Morgunblaðið - 23.06.1992, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ VIÐSKIPnAIVINNULÍF ÞRIÐJUDAGUR 23. JÚNÍ 1992
29
Flug
SAS datt í lukkupott-
inn með Jackpot kerfinu
Þegar SAS-flugfélagið sá sig til-
neytt til að taka upp afsláttarfar-
gjöld í líkingu við önnur flugfélög
var í besta falli vonast til, að þau
yrðu ekki til að íþyngja félaginu.
Reyndin er hins vegar sú, að þau
hafa aukið tekjur þess um nærri
100 milljónir ÍSK. á mánuði.
Afsláttarfargjaldakerfið, sem SAS
tók upp, kallast Jackpot og það býð-
ur til dæmis upp á ferðir fram og
til baka milli Stokkhólms og Kaup-
mannahafnar fyrir tæpar 10.000
ISK. Síðan byijað var á því snemma
í vor hafa verið seldir 380.000 far-
seðlar, 3.500 á dag, og Vagn Sörens-
en, yfirmaður farseðladeildarinnar
hjá SAS, segir, að ánægjulegast sé,
að tveir af hveijum þremur farþegum
séu nýir viðskiptavinir. Sá þriðji hefði
að öðrum kosti keypt venjulegt far-
gjald. Þá sagði Sörensen, að ekki
hefði orðið sá samdráttur í dýrari
fargjöldunum, sem óttast var.
„Ekkert flugfélag getur lifað af
afsláttarfargjöldum einum saman en
með því að bjóða vandlega útreiknað
magn höfum við svo sannarlega dott-
ið í lukkupottinn með Jackpot,“ sagði
hann.
11
O
AFSLATTUR — Jackpot afsláttarfargjaldakerfi SAS-flugfé-
lagsins hefur reynst vel í samkeppninni og aukið tekjur félagsins um
100 milljónir íslenskra króna á mánuði.
Flug
Lufthansa ogAero-
flot ræða samstarf
Þýska flugfélagið Lufthansa á nú í viðræðum við rússneska flugfélag-
ið Aeroflot um samstarf og er búist við jákvæðri niðurstöðu úr þeim
á næstu mánuðum. A samstarfsfyrirtækið að vera með aðalstöðvar í
Moskvu og yrði í beinni samkeppni við annað rússnesk-breskt fyrir-
tæki, sem British Airways beitti sér fyrir.
Júrgen Weber, stjórnarformaður
Lufthansa, telur víst, að af samstarf-
inu verði en með því yrði tekinn upp
aftur þráðurinn þar sem frá var horf-
ið með Deruluft, rússnesk-þýsku
flugfélagi, sem var með ferðir á milli
Berlínar og Moskvu á þriðja áratugn-
um. Eiga höfuðstöðvamar að vera á
Sheremetjevo-flugvelli í Moskvu en
þar stendur samsteypa margra fyrir-
tækja með Lufthansa í broddi fylk-
ingar fyrir mikilli endumýjun, sem
mun kosta rúmlega 45 milljarða ÍSK.
Fyrirhugað er, að nýja flugfélagið
fljúgi á alþjóðlegum flugleiðum og
hugsanlega eitthvað innan samveld-
isríkjanna og þá í samkeppni við Air
Russia, sem British Airways gekkst
fyrir. Colin Marshall, aðalfram-
kvæmdastjóri BA, segir, að það eigi
að taka til starfa 1994 eða jafnvel
fýrr en bæði félögin munu notast við
vestrænar flugvélar.
Eftir sameiningu þýsku ríkjanna
hefur Lufthansa stóraukið umsvif sín
í Berlín og er nú það stærsta á
mörkuðunum í Austur-Evrópu. Auk
fyrirhugaðs samstarfs við Aeroflot á
Lufthansa hlut að hótelframkvæmd-
um í Moskvu og annast þjálfun rúss-
neskra flugliða. Þá er einnig verið
að huga að samstarfi við flugfélög
í öðrum samveldisríkjum.
