Morgunblaðið - 01.12.1992, Blaðsíða 16

Morgunblaðið - 01.12.1992, Blaðsíða 16
4“ 16 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR li DÉSEMBER 1992 Páll Guðmundsson frá Húsafelli að vinnu við sitt framlag á reflinum. Mokka-refillinn Myndlist Eiríkur Þorláksson íslenskir myndlistarmenn er fjöl- mennur og sundurleitur hópur, eins og sést vel á þeim mörgu og ólíku sýningum sem settar eru upp árlega hér á landi. Þessi hópur virðist oft eiga fátt sameiginlegt, og jafnvel eiga erfítt með að tala sama málið, þegar myndlistin er annars vegar; til þess sé bil stíla, stefna eða kyn- slóða einfaldlega of mikið. Þó að deilur um myndlist séu sjaldan á yfírborði þjóðfélagsumræðunnar nú á dögum, einkum ef miðað er við það sem gekk á í kringum 1950 og síðan aftur um 1970, þá er víst að þær eiga sér stað, og listnemar verða þess væntanlega sérstaklega varir í mismunandi skoðunum kennara sinna. Vegna þessa er einkar athyglis- verður sá listgjömingur, sem hefur staðið yfír á veggjum Mokka-kaff- is við Skólavörðustíg frá 26. októ- ber. Þama hafa verið fengnir til samvinnu þijátíu og fímm mynd- listarmenn, sem em „á öllum aldri, tilheyra ólíkum sviðum og aðhyll- ast mismunandi strauma og stefn- ur innan myndlistarinnar", svo vitnað sé í skemmtilega fréttatil- kynningu um framkvæmdina, sem felst í því að skreyta rúmlega sext- án metra langan segldúk, sem hefur verið strengdur eftir veggj- um Mokka. Hvem morgun hefur einn listamaður komið til starfa, og skreytt ákveðinn hluta refílsins, sem þannig hefur smám saman verið að taka á sig mynd allt frá upphafí verksins. Hér er um að ræða óvenjuleg framkvæmd, þó þetta sé tæpast „ein merkilegasta og sérstæðasta sýning sem átt hefur sér stað á Islandi frá því myndlistin nam þar formlega land í akademískum skilningi fyrir tæplega hundrað árum“, eins og segir í fréttatil- kynningunni góðu. Hugmynda- smiðurinn á bak við verkið, Hann- es Sigurðsson listfræðingur, bendir réttilega á að samvinna af þessu tagi eigi sér ýmis fordæmi allt frá tíð frönsku súrrealistanna, en telur stærð þessa verkefnis og fjöldi þátttakendi sé óvenjulegur. Ix>ks ályktar hann að „ef slíkir heim- speki- og fagurfræðilegir andstæð- ingar og minimalistinn og ný- expressjónistinn geta unnið hlið við hlið þá er kannski ekki öll nótt úti enn.“ Nú þegar langt er liðið á gerð þessa mikla refíls má sjá að ætlun- in um „eina órofa heild“ og „ein- staklega óvenjulegan samruna" mismunandi stfla, stefna, og kyn- slóða í myndlistinni hefur ekki gengið eftir í því mæli sem hug- myndasmiðurinn vonaðist eftir í upphafí. Þrátt fyrir að verk ýmissa listamanna tengist ágætlega því sem næst kemur (hér má t.d. nefna framlög Daða Guðbjömssonar, Jó- hannesar Jóhannessonar, Sveins Bjömssonar, Kjartans Guðjónsson- ar og Þorvaldar Þorsteinssonar), þá er heildarmyndin langt frá því að vera samfelld. Ef til vill má betur heimfæra hina þjóðlegu venju að kveðast á upp á það sem hér á sér stað; hin sjálfstæðu fram- lög einstakra listamanna mynda þegar öllu er á botninn hvolft eina heild, sem ekki verður aðskilin fremur ein einstök (misgóð) erindi ljóðabálks. Mismunandi gæði ein- stakra hluta eða samræmi við umhverfíð breytir þar engu um. Hér er þrátt fýrir allt á ferðinni óvenjulegt og athyglisvert framtak í myndlistinni þar sem margir þekktir aðilar koma við sögu, og hægt er að sjá íjölbreytt vinnu- brögð ólíkra listamanna hlið við hlið. Slík tækifæri gefast ekki oft, en áhugafólki skal bent á að gerð refílsins er að ljúka, og