Morgunblaðið - 02.04.1992, Qupperneq 9
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. APRIL 1992
9
AFMJEUSHÁTÍD
70 ára afmælishátíð Hestamannafélagsins Fáks verður
haldin á Hótel Sögu 24. apríl næstkomandi.
Borðapantanir og miðasala er hafin á skrifstofu Fáks.
Kveðja, Fákur.
/ Avöxtun i verðbréfa 1. apríl sjóda
3 mán. 6 mán.
Kjarabréf 7,8% 8,1%
Tekjubréf 8,1% 7,9%
Markbréf 8,7% 8,7%
Skyndibréf 6,5% <22* 6,6%
VERÐBRÉFAMARKAÐUR
FJÁRFESTING ARFÉLAGSINS HF
HAFNARSTRÆTI, S. (91)28566 KRINGLUNNI, (91) 689700 - AKUREYRI.S. (96) 11100
clothkits
Bæjarhrauni 14, 222 Hafnarfirði - fax 652015.
FERMIMGARGJAFIR
i ÖRVALI
TILDÆMIS:
HANDSMÍÐAÐIR14 K
HRINGIR MEÐ PERLU 6.900
HRINGIR MEÐ STEINI 7.900
Jón SipmunisGon
SkartyrijMverzlnn
LAUGAVEG5-101 REYKJAVÍK
SÍMI13383
Nýr glæsilegur listi
með
fallegum
barna-
og
kvenfatnaði.
Hringdu
og fáðu
sent
ókeypis
eintak
© 91-653900
Dauðinn í um-
ferðinni
Dagtir á Akureyri:
„Mörgum þykir dýrt
ad eiga og reka bifreið á
íslandi. Það er vissulega
rétt, því verð á bílum er
nokkuð hátt hér á landi,
sömuleiðis bifreiðagjöld,
iðgjöld bifreiðatryggiuga
og eldsneytisverð. Engu
að síður er ljóst, að þessi
kostnaður er smávægi-
legur miðað við þaun
gríðarlega toll, sem um-
ferðin tekur árlega í
mannlifum, varanlegum
mciðslum einstaklinga
og eignatjóni.
A næstliðnum tíu árum
hafa um 240 einskikling-
ar látið lífið í umferðar-
slysum hér á landi. Að
meðaltali hafa því um 24
einstaklingar látist i uin-
ferðarslysum árlega, eða
því sem næst tveir i
hveijum mánuði. Tala
slasaðra er 40-50 sinnum
hærri að meðaltali. Þá
er ónefndur gífurlegur
kostnaður þjóðfélagsins
vegna umferðai-slysa en
ætla má, að hann nemi
a.m.k. átta milljöröum
króna árlega. Benda má
á að árið 1990 reiknuðu
sérfræðingar það út að
kostnaður þjóðfélagsins
af umferðarslysum árið
1989 hefði numið rúmum
5,2 milljörðum króna, á
verölagi nóvembermán-
aðar 1990. Þrátt fyrir
þessa háu tölu voru um-
ferðarslys fæn'i árið
1989 en oftast áður og
því má ætla, að kostnað-
urin sé mun hærri í
„venjulegu" ári. í þessum
milljörðum fólst kostnað-
ur vegua lieknishjálpar,
sjúkravistar, slysabóta
tryggingafélagiuma,
eignabóta, tekjutaps,
tryggingabóta ríkisins og
tryggingabóta ýmissa
aðila. Hhis vegar vai'
tekjutap aðstandenda
hinna slösuðu ómetið,
sömuleiðis útlagöur en
óskráður kostnaður ein-
staklinga vegna slyss og
afleiðmga þess, lífeyrir
og útgjöld vegna hjálpar-
Tölvuvædd ökuferils-
skrá
Forystugrein Akureyrarblaðsins DAGS
(28. mars) fjallar um „raunhæfar aðgerð-
ir til að fækka umferðarslysum". Þar er
benh-á nauðsyn þess að taka upp tölvu-
vædda ökuferlisskrá, sem nota megi til
„að tína út úr hópnum ökuníðinga, sem
eru stórhættulegir sjálfum sér og öðr-
um“. Staksteinar glugga í forystugrein
Dags og leiðara VR-blaðsins um kjara-
samninga.
tækja og sérútbúnaðar
vegna örorku."