Bílar
Vaxandi samstarf
hinna þriggja stóru
Stóru bílaframleiðendurnir þrír í Bandaríkjunum hafa ákveðið að stór-
auka samvinnu sína vegna samkeppninnar við útlendinga og eru nú
að ráðast í smíði nýs mengunarvarnabúnaðar, sem á standa allar ströng-
ustu kröfur. Óttinn við að bijóta lög um hringamyndanir hefur lengi
valdið því, að bílaverksmiðjurnar hafa verið að bauka hver í sínu horni
og i mesta lagi apað hver eftir annarri.
Mengunarvarnabúnaðurinn er
raunar áttunda samstarfsverkefni
General Motors, Ford Motor og
Chrysler og fyrirtækin hafa stofnað
með sér sérstakt rannsóknaráð, sem
á hafa eftirlit með samstarfsverkefn-
unum og benda á ný.
Japönskum bílaframleiðendum
Laxfjall-
verður ekki boðin aðild að þessu sam-
starfí en Bandaríkjamennirnir segj-
ast bjartsýnir á, að það muni gefa
þeim nokkurt forskot á Japanina,
bæði hvað varðar verð og nýja tækni.
Samstarfíð um mengunarvamabún-
aðinn er það mikilvægasta, sem fyrir-
tækin hafa ráðist í, og tekur ekki
aðeins til búnaðarins sjálfs, heldur
einnig til hönnunar vélanna og breyt-
inga á samsetningu bensínsins.
TILKYNNING UM SKRÁNINGU A VERÐBREFAÞING ISLANDS
[>§3
HÚSNÆÐISSTOFNUN RÍKISINS
kt. 640169-0289
Suðurlandsbraut 24, Reykjavík
HUSNÆÐISBREF 1. FLOKKUR 1992
Heildarljárhæð kr. 3.000.000.000.-
Utgáfudagur 15. júní 1992
Lánstími húsnæðisbréfa er 20 ár. Húsnæðisbréf verða seld í allt að 7
mánaðarlegum áföngum, í fyrsta sinn
Skuldabréfmerumeðjöfnumgreiðslum þann 23.júní 1992.
(annuitet) trisvar á ári, 15.06. og 15.12.
Greiðslurerualls 39, súfyrsta 15.06.1993. I hveijum áfanga er öllum heimilt að
gera bindandi, tilboð sem tilgreini
Skuldabréfin eru verðtryggð skv. ávöxtunarkröfuognafnverðþeirrabréfa
lánskjararísitölu. Grunnvísitala er 3210. sem óskað er efdr.
Húsnæðisbréfbera6,25%fastavextisem UMSJON:
reiknast frá útgáfúdegi. Verðbréfamarkaður Islandsbanka hf.
VÍB
VERÐBRÉFAIÖIÁRKAÐUR ÍSLANDSBANKA HF.
Ármúla 13a, 155 Reykjavík. Sími 68 15 30. Telefax 68 15 26.
ið norska
að hverfa
RENOLD
KEÐJUR, TANNHJÓL OG ÁSTENGI
Norðmenn eru búnir að losa sig
við meira en 90% af frysta laxfjall-
inu en það var alls 37.500 tonn
þegar mest var. Hefur salan geng-
ið framar vonum að sögn tals-
manns Aquastar, dótturfyrirtækis
BP Nutrition.
í nóvember sl. fengu norskir bank-
ar og ríkisstjórnin Aquastar til að
annast sölu á frysta laxinum, sem
Samtök norskra laxeldismanna
skildu eftir sig þegar þau urðu gjald-
þrota, en hann svaraði til 20% af
ársframleiðslunni. Eru nú aðeins eft-
ir um 4.000 tonn.
Ingó Skúlason, framkvæmdastjóri
Aquastar, segir, að tekist hafí að
selja laxinn án þess að spilla í neinu
markaðinum fyrir ferskan lax en
frysti laxinn hefur farið til meira en
30 landa, aðallega til Austur-Evrópu
og Austurlanda fjær.
HOGG- OG TITRINGSPUÐAR
Drifbúnaður hvers konar og
rafmótorar eru sérgrein okkar.
Allt evrópsk gæðavara. Veitum
tæknilega ráðgjöf við val á
drifbúnaði.
Það borgar sig að
nota það besta.
Þekking Reynsla Þjónusta
(FflLKINN'
SUÐURLANDSBRAUT 8 SiMI 814670