sýningu hans á Mokka-kaffí við Skóla- vörðustíg lýkur mánudaginn 7. desember. Jafnframt sýningunni liggja frammi skrifaðar hugleiðingar nokkurra myndlistarmanna um stöðu myndllistar á íslandi, og kennir þar ýmissa grasa. Það vekur athygli hversu fáir meðlimir Sam- bands íslenskra myndlistarmanna og Nýlistasafnsins (innan við 5%) hafa svarað beiðni um slíkt, og er það vonandi ekki dæmigert fyrir áhuga listamanna á eigin málefti- um. Þar sem þessi framsetning efn- isins er ekki þægileg til lestrar eða íhugunar, verður vonandi séð til þess að það komi einnig fram í aðgengilegra formi (t.d. í frétta- bréfí SÍM) sem allra fyrst. FLAUTULEIKUR Tónlist Jón Ásgeirsson Styrktarfélag íslensku óperunnar stóð fyrir tónleikum sl. laugardag í íslensku óperunni og komu þar fram Áshildur Haraldsdóttir flautuleikari og Lowe Derwinger píanóleikari. Á efnisskránni voru verk eftir Reineeke, Godard, Schubert, Liszt, Roussel og Prokofiev. Tónleikamir hófust á „Undine“ flautusónötunni eftir Carl Reinecke (1824-1910). Efnislegur bakgrunn- ur er þjóðsagan um vatnaprinsess- una Undine (hliðstæða við Lorelei) og líklega túlkar síðasti þátturinn baráttu Undine fyrir því að eignast sál en í staðinn að þurfa að þola þjáningar mannanna. Niðurlag kafl- ans er eins konar sátt, sem túlka má á marga vegu. Verkið, sem að efni og útfærslu er hárómantískt, var mjög vel leikið, bæði af Áshildi og Derwinger. „Þrír tónmolar" eftir Benjamin Godard (1849-1895), leikandi og „ofurfallegir“ voru einnig vel leiknir, einkum fyrsti kaflinn. í hæga þætt- inum (Idylle) vantaði á að tónninn væri nógu hljómdjúpur, til að syngj- andi tónlínan næði að blómstra. Inngangur og tilbrigði eftir Schu- bert er eitt af fáum verkum fyrir einleiksflautu frá klassíska tímabil- inu. Þar er meira fyrir píanóið og Lowe Derwinger Áshildur Haraldsdóttir sumt í verkinu, eins og t.d. marsinn, þykir ekki hæfa laginu (Trockne Blumen úr Malarastúlkunni), sem tilbrigðin eru unnin yfir. Verkið var mjög vel leikið og þar átti píanistinn nokkra góða spretti og einnig í smá- verki eftir Franz Liszt, sem hann lék einn. „Flautuleikararnir" eftir Ro- ussel er skemmtilega samið verk en eins og margt eftir þennan ágæta tónsmið, svolítið alvörulaus leikur að tónhugmyndum. Lokaverkið var D-dúr sónatan eftir Prokofiev, eitt af bestu verkum hans, og var það Lára Rafnsdóttir píanó- leikari á Háskólatónleikum FIMMTU Háskólatónleikar vetr- arins verða haldnir miðvikudag- inn 2. desember í Norræna hús- inu. Einleikari á tónleikunum verður Lára Rafnsdóttir píanó- leikari. Á efnisskrá eru Papillons op. 2 eftir Schumann og Polonaise op. 53 í As-dúr eftir Chopin. Schumann samdi Papillons (fíðr- ildin) á árunum 1829-31 þegar hann var við iögfræðinám við háskólann í ^ Heidelberg. Hann hafði alla tíð mik- ið dálæti á rithöfundinum Jean Paul Richter sem skrifaði skáldsöguna „Flegeljahre". Síðasti kafli þeirrar sögu nefnist Grímuball og var hann innblástur Schumans að Papillons. Verkið er í 12 þáttum. Chopin fæddist í Póllandi og bjó þar sín æsku- og táningsár, en flutt- ist síðan til Parísar þar sem hann bjó nær óslitið það sem eftir var hans alltof stuttu ævi. Hann var þó alla tíð mikill föðurlandsvinur. Póló- nesurnar og mazúrkana samdi hann í anda pólskra þjóðdansa. Pólónesan í A-dúr var samin árið 1842 og hef- ur verið mikið eftirlæti píanóleikara og áheyranda um langt skeið. Einleikarinn Lára Rafnsdóttir hóf píanónám á ísafírði hjá Ragnari H. Ragnar. Að loknu einleikaraprófi frá Tónlistarskólanum í