»>
Að tína út
<jkuníðingana“
Þá segir Dagur:
„Af framansögðu er
Ijóst að umferðarslys fela
í sér geigvænlega sóun,
sem ekki verður nema
að hluta metin til fjár.
Hið dýrmætasta fæst
aldrei bætt, þ.e.a.s. lífið
sjálft og hið varanlega
heilsutjón seni af alvar-
legum umferðarslysum
hlýst. Ljóst er þó að með
markvissum aðgerðum
væri hægt aö minnka
þessa sóun til muiia, þótt
vonlaust sé aö stöðva
hana til fulls. Slíkar að-
gerðir eru fyrst og
fremst á valdi löggjafans
og munu ranglega taldar
óvmsælar. Þessi mis-
skilningur er ástæða þess
að stjórnvöld liafa ekki
viljað takast á við vand-
ann og grípa til raun-
hæfra aðgerða til að
fækka umferðarslysum.
Stjórnvöld hafa t.d. ekki
enn beitt því sjálfsagða
ráði að koma upp tölvu-
væddri ökuferilsskrá, en
með slíka skrá að vopni
mætti tína út úr hópnum
ökuniðinga, sem eru stór-
hættulegir sjálfum sér og
öðrum. Aukin löggæzla á
þjóðveginum er sömu-
leiðis nauðsynleg og
myndi, ásamt hertum
viðurlögum við umferð-
arlagabrotum, vafalaust
leiða til þess að tíðni
umferöarslysa hér á
landi lækkaði. Síöast cn
ekki sízt er mikilvægt að
stórefla umferðar-
fneðslu í skólum landsins
og fjölmiðlum. Markviss-
ar aðgerðir af þessu tagi
kosta verulegt fé en full-
yrða má að því fjármagni
yrði vel varið. Þjóðfélag-
ið myndi tvímælalaust
hagnast á þeirn, hvernig
sem á málið er litiö.
Staðreyndimar tala
sinu ntáli um nauðsyn
þess aö lækka slysatíðn-
ina í umferðinni. Stjóm-
völd mega einskis láta
ófreistaö til að ná því
markmiði."
*
Oöryggi
lausra samn-
inga
VR-BLAÐIÐ (Verzlun-
armannafélag Rcykja-
vikur) segir í forystu-
grein:
„Það er mjög brýnt að
Ijúka samningunt sem
fyrst. Samningsleysinu
fylgir öryggisleysi.
Kaupmáttur liefur farið
lækkaudi síðan samning-
ar runnu út í september
á síðasta ári og það bitn-
ar haröast á þeim sein
lægst hafa launin og
mega þeir sízt við slíku.
Atvinnuástandið er einn-
ig mjög ótryggt og er
atvinnuleysi nú meira en
það hefur mælst um
langan tírna. Vonir eru
bundnai- við, að ef samn-
ingar takast, þá liafi það
öi'v.uidi álu-if á atvinnu-
lífið í laiulmu. Ekki er
ólíklegt að menn haldi
að sér höndum meðan
óvissa er um hvort samn-
ingar takizt eða hvort til
átaka kcniur á vinnu-
inarkaðinum. Ehuúg cr
líklegt að lengd sainn-
ingstímans geti haft
álirif á atvinnulifiö.
Lengri samningstími er
líklegri til að stuðla að
meira jafnvægi og festu
í atviimulífinu en stuttur
samningstími.
Það verður að leggja
þunga álierzlu á það
grundvallarmarkmið við
lausn kjarasamninganna,
að tryggja öllum vinnu-
færum höndum atvinnu.
I því sambandi er mjög
brýnt að lækka vexti
verulega frá því sem nú
er, verðlag haldist stöð-
ugt og verðbólgunni
verði haldið niðri, sem
er forsenda fyrir stöðug-
leika og jafnvægi í efna-
hagsmálum..."
• •
HEHVfllJSVORU
TILBOÐ
MÁNAÐARINS
AEG þurrkari
Körfuboltaspjald
Áöur 54.776* Nú 45.950 Áöur 9.249 • Nú 7.399
Itvarpsklukka
Hleósluskrúfjárn
iöur 3.463 • Nú 2.839 Áður 3.200 • Nú 2.720
AEG samlokugrill
Áöur 4.777 • Nú 3.981
~ f tfcl
Halogen borðlampi
Áöur 5.880 • Nú 4.688[
©
T
I K R I N G
U uiu
L U N N \