Morgunblaðið - 25.03.1993, Blaðsíða 23
méíPn
.■'-jtffiK-
rtílþQQ
Se
daga
Vikuna 25.-31 .februar
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. MARZ 1993
Haldið upp á fimmtugsafmæli Douglas-vélar Landgræðslunnar 1 vor
Fer væntanlega í sitt síð-
asta áburðarflug í sumar
Annað smábýli
Þess má að lokum geta að þegar
blaðamaður og ljósmyndari skoðuðu
rústirnar í fylgd Þórðar og Hilmars
Jóns fyrir helgina komu í ljós aðrar
rústir u.þ.b. 90 m norðvestan við
hinar rústirnar og kvað Þórður ekki
ólíklegt að um væri að ræða býli
af svipaðri stærð og hið fyrra og
hefðu býlin sennilega verið hjáleig-
ur frá Þykkvabæjarklaustri. í
rústunum fundust húsdýrabein,
aska og brot úr eirpotti.
- AGÓ
Heimilistæki hf
SÆTUNI 8 SIMI 69 15 15 ■ KRINGLUNNI SlMI69 15 20
Bæj arrústir nar
FOKIÐ hefur í rústirnar frá því Bergljót og Arin-
björn voru þar á ferð síðasta haust. Nær sjást rúst-
ir baðstofu eða eldhúss en fjær skála. I smábýlum
sem þessu má ætla að hafi búið 6-8 manns.
Morgunblaðið/Kristinn
I smiðjunni
ÞÓRÐUR og Hilmar Jón í smiðjunni. Fremst er
smiðjusteinninn. Eins og sjá má er töluvert mel-
gresi í rústunum en vestuijaðar Álftavers hefur
smám saman verið að gróa upp frá árinu 1944
þegar þar var sett upp landgræðslugirðing fyrir
framtak Landgræðslunnar og bændanna í sveitinni.
Landgræðsluflugvélin Páll
Sveinsson fer væntanlega í sitt
síðasta landgræðsluflug í sumar,
en haldið verður upp á fimmtugs-
afmæli vélarinnar í vor. Ráðast
þarf í kostnaðarsamar endurbæt-
ur á vélinni en talið er hæpið að
þær borgi sig vegna þess hvað
notkun hennar hefur minnkað.
Flugvélin er af gerðinni Douglas
„Dakota“ DC-3.
Stefán H. Sigfússon, fulltrúi land-
græðslustjóra, sagði ekki ákveðið
hvernig málin yrðu leyst færi svo að
Páli Sveinssyni yrði lagt. Vandamál-
in væru einkum á svæðum langt frá
flugvelli. Rætt væri um að byggja
flugvöll við Blönduvirkjun og yrði
þá hægt að dreifa áburði þaðan með
minni landgræðsluvélinni, TF-TÚN.
Þá sagði Stefán að til greina hlyti
að koma að selja minni vélina og
kaupa flugvél sem gæti tekið við
hlutverki beggja vélanna.
í þjónustu Bandaríkjahers og
Flugfélags íslands
Páil Sveinsson er sögufræg flug-
vél. Hún var smíðuð fyrir Bandaríkja-
her árið 1943 í Douglas-flugvéla-
smiðjunum í Oklahoma. Hún var af-
hent breska hernum og hafnaði á
íslandi þar sem hún lenti fljótlega í
höndunum á bandaríska flughernum.
Þar þjónaði hún til vors 1946 að
Flugfélag íslands keypti hana. Hlaut
hún nafnið Gljáfaxi og var í áætlun-
arflugi fyrir Flugfélagið til 1970.
Reyndist hún hin mesta hapgavél.
Vorið 1972 gaf Flugfélag íslands
Landgræðslunni Douglas-vélina.
Hún hefur síðan dreift um 30.000
tonnum af áburði og fræi. Flugtímar
hennar eru orðnir 22 þúsund, þar af
4 þúsund fyrir Landgræðsluna.
Stefán sagði ekki ákveðið hvað
gert yrði við Douglas-vélina. Hann
sagði þó ljóst að hún færi ekki frá
Islandi, því að Emi heitnum Johnson
forstjóra Flugfélagsins hefði verið
gefið það loforð þegar tekið var við
vélinni á sínum tíma.
PHILIPS TRACER rafmagnsrakvélin.
Rakvél unga mannsins. Tveir fjaðrandi hnífar.
Klukkutíma hleðsla.
Verð kr. 5.990.
SP00LIS hárrúllur frá PHILIPS ^ h
Hitna á 10 mínútum, auðvelt að vefja hárinu um mjúka og létta
rúlluna. Liðar hárið á örskömmum tíma.
Verð kr. 3.190.-
. '
VASAUTVARP
Lítið og nett vasaútvarp með góðan
hljóm, FM og miðbylgja, beltisklemma,
innstunga fyrir heyrnartæki.
Verðkr.990.-
VASADISK0
MEÐ TÖLVULEIK
í einu og sama tækinu
Vasadisko
og tölvuleikur.
Verð aöeins
kr. 2.400.-
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
Douglas-flugvél Landgræðslunnar, Páll Sveinsson, í áburðarflugi.
GRAFÍSK HÖNNUN: MERKISMENN HF. AUGLÝSINGASTOFA