Reykjavík, þar sem Jón Norda! var kennari hennar, stundaði hún framhaldsnám við Gu- ildhall School of Music and Drama í London og lauk þaðan einleikara- og píanókennaraprófí. Auk þess dvaldi hún í Köln einn vetur við nám. Undanfarin ár hefur hún notið hand- leiðslu Árna Kristjánssonar píanó- leikara. Lára Rafnsdóttir píanóleikari í fréttatilkynningu segir að Lára hafí margoft komið fram hérlendis sem erlendis og starfí nú við tónlist- arkennslu í Reykjavík. Aðgangur er 300 kr. en 250 kr. fyrir handhafa stúdentaskírteinis. Nafnlausi leikhópurinn Leiklist Hávar Sigurjónsson Ráðgjöf við leikm. og bún: Hlín Gunnarsdóttir Leikendur: Valdemar Lárusson og Sigurður Grétar Guðmundsson SPEGILLINN Eftir Fríðu Á. Sigurðardóttur Leikgerð og leikstjórn: Ásdis Skúladóttir STORLÆKKAÐ VERÐ A TÖLVUBORÐUM íslensk gæðahúsgögn meö 5 ára ábyrgð. Margar gerðir af tölvuborðum. Verðfrá 9.960,- kr.stgr. Skrifborðsstólar í miklu úrvali. Verðfrá 7.800,-kr.stgr. Nafnlausi leikhópurinn er heiti leikhóps skipuðum nokkrum eldri borgurum Kópavogsbæjar. Hópur- inn stóð fyrir samverustund í Félags- heimili Kópavogs á fyrsta sunnudag í aðventu, þar sem kór leikhópsins söng nokkur lög, Ragna S. Gunnars- dóttir flutti gamanvísur og Valde- mar Lárusson og Sigurður Grétar Guðmundsson frumfluttu ofan- nefndan leikþátt. Þess er að sjálf- sögðu skylt að geta að þetta mun í fyrsta sinn sem verk eftir Fríðu Á. Sigurðardóttur er fært í sviðsbúning. Spegillinn er lítil og skondin saga um tvo litla stráka sem sitja og spjalla saman um hin ýmsu mál er veíjast fyrir þeim; hvað þeir ætla að verða þegar þeir verða stórir, hvort guð sé til, af hveiju pabbi og mamma rífast, hvemig bömin verða til og hvort það borgi sig að slá víx- il sí og æ ef maður er blankur. Sam- tal strákanna endurspeglar það sem þeir hafa heyrt fullorðna fólkið tala um og skoðanir þeirra eru bergmál þess sem fyrir þeim er haft. Þetta er skemmtilegt samtal sem þeir félagar Valdemar og Sigurður fóru ljómandi vel með. Báðir eru þeir vanir leikarar og greinilegt að þeir höfðu mikla ánægju af þessu; sú ánægja smitaðist út til áhorf- enda. Þeir náðu vel að verða barna- legir og einlægir án þess að verða kjánalegir, en þó var ekki vel gott að átta sig á hversu gamlir strákarn- ir áttu að vera; sumt benti til þess að þeir væru varla meira en 5-6 ára en annað gaf í skyn að þeir hlytu að vera 10-11 ára. Búningarnir, borðið og stólarnir voru í smábarna- legum stíl en umræðuefni strákanna benti til eilítið meiri þroska. Mest er um vert að hér er ágæt skemmtun í boði og þætti mér lík- legt að margir vildu sjá þá félaga flytja leikþáttinn, enda hæg heima- tökin að flytja hann við nánast hvaða aðstæður sem er. Þá er ekki síður mikilsvert það starf sem liggur þarna að baki og ánægjan sem í því er fólgin fyrir alla þátttakendur. BIR0 SKRIFBORÐSSTÓLL VERÐ 13.000,- kr. stgr. SmBjuvegi 2 - S(mi 46600 TB-10TÖLVUBORÐ VERÐ 9.960,- kr. stgr. MEÐ HLtÐARPLÖTU VERÐ 11.960,- kr. ...alltaftilað •O tryggja atvinnu afburða vel leikið. Áshildur er góður flautuleikari og frábær í túlkun franskrar tónlistar. Meðleikari hennar, Lowe Derwinger, er ekki síðri hljóðfæraleikari en Ás- hildur og var samleikur þeirra oft geislandi skemmtilegur, sérstaklega í verkum Godards og Roussels. í sónötunni eftir Prokofíev og í Und- ine-sónötunni eftir Reinecke var flaututónninn hjá Áshildi stundum of léttur, vantaði meiri syngjandi eða djúptónun (résonance) í hægu tón- ferli.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.