. Petla j gcrist á sama tíma og skrifiinnsku kerfi AusturEvrópu eru lögö mður efiir að hafa sannað skaösemi sina 1 svo aö ekki veröur um villst. I Markmið í opinberri stjóm fisk- I veiða er einkum það að vciOamar I gefi sem mestan arö i þjóðarbúlð. f Til þess að ná því markl þarf i 1 fyrtla lagi að ga.U þcss aö ckkl sí I ficuglð of mrrri fiskstofnunum. ( l Qðru lagi þarf að koma 1 veg fyrir I að fiotlnn veröi of slór. Flotlnn á I hclst aö vcra mátulegur til þess aö Miklar umræður um fiskveiðistefnu Augljóst er af aðsendum greinum, sem birtast í dagblöðunum, að áhugi almenn- ings á kvótamálinu og umræðum um nýja fiskveiðistefnu fer vaxandi. Bæði hér í Morgunblaðinu og í öðrum dagblöðum birtast greinar, þar sem fölk úr ýmsum stéttum og starfshópum lýsir skoðunum sínum á þessum mikilvægu málum. Fyrir skömmu birtist í DV grein eftir Jón Erling Þorláksson, tryggingafræðing um þetta mál. í Staksteinum í dag er birtur kafli úr þeirri grein. Kvótakerfið og fáránleik- inn Jón Erlingnr Þorláks- son, tryggingafræðing- ur, skrifar grein i DV fyrir skömmu um fisk- veiðistefnuua og segir m.a.: „Kvótakerfið hefur mikla ókosti. Það er fiókr ið og verður þeim mim fióknara sem það þróast lengur. Það er ranglátt meðal annars vegna þess að hin sögulega reynsla, sem úthiutun kvóta byggist á, er tilviljunum háð. Það kallar á mikla og vaxandi skriffinnsku og eftirlit. Það heftir framtak einstaklinganna. Hætt er við að það sé misnotað, meðal annars þamiig að menn hendi afia, sem ekki er hag- stæður vegna kvótans: slík hætta eykst eftir því sem kerfið stendur leng- ur og menn læra betur á það. Kvótakerfið hefur á sér blæ fáráideikans. Það minnir cinna helst á myndverk eftir súnreal- istann Salvador Dalí. Hefði einhver spáð því fyrir 15 árum, að allar fiskveiðai- við Island yrðu reyrðar í viðjar slíks kerfis hefði sá lihm sami verið álitinn ruglaður." Flotastærð og sókn Síðan segir: „Stjórn- málamenn boða að ríkis- valdið eigi að setja ramma um atvinnustarf- semina en ekki sljóma henni að öðm leyti. í reyndinni er allt aimað gert. Við höfum á fáum árum fengið yfir okkur kvótakerfi í tveimur höf- uðatvinnuvegum, land- búnaði og sjávarútvegi. Þetta gerist á sama tíma og skriffinnskukerfi Austur-Evrópu em lögð niður eftir að hafa sann- að skaðsemi sina svo að ekki verður um villst. Markmið í opinberri stjóm fiskveiða er eink- um það, að veiðamar gefi sem mestan arð í þjóðarbúið. Til þess að ná því marki þarf i fyrsta lagi að gæta þess, að ekíd sé gengið of nærri að stöðva slíkar lánveit- ingar um sinn? Ef árangur næst í þá átt að fækka skipum og afii eykst af þeim sökum virðist augljóst að skatt- leggja beri hagnað af veiðunum. Hér getur orðið um að ræða mikinn gróða, ef tekst að minnka flotann í þeim mæli sem nefnd Rannsóknaráðs lagði til. Ekki má nota gömlu aðferðina til skatt- lagningar, þá að selja erlendan gjaldeyri lágu verði. Það getur lagt aðr- ar atvinnugremar i rúst. Aflagjald hlýtur að koma til greina. En má þá ekki skattleggja skipin sjálf? Það er einfaldara og út- heimtir minna eftirlit." fiskistofnunum. í öðm lagi þarf að koma í veg fyrir, að fiotinn verði of stór. Flotinn á helst að vera mátulegur til að sókn í fiskistofnana sé hæfilega mikil, þegar skipin em fullnýtt. Þessi tvö atriði, flotastærð og sókn, em nátengd. Flothm er of stór nú. Nefnd á vegum Rann- sóknaráðs ríkisins, skip- uð útgerðarmönnum og sérfræðingum, komst að þeirri niðurstöðu, að þorskveiðiflotinn hefði verið „allt að þriðjungi of stór“ árið 1983. Eink- um taldi nefndin brýnt að fækka togurum þar sem þeir sækja meira í smáfisk. Frá 1983 til 1991 liefur togumm fjölgað úr 103 í 110. Bát- um hefur fjölgað hlut- fallslega meira. Veiðiget- an hefur auk þess vaxið með bættri tækni. Með kvótakerfinu hefur ekki tekist að halda stærð flot- ans í skefjum. I því efni hefur okkur miðað aftur á bak en ekki áfram. Sú skoðun hefur kom- ið fram, að réttur til framsals kvóta muni leiða til þess að flothm mhrnki. Eg tel að því sé alls ekki treystandi. Að vísu kann aukning flot- ans að stöðvast um hríð meðan fiskstofnar em í lægð. Það mundi hafa gerst hvort sem var. En aflinn eykst aftur og af- koma veiðanna batnar. Þá er alls óvíst og raunar ólíklegt þegar litið er til reynslumiar að pólitiskur vilji verði til þess að hamla gegn ijölgun skipa.“ Rannsóknir eru skilyrði Loks segir greinarliöf- undur: „Það er skoðun höfundar að kappkosta eigi að losna við kvóta- kerfið en taka upp í stað- inn almennari reglur. Ekki verður reynt hér að setja fram hugmyndir að slíkum reglum en vik- ið að fáum atriðum. Mikilvægast er að draga úr stærð flotans. í þvi sambandi má minna á að ríkisstofnun, Fisk- veiðasjóður Islands, veit- ir enn lán til byggingar fiskiskipa. Væri ekki ráð Mjög gott úrval af hlutabréfum há ávöxtun og skattaafsláttur Veörið í sumar hefur verið einstakt og sama gildir um ávöxtun á hlutabréfum. Algengt er að þau hafi gefið 30 - 70% raunvexti fyrstu átta mánuði ársins miðað við að eigandinn njóti fulls skattaafsláttar. Kaupþing hefur til sölu mjög gott úrval af hlutabréfum. Láttu eitt þeirra ylja þér á næsta vetri. A HLUTABRÉFASJÓÐURINN AUÐLINDHF. FLUGLEIDIR , Ármannsfell TOUVÖRU GEYMSIAN ESSO Olíuféiagið hf Þróunarfélag íslands hf. SSSplCSt HLUTABRÉFASIÓÐURINN HF. Gengi Einingabréfa 15. ágúst 1991. Einingabréf 1 5.855 Einingabréf 2 3.138 Einingabréf 3 3.840 Skammtímabréf 1,954 KAUPÞING HF Kringlunnt 5, sfmi 689080 Löggi/t verðbréfajyrirtœti

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.